PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày 17/4


dthduong
26-05-2012, 10:23 PM
Điểm tin Vàng đầu ngày


Giá Vàng mở cửa phiên giao dịch sáng thị trường Châu Á ngày hôm nay (17/04) quanh mức 875.3 USD/oz , giảm tới gần 20USD so với mức mở cửa ngày giao dịch hôm qua quanh mức 891 USD/oz.

Diễn biến giảm giá của Vàng trong ngày giao dịch hôm qua chủ yếu diễn ra trong phiên giao dịch thị trường New York, trước đó trong toàn bộ thời gian giao dịch ở thị trường Châu Á và phiên sáng thị trường Châu Âu, Vàng đã thể hiện biến động chậm trong biên độ 887 - 893.

Diễn biến giảm của Vàng ngày hôm qua chịu ảnh hưởng từ việc chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh mẽ vượt mức đỉnh cao đạt được những ngày trước đó. Dow Jones tăng lần đầu tiên vượt mốc 8.100 điểm.

Diễn biến tăng chính của thị trường chứng khoán Mỹ được hỗ trợ từ sự tăng giá của cổ phiếu ngân hàng với báo cáo lợi nhuận của JP Morgan. JP Morgan công bố lợi nhuận quý 1/2009 đạt 2.1 tỷ vượt qua mọi dự đoán của thị trường. Cổ phiếu khối công nghiệp cũng tăng điểm vì báo cáo lợi nhuận của HP.

Ở diễn biến giá Vàng, với áp lực giảm đến từ việc chứng khoán hồi phục mạnh mẽ đã khiến dòng vốn một lần nữa chảy ra khỏi Vàng hướng về chứng khoán. Theo thống kê mới nhất thì trong ngày hôm qua Quỹ đầu tư chuyển đổi lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust bán ra khoảng 8.25 tấn Vàng.

Ngày hôm qua những báo cáo kinh tế của Mỹ cũng khả quan với lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn 610 ngàn người so với mức 663 ngàn của tuần trước. Chỉ số sản xuất bang Philadelphia cũng giảm thấp hơn ở mức -24.4 so với mức giảm -35 kỳ trước đó.

Với diễn biến giảm giá Vàng ngày hôm qua phá vỡ biên độ giá vùng sideway theo hướng giảm thì khả năng lớn nhất được nhận định trong ngày hôm nay là Vàng sẽ tiếp tục thể hiện diện biến giảm hướng về mức thấp đạt được trong ngày 06/04 tại mức 865USD/oz.

Biên độ dao động kỳ vọng: 883 - 865.


Theo Vangvietnam