PDA

View Full Version : Morning report: Vàng tiếp tục tăng tiến gần đến mức cao kỷ lục hỗ trợ bởi đồng U$ yếu


vcct
29-06-2012, 10:35 AM
Morning report: Vàng tiếp tục tăng tiến gần đến mức cao kỷ lục hỗ trợ bởi đồng U$ yếu và động năng tăng giá kỹ thuật

Vàng tiếp tục tăng giá tiến gần đến mức cao kỷ lục hỗ trợ bởi đồng U$ yếu và động năng tăng giá kỹ thuật


Sau khi tăng giá mạnh lên mức cao 1020 trong thời gian giao dịch tại Châu Á và Châu Âu, Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1015.5/1016.5. Thị trường giao dịch trầm lắng, giá tăng lên mức cao nhất trong ngày 1020.5/1021.5 do những thông tin kinh tế công bố từ Mỹ gần đúng như dự kiến. Chạm mức cao, lực bán nhẹ xuất hiện đẩy giá giảm trở lại mức 1013.75/1014.75. Chạm mức thấp vàng tăng trở lại nhưng vẫn trong biên độ trước đó do có sự hỗ trợ từ giá dầu tăng khi thông tin dự trữ dầu giảm mạnh hơn dự kiến. Chốt giá đóng cửa New York tại mức 1018/1019.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 đóng cửa tăng $13.90 lên mức $1,020.20


Thông tin lạm phát hôm qua cho thấy CPI tháng 8 của Mỹ tăng 0.4%, trong khi CPI cơ bản – không gồm năng lượng và thực phẩm tăng 0.1%, tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước, chỉ số CPI vẫn giảm 1.5%.

Lực mua vàng phòng thủ chống lạm phát tăng lên sau khi trong ngày thứ Ba chủ tịch FED Bernanke phát biểu rằng suy thoái kinh tế gần như kết thúc. Các nhà đầu tư đã tăng cường bán đồng U$ ra và mua vào kim loại quí khi triển vọng các chỉ số lạm phát CPI và PPI sẽ tăng cao hơn.

Michael Gross nhà phân tích của OptionSellers cho biết “Với việc Fed quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp, các nhà đầu tư đang nhìn thấy triển vọng kinh tế sẽ phục hồi mạnh hơn và họ đã tăng cường mua vàng nhằm phòng chống lạm phát”.

Đồng U$ tiếp tục suy yếu khi ngày hôm qua khi chỉ số sản xuất cải thiện đã khuyến khích các nhà đầu tư tăng cường bán ra các tài sản có lãi suất thấp. Chỉ số U$ index đóng cửa giảm 0.272 điểm. Andrew Montano giám đốc bộ phận lim loại quí của Scotia Mocatta cho biết “Các nhà đầu tư đang chạy khỏi đồng U$ bằng cách mua vàng vào”.


Tuy nhiên các yếu tố cơ bản của vàng hiện không được tốt cho xu hướng tăng. Nhu cầu vàng vật chất trang sức của Ấn Độ - thị trường tiêu thụ vàng vật chất lớn nhất thế giới hiện đang rất yếu, thêm vào đó lượng cung từ các công ty khai thác cũng đang tăng lên.
Jon Nadler nhà phân tích của Kitco Metals cho biết “Hiện tại các yếu tố cơ bản của vàng đang rất yếu, bởi vậy tôi cho rằng vàng đang trong giai đoạn “bong bóng”.


Quĩ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua 16/9 đã mua vào thêm 7.62 tấn, nâng tổng lượng nắm giữ của quĩ giữ nguyên tại mức 1,086.47 tấn hay tăng 0.7%.




Điều đặc biệt là trong phiên giao dịch hôm qua, vàng đã không có thời điểm nào giảm xuống dưới mức tâm lý 1000, điều này có thể đang tạo tâm lý về một mức “sàn” mới. Carlos Sanchez, giám đốc của CPM Group cho biết “các nàh đầu tư mua theo động năng tăng giá đã giữ cho vàng nằm trên mức 1000”.


Về xu hướng sắp tới, các nhà phân tích của Vanginfo cho biết “Vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá rất mạnh, mục tiêu trước mắt của đợt tăng giá này sẽ là mức 1032-1050”.

Vanginfo.vn