PDA

View Full Version : Vận chuyển hàng quá khổ quá tải


vantaitoanquoc2020
20-10-2021, 05:38 PM
Vận chuyển hàng quá khổ quá tải là lĩnh vực chính Công ty Vận tải toàn quốc đang hoạt động. Công ty chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm, nguồn lực để nhận chở hàng quá khổ quá tải, những mặt hàng có kích thước hoặc trọng lượng vượt mức quy định chở cho phép của bộ giao thông vận tải như: các loại xe cơ giới, dầm cầu, bồn công nghiệp, lò hơi công nghiệp, máy móc thiết bị sản xuất, kết cấu nhà xưởng, container quá khổ (cont FR, cont open top) … vận chuyển chuyên nghiệp, an toàn và đúng lịch.
I. Vận chuyển hàng quá khổ quá tải là gì?
Vận chuyển quá khổ quá tải là vận chuyển các mặt hàng có kích thước hoặc trọng lượng hàng vượt quá mức quy định được phép chở của BGTVT đưa ra các mặt hàng này không thể tháo rời hoặc chia nhỏ buộc phải vận chuyển nguyên trạng của hàng, và được quy định hàng quá khổ quá tải cụ thể như sau:
Mặt hàng có chiểu dài hơn 15m. Chiều rộng của hàng trên 2,5m. Chiều cao của hàng trên 3m. Trọng lượng trên 35 tấn.
Mặt hàng nào có kích thước nằm 1 trong 3 trường hợp trên hoặc có trọng lượng trên 35 tấn đều được xếp vào hàng quá khổ quá tải.
Vậy để vận chuyển hàng quá khổ quá tải đảm bảo an toàn trong suốt quảng đường vận chuyển thì phải cần một loại xe chở hàng quá khổ quá tải chuyên dụng. Và những loại xe này đều có quy định riêng trong quá trình lưu hành.
II. Phương tiện nào để chở hàng siêu trường siêu trọng, quá khổ quá tải?
Để chở các mặt hàng siêu trường siêu trọng được an toàn phải có 1 loại phương tiện thiết kế có kích thước khổ xe phù hợp với loại mặt hàng này. Phương tiện vận chuyển hàng quá khổ quá tải là loại xe chuyên dùng được thiết kế, chế tạo đểvận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng có kích thước, tải trọng phù hợp với từng loại hàng hoá khi tiến hành vận chuyển phải tuân thủ theo các điều kiện quy định ghi trong giấy phép lưu hành xe.
Dưới đây là một số phương tiện chuyên dùng để vận chuyển các mặt hàng siêu trường siêu trọng,quá khổ quá tải :


Fooc thủy lực (trailer) Fooc lùn Sà lan Tàu rời Fooc sàn
Hiện tại Công ty Vận tải toàn quốc chúng tôi có 20 fooc lùn, 5 fooc sàn, 4 fooc thủy lực, 20 đầu kéo huydai và 4 đầy kèo Man để chuyên chở các mặt hàng quá khổ quá tải trên mọi miền đất nước từ bắc vào nam, phương tiện chúng tôi được đăng kiểm theo định kỳ và có các giấy phép lưu hành hợp pháp. Đảm bảo cung cấp đẩy đủ cho quý khách hàng khi có nhu cầu vận tải các loại máy móc thiết bị, hàng dự ánsiêu trường siêu trọng.

III. Quy Định Về Lưu Hành Xe Quá Khổ Quá Tải

Lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ

Trích Điều 11 thông tư 46/2015/TT-BGTVT)

1. Việc lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ phải bảo đảm an toàn giao thông và an toàn cho công trình đường bộ.

2. Tổ chức, cá nhân là chủ phương tiện, người vận tải, người thuê vận tải hoặc người điều khiển phương tiện khi lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ phải thực hiện các quy định sau:

a) Có Giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ do cơ quan có thẩm quyền cấp;

b) Tuân thủ các quy định được ghi trong Giấy phép lưu hành xe.

3. Xe chở hàng hóa vượt quá khối lượng hàng hóa cho phép của xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc vượt quá khối lượng hàng hóa cho phép ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe không được phép lưu hành trên đường bộ.