PDA

View Full Version : Vàng hạ nhiệt đôi chút sau khi lập đỉnh mới


nhodt
26-05-2012, 10:02 PM
- Đúng như dự báo trước đó, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua (1/12) trên sàn New York đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce do đồng USD tiếp tục suy giảm khiến nhu cầu đầu tư vào vàng để chống lại lạm phát tăng cao. Giá bạc cũng lên mức cao nhất trong 16 tháng qua.


Tuy nhiên, tới đầu giờ sáng nay (2/12), giá Vàng trên thị trường châu Á đã giảm đôi chút và đang nằm ở mức sát ngưỡng 1.200 USD/ounce. Đây cũng là diễn biến hợp lý mỗi khi Vàng lên một đỉnh cao và một ngưỡng cản tâm lý mới.



Chiều qua (1/12), các nhà đầu tư Việt Nam lại đổ xô đi mua Vàng. (Ảnh: Phạm Huyền)


Giá vàng giao ngay mở cửa phiên giao dịch sáng 2/12 tại Sydney giảm khoảng 4 USD/ounce xuống còn 1.197 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 cũng có diễn biến tương tự, giảm khoảng 1,7 USD (-0,14%) so với giá đóng cửa đêm qua xuống còn 1.198,5 USD/ounce.

Vàng tăng mạnh và chinh phục mốc 1.200 USD là do đồng USD tiếp tục suy yếu so với rổ 6 loại đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh rủi ro tín dụng sau vụ mất khả năng thanh toán của Dubai đã giảm.

Không chỉ vàng mà các loại hàng hoá khác cũng tăng giá mạnh. Chỉ số Reuters/Jefferies CRB Index đo lường biến động giá của 19 mặt hàng được giao dịch thường xuyên trên thế giới tăng lên mức cao nhất trong năm tuần qua.

“Nhu cầu đầu tư vào vàng xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Đồng USD đã đẩy giá vàng lên những đỉnh cao mới. Vàng vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá, và không có tín hiệu nào cho thấy xu hướng này sẽ dừng lại”, Frank Lesh - một chuyên viên kinh doanh của FuturePath Trading LLC in Chicago nói.

Trên thực tế, trong vài ngày qua, áp lực giảm giá đối với vàng là rất lớn. Vụ Dubai World đối mặt với khả năng phá sản với khoản nợ lên tới 59 tỷ USD và có thể dẫn tới việc Dubai sẽ phải bán vàng dữ trữ để chi trả. Tuy nhiên, yếu tố này cũng đã không thể kéo vàng xuống sâu.

Vàng đã ngay lập tức tăng trở lại khi nguy cơ này suy giảm và Trung Quốc đánh tín hiệu mua vàng vào.

Giá vàng giao tháng 2 đóng cửa phiên giao dịch đêm qua trên sàn Comex của Sở Giao dịch hàng hoá New York tăng 17,9 USD (+1,5%) lên 1.200,2 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc vàng lên 1.200,4 USD/ounce.

Hiện tại, thị trường vàng còn tiềm ẩn yếu tố Trung Quốc. Nếu nước này hành động như nhiều nước khác như Ấn Độ, Sri Lanka… gần đây là mua vàng vào để đa dạng hoá dự trữ ngoại hối (trong bối cảnh USD liên tục suy giảm) thì vàng sẽ còn tăng mạnh, mốc 1.300 USD/ounce sẽ dễ dàng được chinh phục.

Trước đó, rất nhiều chuyên gia đã dự báo vàng sẽ vượt ngưỡng 1.200 USD/ounce ngay trong tháng 12 này.

Theo Giavang.com.vn