PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng của Kico24h


tntradeco
28-06-2012, 11:09 AM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng của Kico24h


Cuối cùng, sau khi trải qua một ngày khá sôi động, giá vàng đã bứt qua khỏi vùng cản 940 để tăng hướng về vùng 945 với sự trợ giúp của đồng USD giảm giá và chứng khoán thế giới tăng giá.

Mở cửa phiên giao dịch tại Châu Á, giá vàng không biến đổi nhiều lắm và duy trì quanh mức 939 nhưng bắt đầu tăng cao hơn ngay sau khi Tocom mở cửa. Thị trường Tocom mở cửa với giá vàng tăng lên mức 942 bởi đồng EUR, AUD và GBP đều tăng giá theo đà tăng của thị trường Phố Wall trong ngày trước đó. Nhưng đó là tất cả những gì mà giá vàng làm được tại phiên Châu Á bởi lực bán chốt lời sau đó đấy khiến giá vàng bắt đầu xu hướng giảm. Xu hướng giảm còn chịu nhiều áp lực bởi đồng USD hồi phục trở lại.

Tới phiên giao dịch buổi chiều tại Châu Á, giá vàng tiếp tiếp tục giảm bởi lực bán vẫn được duy trì. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch eo hẹp vẫn cản trở xu hướng biến động mạnh của giá vàng. Kết thúc phiên giao dịch Châu Á, giá vàng ở mức 935.

Tại Châu Âu, kim loại quý không biến động nhiều lắm trong suốt buổi sáng với giá vàng duy trì quanh mức 932 - 936 cho tới giữa phiên giao dịch buổi chiều, thời điểm thị trường Mỹ mở cửa.

Tại phiên giao dịch sáng ở Châu Âu, ECB báo cáo bảng cân đối tiền tệ của NH này cho thấy tài khoản vãng lai tăng trong tháng 6 lên mức 5.3 tỷ EUR từ mức 0.1 tỷ trong tháng 5.

Trong thời gian nghỉ trưa, vàng bắt đầu tăng bởi một số lực mua và đồng EUR tăng giá so với đồng USD do chứng khoán tăng giá. Đợt tăng giá này đã đưa vàng trở lại trên mức 940, đạt mức cao nhất trong ngày tại 944.75. Đồng EUR đạt mức 1.4225 trong phiên giao dịch buổi chiều so với đồng USD.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, dầu thô tăng giá mạnh cũng đã hỗ trợ cho giá vàng tăng. Giá dầu Brent đóng cửa tăng 2 USD sau khi dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ giảm 8.4 triệu thùng trong tuần trước.

Sau khi tăng mạnh, do thiếu hụt lực mua/bán, giá vàng không tiếp tục tăng nữa mà chỉ dao động trong biên độ 942 - 944.50 cho tới khi đóng cửa tại mức 943.

Một điều nhận thấy trong thời gian gần đây là nhu cầu vàng nữ trang cực kỳ thấp bất chấp việc mùa tiêu thụ nữ trang đang tới gần. Trong khi đó, vàng vẫn tiếp tục chịu sự chi phối của đồng USD. Thêm vào đó, diễn biến giá vàng khiến các nhà đầu tư áp dụng chiến lược "buy on dips", điều đó khiến cho giá vàng khó lòng giảm xuống thấp.

Biên độ dao động dự kiến trong ngày: 940 - 955

Các mức cản trong ngắn hạn:

R3: 980
R2: 970
R1: 960
S1: 930
S2: 915
S3: 900


Theo Vangvietnam