PDA

View Full Version : FED vẫn tin về vị trí đồng USD


vietnam
26-05-2012, 10:01 PM
Đại diện của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại St Louis, ông James Bullard cho rằng, những gì đã xảy ra với đồng USD trong thời điểm khủng hoảng tài chính có thể làm giảm nỗi lo về giá trị của đồng tiền này.



Theo ông James Bullard, bất chấp người ta lo sợ thế nào về đồng USD, thế giới vẫn tìm đến đồng USD khi khủng hoảng và đồng USD tăng giá trong giai đoạn đầu tiên của khủng hoảng tài chính. Dù sau đó, đồng USD liên tục suy yếu, ít nhất hiện nay đồng USD vẫn được coi là đồng tiền dự trữ của thế giới nơi nhà đầu tư vẫn tìm đến và Mỹ không hề muốn để mất điều đó.



Ông James Bullard khẳng định kinh tế Mỹ đã tăng trưởng trở lại. Và đang trong giai đoạn đầu tiên của quá trình hồi phục. Ông cho rằng, FED nên tiếp tục là cơ quan quản lý các tổ chức tài chính. Vai trò này của FED, theo ông, giúp chính sách tiền tệ được thực hiện hiệu quả hơn bởi Ngân hàng Trung ương có điều kiện nắm bắt tốt hơn hoạt động của hệ thống tài chính.



ÔngJames Bullard cũng phản đối những động thái làm giảm sự độc lập của FED, theo ông, điều này sẽ khiến việc kiểm soát lạm phát và nỗ lực đưa kinh tế hồi phục trở nên khó khăn hơn.

NGuồn:viesttock.com.vn

thanhphatwood
26-05-2012, 10:01 PM
Tin ngày 23/11 cũng đưa thế giới vẫn coi USD là đồng tiền chính mà