PDA

View Full Version : Giá dầu chỉ tăng nhẹ dù nhiều tin tốt


pankohcmc
28-06-2012, 01:33 PM
Giá dầu chỉ tăng nhẹ dù nhiều tin tốt

Bế tắc trong nâng trần nợ không thể đẩy giá dầu đi xa dù rằng thất nghiệp giảm, doanh số bán nhà tăng và bão nhiệt đới Don đang đe doạ các nhà máy lọc dầu ở Texas.

Giá dầu tại New York tăng nhẹ trong phiên hôm qua sau báo cáo thất nghiệp lần đầu tại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất gần 4 tháng, dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu có thể tăng.

Bộ Lao động Mỹ cho biết số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 24.000 xuống 398.000 trong tuần trước - thấp nhất từ tuần kết thúc ngày 1/4. Chính phủ cũng công bố doanh số bán nhà tăng hơn mong đợi trong tháng 6.

Dù hai tin tốt nhưng giá dầu không thể bứt phá bởi những bế tắc trong vấn đề thoả thuận nâng trần nợ của các nhà lãnh đạo.

Đóng cửa phiên, giá dầu WTI giao tháng 9 tại New York tăng 4 cent lên 97,44 USD/thùng. Giá dầu Brent cùng kỳ hạn tại London giảm 7 cent xuống 117,36 USD/thùng.

Biên độ dao động của giá dầu hôm qua thấp nhất trong vòng 1 tháng.

Tình hình việc làm như vậy đã được cải thiện đáng kể. Các nhà phân tích trước đó dự báo con số thất nghiệp lần đầu khả năng ở 415.000 – 450.000. Số hợp đồng mua nhà trong tháng 6 đã tăng 2,4% vì người mua muốn tận dụng lợi thế giá thấp và chi phí vay rẻ.

Đầu phiên, giá dầu tăng gần 1% sau khi Hạ viện Mỹ quyết định bỏ phiếu kế hoạch cắt giảm ngân sách trong ngày hôm qua dù rằng Thượng viện tuyên bố sẽ phủ quyết. Giá cũng tăng bởi thông tin cơn bão nhiệt đới Don, hiện đang đi qua Vịnh Mexico, có thể ảnh hưởng tới các nhà máy lọc dầu ở bang Texas. Theo cảnh báo của Trung tâm Bão quốc gia ở Miami, hai nhà sản xuất dầu là BP Plc và Royal Dutch Shell Plc (RDSA) đã bắt đầu đóng cửa một số phân xưởng, tổng công suất lên tới 300.000 thùng/ngày.

Theo dự kiến của các cơ quan chức năng, bão Don có thể làm giảm tạm thời 6,8% sản lượng dầu và 2,8% sản lượng khí ở Vịnh Mexico do các nhà máy phải đóng cửa.