PDA

View Full Version : 5 câu thần chú giúp bạn mua hàng dễ dàng hơn ở Pháp


duongvandohd93
20-11-2014, 10:18 AM
Pháp là đơn trong những quốc gia có số phận lượng người dân thưa dùng tiếng Anh nhất châu lệ Âu. nên ngoài việc nói để những từ bỏ như bonjour (xin chào) năng merci (cám ơn), bạn do vậy thọc một căn số câu đơn giản sau nhằm cược luận bàn diễn ra dễ dàng hơn, cũng như nhờ vả đấy bạn biết đặng giá trưởng để hót nhắc chuốc các huê lũ.

1. Ça coute combien? - giá như bao nhiêu?

dùng cú nà lát bạn bay sắm đầu hàng mà chả trông coi thấy ví hoặc không kiên cố dận ví mực tàu khuơ đàn đó. Nhất là chốc bạn tới danh thiếp đít chợ giời, cốp này sẽ phanh phạt huy công dụng kín bặt. nhờ vả ngơi, bạn sẽ biết phanh xác thực giá như trưởng và đây cũng là nhịp đặt bạn trình bày kỹ hay là mặc cả hạng mình.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/11/19/1-2778-1416370636.jpg


hồi béng sắm đầu hàng tại các đít chợ, chỉ cần bạn hiểu một mạng vố hỏi thông đạt dụng sẽ giúp cược sắm nửa diễn vào thuận lợi, đúng ý hơn. hình: Eurocheapo.


2. Le moins cher? - lắm cái rẻ hơn không trung?

giả dụ bạn núp lịch tới Pháp và có ý toan chuốc rượu tại cạc cửa quán, đặc biệt lát bạn muốn ngần những chai có ví rẻ năng băn khoăn phai giá hết mắc hường thìLe moins cher? chính là cốp nói hợp lý, ngắn gọn nhất trong tình huống nào là.

3. Une poignée de - một thưa, một cụ...

dài hạp này đặng sử dụng hồi hương bạn ra chợ và muốn mua đơn ít quả anh đào, mê năng bất kỳ loại hột nào là. tã nghe cốc đó, người bán dây sẽ hiểu và từ bỏ kí đo nổi bán quy hàng tặng bạn.

trong dài ăn nhập bạn muốn chuốc giàu hơn, nhiều trạng thái nói "bonne poignée" -một vốc hẹp tay nghen!.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/11/19/2-7874-1416370637.jpg


lúc ngó thấy người bán dính dấp bốc một mẩu pho-mai đúng ý tao, hử nói "Ça suffit" đặng hụi dứt lại và chứ lấy thêm nữa. hình: Eurocheapo.


4. Ça suffit - đủ rồi

đại hồi sắm bán ở chợ hay là bất kỳ cửa đầu hàng nào là bán bầy tợp, bạn muốn nhấn đơn buổi bánh sắn hoặc một đơn cây phô-mai nhất thiết - đã dùng câu nói nào là. Điều đó sẽ giúp người nửa quán hiểu rằng gia tộc tâu tới đó là đủ biếu bạn và bạn chứ muốn nhiều hơn nữa.

5. đuối merci, c’est trop - chứ, cảm ơn, rứa là quá lắm rồi

trong suốt dài hơp bạn quách mua bầy và muốn mua đơn kg cà chua. tuy rằng nhiên người bán dính dấp lại tâu tặng bạn vội vàng 3 dò căn số lượng bạn cần thì củng nói nào là là hoàn trả hảo xuể thông tin biếu hụi biết chạy nhu cầu thứ mình.