PDA

View Full Version : Vàng thiết lập kỷ lục mới khi đồng U$ yếu và lo ngại vụ nợ Dubai mờ dần


tanlienthuan
26-05-2012, 10:02 PM
Morning report: Vàng thiết lập kỷ lục mới khi đồng U$ yếu và lo ngại vụ nợ Dubai mờ dần

Sau khi tăng mạnh lên mức 1199.20 trong giờ giao dịch Châu Âu, vàng giảm trở lại quanh mức hỗ trợ 1190, mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1190.75/1191.75. Chứng khoán Mỹ tăng điểm, đồng U$ yếu đi và giá dầu tăng khi thông tin cho thấy lạc quan của về sư phụ hồi của kinh tế thế giới đẩy vàng tăng lên mưucs cao kỷ lục mới 1201.25/1202.25. Chạm mức cao kỷ lục lực chốt lời đẩy giá giảm nhẹ, giá giao động lên xuống trong biên độ hẹp vào cuối phiên chốt giá đóng cửa Nymex tại mức 1197.25/1198.25.


Trên sàn Comex, vàng giao tháng 2/2010 đóng cửa tăng mạnh $17.90 lên mức $1,200.20/oz


Nhu cầu đầu tư vào các sản phẩm rủi ro gia tăng mạnh mẽ khi lo ngại vụ nợ Dubai mờ dần sau khi tập đoàn đầu tư nhà nước Dubai World thông báo đang có những cuộc trao đổi mang tính rất xây dưng về vấn tái cấu trúc khoản nợ trị giá 26 tỉ USD trong tổng số nợ 59 tỉ USD.


Thông tin từ Dubai và những hy vọng từ các thông tin kinh tế trong ngày đã thổi một luồng gió mới vào thị trường hàng hoá, giá dầu vàng và các hàng hoá khác tăng mạnh do lo ngại lạm phát trong tương lai khi đồng U$ tiếp tục trượt giảm sau khi có sự phục hồi trong cuối tuần trước.

Đồng U$ giảm giá mạnh trong ngày khi chỉ số U$ index trên sàn ICE London đóng cửa giảm mạnh 0.549 điểm xuống mức 74.330 điểm. Chỉ số giá hàng hoá CRB index tăng mạnh 1% lên mức cao nhất trong 5 tuần qua. Giá dầu tăng lên mức trên $79/ thùng khi sự tăng trưởng của Trung quốc có thể thúc đẩy nhu cầu.

Cổ phiếu của các công ty khai thác vàng niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ ( American Stock Exchange's Gold BUGS - HUI) tăng mạnh 5.5% lên mức 500.55 điểm.


Sự lạc quan trên thị trường tài chính vào sự phục hồi của kinh tế thế giới được củng cố bởi một loạt thông tin kinh tế trong ngày hôm qua đến từ Trung quốc, Châu Âu. Tại Mỹ, Doanh số bán nhà hiện có tháng 10 tăng 31.8% so với cùng kỳ năm trước, chi tiêu xay dưng trong tháng 10 cũng không hề giảm sút như dự kiến trước đó. Chỉ số sản xuất của viện Nghiên cứu Nguồn cung ISM trong tháng 11 giảm nhẹ xuống mức 53.6 điểm, nhưng ISM nhận xét rằng tín hiệu trong lĩnh vực sản xuất vaãn đang rất khả quan.


Trong khi trước đó, NHTW Australia – RBA đã quyết định tăng lãi suất trong tháng thứ 3 liên tiếp, cho thấy sự lo ngại lạm phát đang hình thành và điều này hỗ trợ vàng. Thêm yếu tố hỗ trợ vàng là chính sách tiếp tục nới lỏng tiền tệ của NHTW Nhất bản BOJ do lo ngại đồng yến lên giá khiến đà phục hồi của kinh tế Nhật chậm lại.


Dòng tiền đang có xu hướng tiếp tục chạy vào các quĩ đầu tư vàng ETF. Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua ngày 1/12 đã mua vào 0.61 tấn, nâng tổng lượng vàng nắm giữ của quĩ lên thành 1,130.603 tấn (+0.04%)


Hiện tại các nhà phân tích cho rằng sẽ rất khó để nói về một mức giới hạn nào đó cho đà tăng của vàng. Với việc giá tăng mạnh trong tháng vừa qua vớ 10 lần tạo lập mức cao kỷ lục mới bất chấp những đòng đoán về việc giá cần có điều chỉnh.


Ole Hansen, Giám đốc kim loại khu vực châu Âu của Saxo Bank nhận xét “mọi người chờ đợi một sự điều chỉnh. Nhưng việc vàng phục hồi mạnh sau đợt giảm giá ccuối tuần trước cho thấy có rất nhiều nhà đầu tư- những người không vào được thị trường đợt đầu đã chờ đợi mua vào tại vùng thấp”.


Theo Vanginfo.vn