PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng trong ngày


thai_sonjsc
29-06-2012, 11:42 AM
Vàng đóng cửa phiên cuối tuần có hướng tăng nhẹ nhưng chỉ đạt cao nhất với 1106. Hướng tăng nhưng không có chuyển động đột biến lớn nào ở phiên cuối năm này. Sự chuyển động của vàng khá ảm đạm, tiếp diễn tâm lý thận trọng từ những phiên liền trước đó.

Đồng USD phục hồi trở lại từ mức thấp trong ngày 77.37 điểm, đóng cửa tại mức 77.92 tăng 0.02 điểm so với phiên liền trước đó. Đồng USD mạnh lên nhờ thông tin số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần đã có sự cải thiện đáng kể làm tăng kỳ vọng của thị trường về việc Fed sớm thắt chặt tiền tệ khi tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh ngưỡng 1097, vàng có chuyển động khá mạnh ở ngay thời diểm đầu phiên này. Vàng chạm mức cao nhất với 1100 để rồi hướng giá giảm mạnh về vùng 1094 hiện nay. Giới đầu tư đang ngóng chờ xu hướng giá rõ hơn cùng những biến động mạnh ở những phiên đầu năm này.

Hiện vàng đang chuyển động quanh ngưỡng 1094, vàng đang còn giữ tín hiệu giá giảm ở thị trường này nhưng chưa thực sự mạnh và thể hiện rõ. Khả năng vàng sẽ có sự hồi sức tăng trở lại để thiết lập hướng giá rõ ràng hơn trong ngày.

Tạm kỳ vọng hướng giảm của vàng về lại quanh vùng 1092/1090. Tạm kỳ vọng biên độ dao động của vàng trong vùng 1090-1100, ưu tiên hướng tăng từ vùng giá thấp.

Trung tâm giao dịch vàng Agribank AJC Vi Na hiện đang khớp lệnh quanh ngưỡng 24.38 triệu đồng/lượng, có hướng giá giảm ở đầu phiên sáng nay. Bám sát sự chuyển động giá của vàng thế giới, giới đầu tư đang kỳ vọng vào những phiên giao dịch sôi động hơn trong năm mới này sau khi có những phiên giao dịch ảm đạm vừa qua.

Những sàn vàng khác có giá khớp tương đương vàng thế giới quy đổi cũng đang giữ quanh ngưỡng 24.40 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ đầu phiên sáng nay. Khối lượng khớp ở đầu phiên sáng nay còn khá thấp, tâm lý giới đầu tư thận trọng mà không mặn mà tham gia với trạng thái lớn chờ đợi động thái tiếp theo của các nhà làm chính sách trong nước sau khi quyết định cấm các sàn vàng hoạt động.

Xu hướng sàn vàng được kỳ vọng với khả năng tiếp tục giảm. Vàng sẽ giảm thận trọng chờ hướng giá mới được rõ hơn, khả năng vàng còn đi ngang với biên độ rộng. Tăng được kỳ vọng là hướng chính trong ngày.

Xem xét khả năng canh mua khi vàng thế giới về vùng 1090. Khả năng vàng thế giới giảm qua ngưỡng 1090 có thể về mục tiêu tiếp theo là 1085.

Biên độ dao động dự kiến: 24.000-24.700 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể cùng những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.