PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 19/05 /2009


lyprodan
29-06-2012, 10:25 AM
Vàng Giảm Khi Thị Trường Chứng Khoán Phục Hồi

Vàng giao sau trên thị trường Comex – New York giảm giá vào hôm qua khi thị trường cổ phiếu tăng vọt làm giảm sức hấp dẫn an toàn của vàng.
Giá vàng giao tháng 6 giảm $9.60, tương đương 1%, đóng cửa ở mức $921.70/oz.
Các nhà đầu tư vẫn đang chú tâm theo dõi các số liệu kinh tế nhằm tìm ra liệu nền kinh tế đang trên đường phục hồi hay không. Bất cứ tín hiệu phục hồi nào cũng có thể dẫn đến việc thị trường vàng giảm giá.
Chỉ số khảo sát thị trường nhà của Hiệp hội quốc giá các nhà thầu xây dựng nhà ở (NAHB) tăng 2 điểm lên 16 điểm trong tháng 5, mức cao nhất kể từ cuối tháng 9 năm ngoái. Chỉ số này đã chạm mức thấp kỷ lục (8 điểm) hồi tháng 1 vừa qua khi tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, các điều kiện cho vay thế chấp thắt chặt và kinh tế suy thoái đã làm giảm nhu cầu mua nhà mới.
Ngoài ra, chỉ số cơ hội mua nhà do nhóm thương mại có trụ sở tại Washington khảo sát – chỉ số đo lường khả năng mua nhà – tăng lên mức cao nhất trong 18 năm qua.
Các dữ liệu kinh tế khả quan đã giúp đẩy chỉ số Dow Jones tăng vọt 165 điểm, tương đương 2%, vào giờ cuối phiên giao dịch thị trường vàng khiến các nhà đầu tư ồ ạt bán vàng.
Bạc giao tháng 6 đóng cửa tại $13.83/oz, giảm 18 cent. Platin giao tháng 7 tăng $28.60 lên $1,137.60/oz.
Giá dầu thô đã phục hồi trên $59/thùng tại thị trường New York do tình trạng nguồn cung không chắc chắn khi lực lượng quân đội chiến đấu với quân phiến loạn tại Nigeria.
Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 6 đóng cửa tăng $2.69, tương đương 4.8%, lên $59.03/thùng trên thị trường New York. Các hợp đồng hết hiệu lực vào ngày mai tính theo giờ AEST (giờ Úc).
Dầu thô Brent giao tháng 7 tại thị trường Luân Đôn tăng $2.49 đóng cửa ở mức $58.47/thùng.
Ngoài việc theo dõi nhu cầu tiêu thụ dầu đang suy yếu và lượng dự trữ tăng trên mức trung bình, các nhà đầu tư còn chú tâm đến cuộc chiến tại khu vực giàu dầu Niger Delta đang giúp giá tăng do lo ngại về nguồn cung.
Cuộc xung đột tại Nigeria vào cuối tuần qua đã mở màn bằng 1 loạt các cuộc tấn công vào nơi đóng quân của quân phiến loạn khả nghi với hơn 12 tàu chiến, một số máy bay lên thẳng trang bị súng ống và trực thăng chiến đấu khi phiến quân đáp trả bằng vụ cướp 2 máy bay đang chở dầu.
Lực lượng phiến quân chính đã được lệnh phong tỏa các con kênh chính yếu vận chuyển dầu, một lời đe dọa quân đội phải giải tán. Nhóm hoạt động cho sự giải phóng vùng Niger Delta cũng đã tuyên bố đánh bom vào 2 đường ống dẫn dầu hồi cuối tuần.
Quân đội đã xác nhận đường ống dẫn Nigerian Gas do chính phủ điều hành đã bị đánh bom nhưng không gây ảnh hưởng đến nguồn cung. Tập đoàn Chevron cho biết hoạt động sản xuất dầu tiếp tục như bình thường. Tuy nhiên, Royal Dutch Shell cho biết đang điều tra báo cáo 1 trong những cơ sản xuất dầu của tập đoàn đã bị tấn công.
“Cuộc chiến tại Nigeria dường như đang cung cấp cho thị trường sự hỗ trợ đẩy giá dấu lên cao”, Peter Beutel – giám đốc công ty quản lý rủi ro năng lượng Cameron Hanover nhận xét.
Nigeria sản xuất 1.76 triệu thùng dầu thô/ngày trong tháng 4, tương ứng 2.1% mức cung hàng ngày trên thế giới. Năng suất sản xuất đã bị giảm khoảng 500,000 thùng/ngày do các vấn đề kỹ thuật và hành động phá hoại.

