PDA

View Full Version : Tin Tức Thị Trường - Bình Luận ngày 07/10/2009


tnguyen
29-06-2012, 01:19 PM
Morning Report: Vàng tăng lên mức kỷ lục mới do U$ yếu và lực mua kỹ thuật


Vàng tăng lên mức kỷ lục mới do U$ yếu và lực mua kỹ thuật tăng lên khi giá bứt phá khỏi vùng 1024 – mức giá cao nhất trong vòng 18 tháng qua, đồng thời vượt qua mức 1032 – mức cao nhất từ trước đến nay.

Sau khi tăng dần trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu, vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1026/1027 và nhanh chóng tăng lên mức mức kháng cự 1030. Nhà đầu tư tiếp tục chạy khỏi đồng U$ khiến lực mua vàng tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới 1043.75/1044.75. Chạm mức cao kỹ lục, lực chốt lời đẩy giá giảm nhẹ trở lại, giao dịch trong biên độ không lớn cuối phiên, chốt giá đóng cửa tại mức 1037.75/1038.75

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 đóng cửa tăng $21.90 lên mức $1,039.70/ounce. Mức cao kỷ lục trong ngày vàng giao tháng 12 đã chạm mức 1043.80.

Vàng đã bắt đầu chuyển sang thị trường tăng giá từ đầu thập kỷ này và giá tăng mạnh từ đầu tuần do lo ngại đồng U$ yếu đi và triển vọng lạm phát tăng cao khi kinh tế phục hồi sau nỗ lực bơm tiền vào nền kinh tế của các ngân hàng trung ương và các chính phủ.
Nhu cầu đầu tư vàng tăng mạnh đã bù đắp được phần giảm đi từ các lĩnh vực khác như vàng vật chất trang sức.

Adam Klopfenstein nhà phân tích của Lind-Waldock cho biết “rất nhiều nhà đầu tư cho rằng đồng U$ tiếp tục yếu đi từ nay cho đến cuối năm. Và rất khó để bán khống hàng hóa và vàng trong một môi trường mà triển vọng U$ yếu. u hướng của đồng U$ đang quyết định giá vàng thay vì nhu cầu vàng vật chất tại các thị trường như Ấn Độ.”

Xu hướng đồng U$ yếu đi đang gây áp lực tăng giá lên vàng. Jim Steel nhà phân tích của HSBC cho biết “Áp lực giảm giá của U$ tăng lên khi hôm qua ngân hàng TW Australia đã bất ngờ quyết định tăng lãi suất cơ bản. Thêm vào đó là thông tin được đăng tải trên báo Independent của Anh đưa tin các nước vùng Vịnh đang bí mật bàn thảo về việc thay thế đồng U$ trong mua bán dầu bằng một rổ tiền tệ trong đó có vàng. Cho dù thông tin này sau đó đã bị phủ nhận bởi Ả rập và Nga, nhưng nó tiếp tục gây nghi ngờ về vị thế đồng tiền dự trữ của đô la Mỹ. Và những điều này hỗ trợ cho vàng tăng”.

Chứng khoán tăng điểm cũng hỗ trợ vàng tăng giá. Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm ấn tượng khi chỉ số Dowjones tăng 131 điểm. Các cổ phiếu của các công ty khai thác vàng cũng tăng mạnh do giá vàng tăng lên mức kỷ lục mới. AngloGold Ashanti Ltd. (AU), Harmony Gold Mining Co. (HMY), Gold Fields Ltd. (GFI) và Randgold Resources Ltd. (GOLD) là những cổ phiếu khai thác vàng tăng mạnh nhất.

Các hàng hóa khác cũng có phiên tăng giá mạnh, chỉ số giá hàng hóa Thomson Reuters Continuous Commodity Index tăng lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay – mức 438.28 điểm.

Lực mua kỹ thuật tăng lên khi giá bứt phá khỏi các vùng kháng cự 1024 – mức giá cao nhất trong vòng 18 tháng qua, đồng thời vượt qua mức 1032 – mức cao nhất từ trước đến nay. George Gero, phó chủ tịch của RBC Capital cho biết “các quĩ đầu tư là những người mua. Một số nhà đầu tư đã phải mua dừng lỗ các lệnh bán khống trước đó, điều này góp phần khiến vàng tăng mạnh”.

Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch đêm qua ngày 6/10 đã mua vào 2.44 tấn vàng nâng tổng lượng nắm giữ của quĩ thêm 0.2% lên mức 1,100.51 tấn. Đây là phiên mua thứ 3 liên tiếp của quĩ và việc này cho thấy dòng tiền chạy vào các ETF vàng đang tăng khác đều là một trong những nguyên nhân đẩy giá tăng mạnh trong 3 phiên liên tiếp vừa qua lên mức cao kỷ lục mới.
Các nhà môi giới cho biết nhu cầu vàng vật chất tại thị trường Ấn độ tăng nhẹdo lễ hội quan trọng Diwali sẽ diễn ra vào ngày 19/10.

