PDA

View Full Version : Thời kỳ căng da mặt làm trẻ hóa da


tunguyen
08-04-2014, 10:56 AM
Từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, dù ở bất cứ thời gian nào con người ta vẫn luôn khao khát níu kéo tuổi thanh xuân của mình, muốn thách thức cả thời gian để vẻ đẹp mãi mãi vĩnh cữu. Chính thành ra mà từ lâu con người ta đã sáng tạo ra những cách để căng da mặt, làm cho khuôn mặt luôn căng tràn nhựa sống đập tan đi sự già nua của tuổi tác. Hãy cùng nhìn lại quá trình phát triển của phương pháp căng da mặt từ thời xa xưa cho đến hiện giờ.

Phương pháp căng da mặt thô sơ thời cổ đại

Người Ai Cập cổ đại giấu nếp nhăn bằng cách thoa tinh dầu thơm và mỡ để làm bóng da. Khi người Hy Lạp xưa thực hành ca giải phẫu thẩm mỹ trước hết để chữa lành vết thương, lịch sử làm đẹp cũng rẽ sang một nhánh khác phức tạp hơn và tạo tiền đề cho các phương pháp căng da (http://cangdamat.net.vn) sau này.

Thế kỷ 20 bùng nổ các phương pháp căng da mặt

Năm 1912, để loại bỏ các nếp nhăn và chống chảy xệ da mặt, một loại mặt nạ đặc biệt bằng cao su đã được dùng. Mặt nạ có một đầu mở ở miệng, vòng cao su đàn hồi bó chặt lấy cổ, mặt trời và má, do vậy, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu.
Phương pháp phẫu thuật căng da mặt ra đời rút ngắn thời kì làm căng da mặt. Bằng một vết mổ trong chân tóc, bác sĩ bóc tách da khỏi các chất béo và cơ bắp, trải dài nó trở lại, cắt tỉa da thừa rồi đóng vết mổ. Tuy nhiên, cách này gây xâm lấn và có thể làm nhiễm trùng da. Trong trường hợp tay nghề của thầy thuốc kém còn có thể ảnh hưởng tới dây tâm thần.

Thời đại căng da mặt thế kỷ 21

hiện nay, có 3 phương pháp căng da mặt phổ quát là: Laser, Thermage với sóng RF và công nghệ Ultherapy dùng năng lượng siêu thanh tập trung. Bên cạnh đó, chẳng thể không kể đến biện pháp căng da mặt bằng chỉ V-lift cũng đang được nhiều người tin cậy chọn lọc. Đây là dịch vụ phau thuat cang da mat (http://cangdamat.net.vn/bat-ngo-voi-cach-cang-da-mat-bang-chi.html) hiện đại nhất, chỉ V-lift là loại chỉ được chứng nhận an toàn và thân thiện với da bởi tổ chức KFDA và CE, US FDA.

Hơn nữa chỉ V-lift là loại chỉ tự tiêu ( PDO ) được luồn vào 1 cây kim và bắt đầu các thầy thuốc tiến hành thực hành căng da cho khách hàng. Những sợi chỉ tự tiêu đặc biệt này sẽ kích thích tăng sinh mô hạ bì, tăng sinh chuỗi liên kết collagen làm căng da một cách mau chóng, da căng mịn và bóng khỏe. Chỉ với khoảng thời gian ngắn, không giải phẫu đớn đau bạn sẽ sở hữu ngay làn da tươi trẻ, trắng hồng như ý. Hiện phương pháp này đang được dùng độc quyền tại Thẩm mỹ viện Đông Á.

Trên đây là những phương pháp căng da mặt từ ngày xưa cho đến ngày nay, bạn có thể thấy rõ tầm vị trí quan trọng của việc căng da mặt, níu giữ tuổi thanh xuân đối với con người. Dù bằng cách này hay cách kia hãy luôn sống lành mạnh, vui khỏe, có ích đó chính là liều thuốc quý để tuổi thanh xuân luôn tồn tại trong mỗi chúng ta.

Nguồn tại: http://tuvanthammy.info/cac-thoi-ki-cang-da-mat-cho-toi-nay.html (http://tuvanthammy.info/cac-thoi-ki-cang-da-mat-cho-toi-nay.html)