dotoantrung
29-06-2012, 10:25 AM
Các quĩ đầu tư: SPDR không đổi, GBS bán ra 0.75 tấn và Julius Baer mua vào 0.9 tấn vàng

Hôm qua SPDR – quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới đã không có giao dịch mua bán và đây là phiên thứ 4 liên tiếp quỹ không có giao dịch.


Tuy nhiên quĩ đầu tư Gold Bullion Securities (GBS), quĩ đầu tư vàng niêm yết tại London đã bán ra 24,180.27 ounces hay 752 kg giảm lượng nắm giữ của quĩ xuống còn 4,268,708.99 ounces hay 132.77 tấn.

Trong khi đó, quĩ đầu tư vàng của Thụy sỹ Julius Baer Physical Gold ETF đã mua vào 28,800 ounces hay 895 kg nâng lương nắm giữ của quĩ lên mức kỷ lục mới 1,461,475 ounces hay 45.45 tấn.


Vanginfo.vn

quangbinhfurniture
29-06-2012, 10:25 AM
Morning Report: chứng khoán tăng điểm hút dòng tiền từ vàng

Vàng giảm khi chứng khoán tăng điểm khiến một số dòng tiền chạy khỏi vàng sang nơi đang sôi động với khả năng sinh lời cao.


Sau khi tăng trở lại trong đầu giờ Châu Á sát mức cao của ngày thứ sáu tuần trước – mức 933, vàng đã giảm dần trong giờ giao dịch Châu Âu, mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 921/922. Đồng U$ giảm giá và chứng khoán tăng điểm đẩy vàng tăng mạnh trở lại mức 931.5/932.5. Tuy nhiên giá nhanh chóng quay đầu khi các lệnh bán xuất hiện đẩy vàng giảm trở lại mức 918.5/919.5. Chạm mức thấp, giá bật trở lại khi được sự nâng đỡ của lực mua vàng vật chất, giá tăng trở lại kháng cự 924. Giá trong thời giam còn lại của ngày giao động trong mô hình đi ngang đóng cửa Nymex, vàng chốt tại 920.5/921.5. Trên sàn Globex, giá tiếp tục giảm mạnh xuống mức 915/916 trước khi phục hồi trở lại vùng 918/919.


Trên sàn Comex, vàng giao tháng Sáu đóng cửa giảm $9.60 về mức $921.70/ounce.


Chứng khoán Mỹ hôm qua tăng điểm mạnh khi chỉ số công nghiệp Dowjones tăng 235.44 lên mức 8,504.08 điểm. Chưng khoán tăng điểm khiến nhu cầu đầu tư vàng an toàn giảm.


George Gero của RBC Capital cho biết “ không chỉ chứng khoán tăng giá, mà còn có sự dịch chuyển luồng tiền sang các tài sản rủi ro cao (lợi nhuận cao) hay sang các đồng tiền có lãi suất ta\hay vì trú tại vàng – một tài sản không có lãi suất.

Khi vàng không thể tăng vượt mức cao của ngày thứ Sáu tuần trước, một số lệnh bán đã được khởi động tại mức dưới 930”.


Giá dầu tăng mạnh $2.69 lên mức $59.03/thùng trong ngày hôm qua khi các dấu hiệu kinh tế phục hồi ngày càng rõ ràng hơn. Tạm thời các nhà đầu tư dời bỏ vàng để chuyển sang các tài sản sinh lời nahnh hơn như chứng khoán hay các hàng hóa khác. Vàng có thể tăng mạnh do lạm phát nhưng hiện tại lạm phát chưa thấy xuất hiện.


