PDA

View Full Version : Tin Tức Thị Trường - Bình Luận ngày 11/11/2009


thao
26-05-2012, 10:00 PM
Dù tâm lý thận trọng nhưng vàng SJC vẫn giữ đà tăng nóng

Không có nhiều biến động lớn ở phiên ngày hôm qua nhưng vàng miếng trong nước vẫn tỏ ra vững giá quanh vùng kỷ lục dù vàng thế giới có những bước giá điều chỉnh giảm trong ngày.

Kể từ thời điểm vàng trong nước vượt ngưỡng 26 triệu đồng/lượng và phi thẳng lên vùng 26.7 triệu đồng/lượng như hiện nay đã hâm nóng toàn bộ thị trường vàng miếng trong nước và kích thích động thái mua vào khá mạnh dù họ đều biết rằng giá vàng cao hiện nay đều là những ngưỡng kỷ lục, cao chưa từng có.

Dù vàng thế giới chưa có biến động lớn sau khi thiết lập kỷ lục là 1110 ở phiên đầu tuần vừa qua, nhưng do tác động từ tâm lý kỳ vọng của thị trường cho khả năng vàng còn tăng đến hết năm nay khiến hoạt động mua vào vàng miếng trong nước vẫn diễn ra mạnh trước đà tăng giá cực tốt này.

Tâm lý kỳ vọng tăng cộng với nguồn cung cho thị trường ngày một căng thẳng khiến giá vàng miếng trong nước đang tăng từng ngày. Mở cửa đầu phiên sáng nay một số ngân hàng tiếp tục tăng giá và nới rộng khoảng chênh lệch giá mua bán rộng hơn so với những phiên trước đó với biên độ: 26.750-27.00 triệu đồng/lượng.

Tâm lý của thị trường kim loại quý trong nước đang tỏ rõ sự thận trọng của mình khi giới kinh doanh thì nới rộng khoảng chênh lệch giá mua-bán trong khi người dân không còn mạnh tay mua vào như những phiên trước đó. Sự bùng nổ về giá tạo tâm lý lo ngại về những tin đồn, về bong bóng giá có thể vỡ bất cứ lúc nào sẽ tạo rủi ro rất lớn cho những người đang mua, nắm giữ vàng trên vùng giá cao.

Biên độ giá mở cửa đầu ngày trung bình là: 26.700-27.000 triệu đồng/lượng, tăng thêm trung bình 250.000 đồng/lượng so với giá cuối ngày hôm qua. Đà tăng giá mạnh này cho thấy sức nóng của thị trường vàng miếng trong nước vẫn đang được giữ nhiệt.

lcsvn
26-05-2012, 10:00 PM
Vàng vẫn duy trì phần lớn trong biên độ trong một ngày giao dịch khá bình lặng, và bất chấp mức tăng lớn trong buổi trưa, vàng vẫn kết thúc gần với mức mở cửa.

Ngày giao dịch châu Á bắt đầu khá trầm lắng, với giá vàng nằm trong biên độ dao động hẹp 1101-1104 trong hầu hết buổi sáng. Các loại tiền tệ cũng giữ vững vị trí với JPY, EUR và AUD lần lượt nằm tại 90.00, 0.9300 và 1.5000 so với USD. Sàn Tocom mở cửa và giá vàng nhảy lên 1105.50 trước khi đồng EUR giảm trở lại và đặt áp lực lên kim loại quý này. Thị trường rớt xuống mức thấp 1101.80 khi chỉ có một số lực mua vừa phải trên sàn Ecomex. Thị trường nằm tại mức 1102 thêm một lúc nữa. Cuối cùng lực mua suy yếu và giá vàng giảm mạnh về dưới 1100, do các nhà đầu tư bán lại các vị thế mua trước đó. Trong giờ cuối, giá vàng tiếp tục sự suy giảm của mình.

Phiên châu Âu mở cửa và vàng tiếp tục duy trì trong biên độ, nhưng đã bắt đầu thoát khỏi những mức thấp và quay trở lại mức 1103, và sau đó giao dịch quanh mức 1101 trong giờ nghỉ trưa. Lúc này giá vàng chỉ nằm trong sự tương quan nhẹ đối với cặp EUR/USD, và sau đó thị trường chủ yếu đi ngang trong hầu hết phiên giao dịch này.

Sau khi một lần nữa chìm về mức 1098 trong đầu buổi trưa, vàng đã nhanh chóng leo lên cao trở lại khi thị trường New York mở cửa , do lực mua mạnh xuất hiện trên bảng giao dịch Ecomex, đẩy thị trường lên trên mức 1105. Sau đó một lực mua mạnh khác đã đẩy thị trường lên tận mức 1109, mức cao nhất trong ngày. Tuy nhiên, lực bán lớn sau đó đã đẩy thị trường xuống thấp hơn ngay lập tức, và giá vàng giảm về lại 1100. Sự sụt giảm này phần nào bị ảnh hưởng bởi sự mất điểm của các thị trường chứng khoán thế giới, với chỉ số Dow Jones xóa mất những mức tăng trong ngày vào buổi chiều.

Cuồi cùng, kim loại quý này kết thúc phiên New York tại mức giá 1101.50, cao hơn một ít so với giá mở cửa.

vangvietnam

dthduong
26-05-2012, 10:00 PM
Vàng đã có sự điều chỉnh trong gần suốt phiên giao dịch thị trường Châu Á hôm qua và có lúc đã giảm về vùng quanh 1096 USD. Vào thời điểm trước khi phiên Châu Âu mở cửa vàng đã có sự phục hồi về vùng trên 1100, tuy nhiên giá lúc này chủ yếu theo xu hướng sideway và diễn biến này kéo dài trong gần như toàn bộ phiên sáng thị trường Châu Âu cho đến khi phiên Bắc Mỹ mở cửa.