Về triển vọng sắp tới, Mark Cutifani, CEO của AngloGold Ashanti – công ty khai thác vàng lớn thứ 3 thế giới dự đoán rằng vàng sẽ nằm trong vùng 950-1100 trong 12 tháng tới và giá có thể sẽ bứt phá khỏi mức 1,100 nếu kinh tế Mỹ tiếp tục đi xuống và nhu cầu đầu tư tăng.
Jim Steel của HSBC cho biết, “lo ngại về đồng U$ khiên xu hướng tăng giá của vàng vẫn chưa dừng lại”. Theo báo cáo phân tích kỹ thuật của Vànginfo cho biết xu hướng tăng của vàng vẫn đang tiếp tục với mức mục tiêu đầu tiên là 1050.

Vanginfo.vn

legamexvtau
29-06-2012, 01:19 PM
Nhà đầu tư trên sàn vàng vẫn kỳ vọng vào xu hướng tăng


Mở cửa đầu phiên sáng nay quanh vững 22.34 triệu đồng/lượng, sàn vàng đã tăng giá nhẹ đầu ngày lên quanh vùng 22.36 triệu đồng/lượng. Đà tăng giá đầu ngày chưa thực sự vững do tác động từ vàng thế giới giảm nhẹ sàn cũng trượt giá giảm xuống dưới ngưỡng 22.3 triệu đồng/lượng.

Hiện vàng đang còn đi ngang trong biên độ trung bình ở đầu phiên sáng này. Điều quan trọng hiện này là giá khớp trên sàn vàng đang giữ được quanh vùng giá cao, kỷ lục của phiên ngày hôm qua.

Đầu phiên sáng này sàn xuất hiện những hoạt động bán lướt sóng ngắn, bán điều chỉnh theo vàng thế giới. Những trạng thái bán này chưa đạt nhiều hiệu quả thì vàng thế giới có sự hồi phục trở lại. Ở thời điển hiện nay lực mua đang xuất hiện trở lại.

Sàn vàng hiện đang khớp lệnh quanh vùng 22.310 triệu đồng/lượng, thị trường tăng mua trở lại do không còn đánh giá vàng sẽ có điều chỉnh giảm nhiều. Mua kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới.

Phiên ngay hôm qua những lệnh mua đã đạt lợi nhuận rất lớn trong ngày khi vàng tăng ròng trong toàn bộ các thị trường. Sàn vàng tăng tới gần 600.000 đồng/lượng, sức tăng chậm chưa thực sự vững nhưng tâm lý thị trường khá vững tin về hướng tăng giá này.

Sau khi thiết lập kỷ lục trên ngưỡng 22 triệu đồng/lượng ở cuối giờ chiều, sàn vàng tiếp tục đi lên với mức tăng gần 400.000 đồng/lượng trong thời gian còn lại của ngày.

Với tín hiệu điều chỉnh giảm chưa nhiều ở đầu phiên sáng nay khiến tâm lý giới đầu tư kỳ vọng vững hơn cho xu hướng giá tăng còn tiếp diễn nên nhà đầu tư đã ưu tiên hơn cho những trạng thái mua vào đầu ngày này.



THEO VANGVIETNAM

smartmxtt
29-06-2012, 01:19 PM
Kỷ lục mới của vàng SJC: 22.9 triêu đồng/lượng

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh mẽ, các ngân hàng, doanh nghiệp nới rộng khoảng chênh lệch giá mua bán ở đầu phiên sáng nay lên tới trên 200.000 đồng/lượng.

Một số ngân hàng niêm yết giá trung bình với 22.750-22.900 triệu đồng/lượng, bỏ xa mức kỷ lục mọi thời đại lập được ở phiên ngày hôm qua. Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) có giá niêm yết cao điển hình với: 22.750-22.900 triệu đồng/lượng đầu phiên sáng này.

Với mức tăng giá mạnh mẽ ở đầu phiên sáng nay, những người đang nắm giữ, tích trữ sẽ phải suy nghĩ và tính toán bán ra thu lời khi vàng không hề tỏ ra khó khăn để có những mốc kỷ lục mới.

Tăng trung bình tới 350.000-380.000 triệu đồng/lượng so với giá đóng cửa phiên chiều ngày hôm qua, thị trường vàng miếng đã thận trọng nới rộng khoảng chênh lệch giá mua-bán tránh những rủi ro khi ôm vàng vào với giá cao "chót vót" này.

