PDA

View Full Version : Tổng hợp tin tức nhận định Vàng 27/10


anoasisresort
29-06-2012, 11:49 AM
Vàng thoát khỏi mức 1700$ và đi lên. SPDR hôm qua chưa mua thêm vàng

Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch hôm qua vẫn do các mỗi lo ngại bất ổn trước cuộc họp từ các nhà lãnh đạo châu Âu trong việc giải cứu tình trạng nợ công ở các quốc gia này. Tính ra từ đầu tuần, vàng tăng 5% giá trị.

Trong phiên hôm qua, vàng đã có lúc trở lại mức 1700$ nhưng sau đó tăng nhanh trở lại mức 1728$. Các hợp đồng mua bán vàng giao sau trên thị trường New York tiếp tục đứng ở mức cao nhất kể từ 22/9 vừa qua.

Darin Newsom, chuyên gia phân tích của Telvent DTN cho rằng các nhà đầu tư mua vàng là do mất lòng tin vào khối lãnh đạo EU trong việc giải quyết nhanh các vấn đề mang tính toàn cầu. Thêm vào đó, đà mua bù lại sau khi đã bán khống của kim loại vàng giúp vàng tăng nhanh sau khi phá mốc 1700$. Ông này cũng cho rằng vàng sẽ tăng cho đến hết tuần.

Colin Cieszynski, chuyên gia phân tích của CMC Markets tại Canada nhận định về các hướng đi của vàng và ông này cho biết việc phá mốc 1700$ đã tạo một ngưỡng hỗ trợ mới cho vàng. Điều này có thể giúp vàng đi lên vùng 1750-1760$.

Quay trở lại các diễn biến từ châu Âu. Hôm qua Đức đã thông qua kế hoạch đưa thêm tiền từ gói cứu trợ bình ổn tài chính châu Âu thêm 440 tỷ EUR trong việc giải cứu các vấn đề nợ công. Việc thông qua diễn ra khi các nhà lãnh đạo châu Âu đang chờ đợi cho gói giải cứu thứ 2 cho Hy Lạp và kế hoạch tái cấu trúc hệ thống ngân hàng châu Âu.

Ross Norman, giám đốc kinh doanh của Sharps Pixley tại London cho rằng với việc châu Âu đang rối bời thì vàng một lần nữa trở thành vật trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư dời luồng vốn vào đó. Bất chấp thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao và các thông tin tích cực của kinh tế Mỹ thì vàng vẫn cứ đi lên.

Hôm qua, Dowjones đã tăng tới 1.39% nhờ tin tức về đơn hàng lâu bền của Mỹ tăng 0.8% trang tháng 9 vừa qua. Doanh số bán nhà mới cũng tăng 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái đối với thị trường bất động sản của Mỹ. Còn nhớ, vàng đã tăng 2.9% trước đó khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh.

Đối với thị trường châu Â, chứng khoán tăng giảm theo sức mua đầu cơ trước khả năng đánh giá về lợi ích của chứng khoán đối với phản ứng hội họp từ các nhà lãnh đạo châu Âu. Sớm muốn cuộc họp cũng sẽ được thông qua nhưng chi tiết và tổng thể của kết quả lại được đánh giá một cách khác nhau. Hiện tại tạm thời châu Âu sống vào đồng tiền cứu trợ nhưng về lâu dài thì vàng sẽ là tài sản an toàn do tiền giấy được bơm ra quá nhiều.

Sau khi mua vào hơn 10 tấn hôm 25/10, SPDR vẫn giữ nguyên trữ lượng 1,244.15 tấn trong phiên giao dịch hôm qua.

tuyetnhi
29-06-2012, 11:49 AM
Vàng tăng hơn 1% lên trên 1,720 USD/oz
Từ đầu tuần đến nay, vàng tăng hơn 5%
(Vietstock) - Giá vàng tương lai tăng hơn 1% lên mức cao nhất trong hơn một tháng do những bất ổn xung quanh khả năng của các nhà lãnh đạo châu Âu trong việc đưa ra kế hoạch nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ khu vực.


Các thông tin kinh tế trong ngày không tác động nhiều đến giá vàng.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn COMEX tại New York tăng 23.10 USD/oz (1.4%) lên 1,723.50 USD/oz, mức cao nhất của kim loại quý này kể từ ngày 22/09.

Có thời điểm trong phiên, giá vàng lên tới 1,728 USD/oz và từ đầu tuần đến nay, kim loại này tăng 5.3%.