Giá vàng cũng chủ yếu không thể hiện xu hướng dứt khoát tại phiên sáng thị trường New York. Có lúc giá tăng lên vùng cao (cũng là mức cao nhất của ngày hôm qua) quanh 1108 USD nhưng cũng có lúc đã điều chỉnh về dưới vùng 1100 do USD phục hồi từ mức thấp nhất trong vòng 15 tháng của nó đã gây áp lực cho giá vàng.

Những phát biểu của thành viên FOMC, ông Dennis Lockhart về viễn cảnh phục hồi của lĩnh vực tài chính không hoàn toàn một lần nữa đã khơi dậy những kỳ vọng về sự suy yếu của USD, đẩy đồng bạc xanh một lần nữa quay về các mức thấp trong nhiều tháng trước đó của nó với USD index giảm về dưới 75 điểm. Và điều này cũng đã giúp vàng tăng ổn định trong thời gian giao dịch còn lại của phiên thị trường New York. Thế nhưng lưc tăng này không đủ mạnh để vàng test lại mức cao kỷ lục quanh 1111 USD đã ghi nhận tại phiên giao dịch của ngày hôm trước. Diễn biến giá tăng nhẹ và khá vững cho đến khi kết thúc phiên giao dịch quanh 1105 USD.


vangvietnam

kieusvl
26-05-2012, 10:00 PM
Vàng điều chỉnh trong gần như toàn bộ phiên giao dịch thị trường Châu Á hôm qua khi USD có sự phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong vòng 15 tháng so với các tiền tệ chính của nó.Tuy nhiên, vàng cũng đã có những bước phục hồi sau đó, đặc biệt là tại phiên New York và có lúc đã tăng về vùng 1108 USD.

Mở cửa phiên giao dịch thị trường Châu Á hôm nay, từ vùng quanh 1105 USD, giá cho thấy xu hướng tăng nhẹ lên vùng quanh 1107 USD sau đó, tuy nhiên giá cũng đã nhanh chóng thoái lui ngay sau đó và giao dịch hiện tại quanh 1106 USD.

Nhìn chung vàng vẫn chưa thể hiện xu hướng rõ ràng trong phiên sáng Châu Á này trong khi đóc các ngân hàng tại Mỹ, Canada và Pháp hầu hết đều đóng cửa nghỉ lễ hôm nay. Kỳ vọng không khí giao dịch sẽ trở nên trầm lắng hơn.

Nhìn về cơ bản, không có nhiều yếu tố hỗ trợ hay có khả năng tác động mạnh đến vàng hôm nay. Về kỹ thuật, giá vàng vẫn đang duy trì tại các mức giá cao nên cũng có khả năng sẽ thúc đẩy cho lực bán chốt lời. Giá đang đối mặt với cản trên tại vùng 1108 USD trong khi cản dưới tại 1095 USD.

Biên độ dao động dự kiến phiên Châu Á: 1098 - 1108.

thanhphatwood
26-05-2012, 10:01 PM
Trong phiên giao dịch New York ngày hôm qua vàng đã có phiên biến động khá phức tạp. Vàng tăng lên rồi lại giảm xuống. Sau khi tiến về vùng 1,108 USD, đà tăng không duy trì được lâu vàng đã sớm lùi trở lại vùng 1,098 USD/oz. Nhưng sau đó vàng đã có những bước giá hồi trở lại về vùng 1,103 USD/oz. Trong phiên Châu Á sáng nay, giá vàng tiếp tục đà tăng tối hôm qua và hiện tại đang giao dịch tại vùng 1,107 USD/oz.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay sàn vàng khớp tại mức 23,78 triệu đồng lượng, tăng 70,000 đồng so với mức giá mở cửa ngày hôm qua. Trạng thái mua vào và bán ra trên sàn vẫn đang bám sát nhau, trạng thái mua vào vẫn được các nhà đầu tư ưu tiên hơn.

Tại thời điểm vàng tăng trở lại vùng 1,107.2 USD/oz lực bán ra trên sàn khá tốt với khối lượng giao dịch chờ bán khá tốt. Giá vàng vẫn đang biến động đi ngang nên khả năng các nhà đầu tư vẫn ưu tiên chiến lược lướt sóng và đưa chiến lược theo các mức cản. Vùng cản trên quanh 1,109 USD/oz tỏ ra khá bền vững khi vàng cố gắng test mức này nhiều lần nhưng không đủ lực để tiến xa hơn.

Mức chênh lệch giữa giá khớp trên sàn và giá thế giới quy đổi trong phiên sáng nay đã được nới rộng ra, chênh nhau khoảng chừng 40,000 đồng và tiếp tục tăng chậm hơn. Lực đầu tư trên sàn trong sáng nay có vẻ sôi động hơn so với phiên đầu ngày trong các ngày trước. tại thời điểm 7:40 tổng khối lượng giao dịch trên sàn vàng ACB đã đạt 8,100 lượng, cao gần gấp đôi so với khối lượng giao dịch cùng thời điểm các phiên trước.

Giá vàng trên hiện đang khớp tại vùng 23,81 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 30,000 đồng so với mức giá mở cửa.


http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/01-HO/123chukybaiviet.jpg