Jon Nadler của Kitco cho biết “thị trường chứng khoán tăng giá mạnh khiến một số nhà đầu tư nghĩ rằng cần chuyển một lượng vốn từ vàng sang nơi đang sôi động với khả năng sinh lời cao”.


Các quĩ đầu tư đang đánh cược vào sự tăng giá của vàng. Báo cáo của Ủy Ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ CFTC cho thấy lượng mua dòng đã tăng mạnh 6.8% trong tuần lễ kết thúc vào ngày 12/5. Trên sàn Comex lượng mua dòng đồng nghĩ với việc tin là giá sẽ tăng đã tăng lên tổng cộng 138,877 hợp đồng.


Hôm qua SPDR – quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thê giới đã không có giao dịch mua bán và đây là phiên thứ 4 liên tiếp quỹ không có giao dịch. Tuy nhiên quĩ đầu tư Gold Bullion Securities (GBS), quĩ đầu tư vàng niêm yết tại London đã bán ra 24,180.27 ounces hay 752 kg giảm lượng nắm giữ của quĩ xuống còn 4,268,708.99 ounces hay 132.77 tấn. Trong khi đó, quĩ đầu tư vàng của Thụy sỹ Julius Baer Physical Gold ETF đã mua vào 28,800 ounces hay 895 kg nâng lương nắm giữ của quĩ lên mức kỷ lục mới 1,461,475 ounces hay 45.45 tấn.


Vẫn có đôi chút lực mua vàng vật chất cho dù nhu cầu đã giảm xuống mức thấp khi giá đứng trên mức $920 là quá cao cho nhiều người mua. John Reade của UBS cho biết, “đây là lần đầu tiên thị trường ghi nhận có lực mua vàng vật chất dù không lớn tại mức giá trên $900. Điêu này khiến thị trường tin rằng sức mua của Ấn độ sẽ được cải thiện vào cuối năm khi có dịp lễ Diwali festival (tháng 10).”

goldviebags
29-06-2012, 10:26 AM
Nhận định Vàng của các chuyên gia



David Thurtellm, thuộc Citigroup cho biết “Vàng đang di chuyển đảo chiều so với chứng khoán, hiện chúng đang có mối quan hệ rất chặt chẽ”

Các phân tích gia cho biết chứng khoán có khả năng ảnh hưởng toàn diện. Vàng vẫn nằm trong mức cao $933.65, đạt được hôm thứ sáu, mức cao nhẩt trong 7 tuần sau khi báo cáo Mỹ cho biết lạm phát cơ bản trong tháng 4 của nước này đã tăng hơn dự kiến


"Charles Kernot, thuộc Evolution Securities cho biết “Triển vọng của vàng tốt hơn nhiều so với triển vọng của nền kinh tế Mỹ. Vẫn có nhiều sự bất ổn về nền kinh tế toàn cầu vì quá trình phục hồi của nó chậm hơn nhiều so với dự kiến”

Các trader cho biết giá dầu tăng châm ngòi cho vòng xoáy lạm phát, điều này giúp đẩy tâm lí trên thị trường vàng. Dầu kì hạn Mỹ đã phục hồi gần $1 so với mức $60/thùng


Jon Nadler, thuộc Kitco cho biết “Vàng lại một lần nữa được đánh giá bởi vai trò thúc đẩy sự phục hồi kinh tế và giảm bớt vai trò trú ẩn”

Ronald Leung, thuộc Gold Dealers cho biết “Vàng đang đi lên vì nỗi lo lạm phát, các chính phủ in tiền và các nhà đầu tư chuyển sang vàng. Thị trường trầm xuống và đi ngang vì các nhà đầu tư chờ đợi số liệu nhà đất để đánh giá về sự ổn định của nền kinh tế và xem các thị trường chứng khoán sẽ bị ảnh hưởng như thế nào”