Giá vàng giao ngay tăng 1.1% lên 1,720.20 USD/oz sau khi chạm mức cao một tháng 1,726.50 USD/oz vào đầu phiên.

Giá bạc giao tháng 12 tăng 26 xu (0.8%) lên 33.31 USD/oz.

Giá đồng giao tháng 12 cộng 7 xu (2%) lên 3.49 USD/lb sau khi chạm mức cao trong phiên tại 3.59 USD/lb.

Giá bạch kim giao tháng 1 tăng 28.40 USD/oz (1.8%) lên 1,597.20 USD/oz.

Tuy nhiên, giá palađi giao tháng 12 hạ 6.05 USD/oz (0.9%) xuống 646.05 USD/oz sau khi chạm mức cao nhất trong ngày tại 659.50 USD/oz.

jndvina
29-06-2012, 11:49 AM
Vàng tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng trong ngày hôm qua 26/10, đánh dấu chuỗi ngày tăng giá dài nhất trong 2 tháng qua. Nguyên nhân giúp giá vàng tiếp tục tăng tốc chủ yếu do nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như tài sản an toàn phòng tránh những bất ổn khi cuộc họp thượng đỉnh của Liên minh châu Âu nhằm giải quyết nợ công của EU bị đình hoãn. Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1707.5 USD/oz, vàng giảm nhẹ đầu giờ xuống mức 1701.75 USD. Giá vàng bật tăng trở lại sau thông tin lạc quan từ thị trường nhà đất Mỹ. Giá tiếp tục tăng cao hơn khi các nhà đầu tư tìm đến vàng như tài sản an toàn trước những thông tin cuộc họp thượng đỉnh của Liên minh châu Âu lâm vào bế tắc và đã tạm đình chỉ. Giá vàng chạm mức cao nhất trong ngày 1726.5 vào cuối phiên giao dịch, chốt giá đóng cửa tại mức 1720 USD/oz.
Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 chốt giá đóng cửa tăng 23,1 USD hay 1.4% lên mức 1.723,5 USD/oz. Khối lượng giao dịch trên Comex phiên này lên cao hơn mức trung bình trong 30 ngày, cho thấy nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng vào đà tăng của giá vàng.
Vàng hưởng lợi ngay sau khi các nhà lãnh đạo châu Âu đưa ra tuyên bố kêu gọi tăng gấp 4 lần quỹ cứu trợ tài chính châu Âu lên 1 nghìn tỷ Euro. Thị trường giờ đây kỳ vọng rằng EU sẽ có một chương trình kích thích kinh tế cho khu vực 17 nước để giải quyết dứt điểm nợ công. Một quyết định rõ ràng tuy nhiên sẽ phải chờ đến tận tháng sau.
Giới phân tích kỳ vọng, sự không chắc chắn của các quan chức EU trong việc làm sao để mở rộng quỹ cứu trợ và lo lắng các chủ nợ của Hy Lạp mất mát nhiều hơn sẽ làm tăng nhu cầu trú ẩn trong vàng ở 2 phiên cuối tuần này.
Tờ báo Bild của Đức trong ngày hôm qua đăng tin, lượng vàng dự trữ của ngân hàng TW Đức có thể được sử dụng như tài sản thế chấp trong trường hợp Quĩ ổn định tài chính châu Âu EFSF không thể đáp ứng các nghĩa vụ thanh toán của mình. Bild không cho biết , làm thế nào lấy được thông tin trên. Théo số liệu của Hội đồng vàng thế giới, Đức là quốc giá nắm giữ vàng lớn nhất thế giới sau Mỹ, với 3.401 tấn dự trữ.
Các nhà phân tích của Barclays Capital trong khi đó khuyên nhà đầu tư theo dõi động thái mua vàng của các quỹ tín thác bởi đây mới là nguyên nhân chính đẩy vàng tăng mạnh. Theo thống kê của Reuters, trong 2 phiên giao dịch vừa qua, các quỹ ETF đã giao dịch lượng vàng nhiều nhất kể từ đầu tháng 8, với lượng nắm giữ tăng thêm nửa triệu ounce lên 67,768 triệu ounce. Điều này cho thấy sức đầu tư đòn bẩy vào kim loại vàng tăng khi thị trường lên giá.
Trong phiên hôm qua, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có giao dịch nào, vẫn nắm giữ 1.244,16 tấn.

Vanginfo.vn