PDA

View Full Version : Giá dầu quay về ngưỡng 88 USD/thùng


takyco
28-06-2012, 01:34 PM
Giá dầu phiên giao dịch ngày hôm qua tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp trước thông tin nền kinh tế của Mỹ đang có dấu hiệu tốt lên và sự lo lắng về nguồn cung xăng dầu trong bối cảnh đất nước Hoa Kỳ sẽ được kích thích trong thời gian tới. Ngoài ra, các nhà máy lọc dầu tại bờ biển phía Đông của Mỹ đã quay lại hoạt động sau cơn bão Irene thúc đẩy nhu cầu về dầu của nước này.
Đóng cửa ngày 30/8, giá dầu thô giao tháng 10 tăng 1,63 USD tương đương gần 2% lên 88,90USD/ thùng. Giá dầu Brent giao tháng 10 tại London tăng 2,14 USD hay 1,9% lên mức cao nhất 4 tuần qua 114,02 USD/thùng.
Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường dầu đã quay đầu giảm trở lại khi thông tin Feb đang phát đi tín hiệu rằng sẵn sàng có các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế khiến cho đồng USD bị suy yếu. Điều này đã làm cho giá dầu thô đóng cửa phiên sáng nay giảm 90 cent xuống còn 88 USD/thùng.
Tối nay, thị trường đang chờ đợi tin tức chỉ số PMI sản xuất và đơn đặt hàng dầu thô hàng tuần ở Mỹ. Nếu những thông tin này tiếp tục diến biến theo chiều hướng tiêu cực thì khả năng giá dầu thế giới tiếp tục rơi xuống quanh ngưỡng 86-87 USD/thùng trong những giờ giao dịch tiếp theo.