Một số doanh nghiệp trên thị trường tự do mở cửa sớm đã có những điều chỉnh thu hẹp khoảng chênh lệch giá mua-bán hơn so với đầu ngày nhưng vẫn giữ rộng gấp đôi so với những phiên dao động chậm trước đó. Thị trường Tp HCM có giá niêm yết trung bình khá vững trên 22.8 triệu đồng/lượng với những trạng thái bán chốt lời tăng nhẹ.

Hoạt động mua vào gần như không còn dù trước đó thị trường có nhiều nhận định cho rằng xu hướng tăng đợt này sẽ tốt hơn và thiết lập những mức kỷ lục mới.

Ngoài hỗ trợ từ vàng thế giới tăng mạnh mẽ, giá vàng trong nước được đẩy tăng còn nhờ nhu cầu về vàng nữ trang đang ở mức đỉnh điểm. Nhu cầu về vàng nữ trang tăng đã thúc đẩy giá vàng đi lên rất tốt và vững. Vàng sẽ tiếp tục duy trì được vùng giá cao ưu tiên cho tăng giá tốt. Khả năng vàng có những hoạt động giảm giá mạnh trở lại cũng không thể trượt giảm tương đương với đà tăng của vàng thế giới hiện nay.

Xuất hiện những hoạt động bán ra chốt lời lớn hơn nhưng không sốt do lượng vàng tồn trong dân ngày một giảm bởi lực mua không xuất hiện nhiều trong vài tháng trở lại đây.

Khả năng giá vàng miếng trong nước sẽ có những bước điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên sáng này, điều chỉnh là khoảng thời gian để co hẹp khoảng chênh lệch mua bán với hướng tăng còn tốt.




http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/02-NT/123chukybaiviet.jpg

pthotel
29-06-2012, 01:19 PM
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở thị trường Châu Á từ mức cao quanh 1041, giá Vàng đã có những bước giảm nhẹ và hiện đang giao dịch quanh mức 1037.

Ngày hôm qua một vài kỷ lục mới của giá Vàng đã được thiết lập. Mức giá 1043.93 được xác lập là mức giá giao dịch cao nhất từ trước tới nay của Vàng trong khi mức 1041.4 cũng trở thành mức giá đóng cửa ngày giao dịch cao nhất.

Ngày hôm qua, giá Vàng đã có những bước dao động chậm trong phiên Châu Á với diễn biến giá không rõ ràng và xu hướng thể hiện đi ngang. Diễn biến này kéo dài cho tới hết nửa đầu phiên sáng thị trường Châu Âu sau đó trước khi các bước tăng giá xuất hiện.

Giá Vàng được đẩy lên liên tục với hoạt động mua vào mạnh mẽ của thị trường, ngoài ra Vàng còn nhận được hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng USD và các bước phục hồi - tăng ấn tượng của thị trường chứng khoán, chứng khoán Mỹ đã có 2 phiên giao dịch tăng điểm cao nhất trong 3 tháng trước dự đoán kết quả kinh doanh Quý III của các doanh nghiệp sẽ tốt vượt dự báo.

Thời điểm hiện tại giá Vàng đang giao dịch tại mức giá rất cao tuy nhiên không có ý kiến phủ nhận khả năng tăng cao hơn nữa của Vàng trong ngày hôm nay hoặc trong thời gian tới.

Biên độ dao động dự đoán: 1022 - 1050.


http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/02-NT/123chukybaiviet.jpg

ssfc
29-06-2012, 01:19 PM
Vàng kết thúc với mức cao kỷ lục mới trong ngày giao dịch hôm qua sau khi đã chạm mức cao nhất trong ngày tại $1,045/oz do USD suy yếu sau khi một báo cáo ngụ ý về sự kết thúc của USD trong giao dịch dầu.

Một báo cáo từ tờ Independent của Anh cho biết các nhà sản xuất dầu tại khu vực vùng vịnh cùng với Trung Quốc, Nga, Nhật và Pháp đang lên kế hoạch nhằm kết thúc việc định giá dầu dựa trên USD.

Với đồng bạc xanh chịu áp lực bán mạnh mẽ, các nhà đầu tư đã dịch chuyển sang các hàng hóa được định giá theo nó như vàng.

Vàng kỳ hạn tháng 12 tăng $21.90, tương đương 2.2% và đóng cửa tại 1,039.70 USD/oz, mức đóng cửa cao kỷ lục mới. Trước đó giá vàng đã chạm mức cao nhất trong ngày là $1,045.0/oz, vượt mức kỷ lục hồi tháng 3 năm ngoái là $1,033.90/oz.

USD index, chỉ số để đánh giá sức mạnh của USD so với các tiền tệ chính khác đã giảm còn 76.318 từ mức 76.668 vào cuối ngày hôm qua.