PDA

View Full Version : Giá vàng thế giới 'lùi bước'


tntradeco
29-06-2012, 01:25 PM
Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua (3/12) trên sàn New York và trên thị trường châu Á sáng nay (4/12) đã hạ nhiệt nhờ áp lực chốt lời ngắn hạn. Trước đó, trên thị trường London, vàng tăng rất mạnh và liên tiếp lập các kỷ lục cao mới, có lúc lên trên 1.227 USD/ounce.


http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200911/orig inal/images1887701_vang_tg_BLB.jpg



Giá vàng thế giới đứng ở ngưỡng 1.210USD/ounce. Ảnh: VNN.

Vào đầu giờ sáng nay (4/12), giá Vàng tại châu Á giảm thêm khoảng 4 USD và hiện đang dao động xung quanh 1.210 USD/ounce.

Theo giới quan sát thị trường, Vàng quay đầu giảm giá trở lại chủ yếu là do có nhiều thông tin cho thấy ngân hàng trung ương nhiều nước đang thắt chặt chính sách tiền tệ và hạn chế bơm tiền ra thị trường nhằm kéo nền kinh tế ra khỏi suy thoái như trước đó.

Áp lực chốt lời, nỗi lo Vàng rơi vào tình trạng bong bóng và đồng USD tạm thời ngừng suy yếu cũng là nguyên nhân khiến vàng rời đỉnh cao vừa thiết lập.

Trước đó, vàng tăng do Nhu cầu mua vàng như một kênh đầu tư, dự trữ an toàn tăng vọt.

Không chỉ các quỹ mà ngân hàng trung ương các nước cũng đẩy mạnh mua vàng vào để đa dạng hoá kho dự trữ ngoại hối của mình.

Vàng trước đó tăng còn do đồng USD giảm và nguy cơ lạm phát cao.

Mặc dù tình trạng bơm tiền vào nền kinh tế của các nước sẽ giảm đi nhưng điều này có thể cũng chỉ giúp vàng hạ nhiệt một vài phiên. Nhu cầu mua vàng hiện vẫn lớn và rất nhiều định chế tài chính dự báo vàng còn tiếp tục tăng, có thể lên 1.400 USD/ounce trong quý 1 năm 2010.


Theo Giavang.com