PDA

View Full Version : Thị trường Vàng trang sức tại vùng Vịnh đi xuống


dnvvut
29-06-2012, 10:18 AM
Kinh tế toàn cầu suy yếu đã tác động mạnh tới nhu cầu khiến thị trường vàng tại các tiểu Vương quốc Ả Rập UAE và Ả Rập Saudi chao đảo.



Doanh số bán vàng tại UAE giảm gần 70% và khối lượng giao dịch tại Ả Rập Saudi giảm ít nhất 50% trong tháng 2.



Mark Robinson, nhà phân tịch tại Dubai nói “ Doanh số bán vàng tai Vùng Vịnh giảm kịch tính do lượng du khách thấp. Đây mới chỉ là khởi đấu. Tôi dự đóan, doanh số bán vàng sẽ còn giảm hơn nữa trong tháng 3 nếu kinh tế thế giới tồi tệ hơn “



Theo số liệu từ Saudi Arabian Mining Company, khối lượng giao dịch vàng đã giảm 12.3% trong năm 2008 xuống còn 128,000 oz, trong khi năm 2007 là 146,000 oz”



Giới đầu tư coi vàng như nơi trú ẩn khi kinh tế suy yếu và kênh đầu tư thay thế cho các tài sản khác. Tuy nhiên Robison nói việc giá vàng tăng cao thê hiện mọi người đang giảm lực mua vàng trang sức. Đây là lý do chính khiến doanh số bán vàng giảm tại các quốc gia Trung Đông, Ấn Độ và Trung Quốc”



Hãng sản xuất và bán lẻ trang sức của Mỹ Tiffany & Co cho biết việc kinh doanh của hãng đã giảm mạnh trong 2 tháng 11-12, mùa lễ hội quan trọng. Doanh số toàn cầu cũng giảm còn $687.4 triệu so với mức $867.3 triệu năm 2007



Patni, chủ tịch của tập đoàn Abu Dhabi Gold & Jewellery Group cho biết” nếu xu hướng này còn tiếp tục thì thị trường vàng trang sức vẫn trầm lắng và việc kinh doanh không mấy khả quan trong vài tháng tới”

Vanginfo