PDA

View Full Version : Các chuyên gia vẫn tin tưởng vào đà tăng của vàng


dfvn
29-06-2012, 01:26 PM
Tuần qua là một tuần giảm điểm của giá vàng, mặc dù trước đó thì 79% các chuyên gia được hỏi vẫn tin vào đà tăng của giá kim loại này. Mặc dù có các thông tin hỗ trợ trong tuần như dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga, Nam Phi và Sri Lanka đã tăng trong thời gian vừa qua tuy nhiên giá vàng vẫn chịu sự sụt giảm.



Thương vụ mua 30 tấn vàng của quỹ đá quý và kim loại quốc gia Nga cũng sẽ kết thúc vào tuần tới và với mức giá hiện tại thì dự kiến là chính phủ Nga sẽ phải bỏ ra 1 tỷ USD cho thương vụ này. Tại Sri Lanka thì sau khi mua vàng từ IMF vẫn đang có động thái muốn mua vào.



Trong tuần thì có lúc giá vàng đã đạt đỉnh tại $1168/oz do được ủng hộ từ bài phát biểu của chủ tịch FED về cam kết sẽ duy trì môi trường lãi suất thấp. Theo như các chuyên gia phân tích thì có khả năng FED sẽ giữ mức lãi suất ít nhất là hết quý 4 năm 2010. Tuy nhiên sau đó, vàng lại tiếp tục chịu sự rớt giá do USD tăng mạnh ở cuối tuần.



Cuối tuần thì thông tin tốt đẹp về doanh số bán lẻ của Mỹ đã tiếp tục ảnh hưởng tới đà rớt giá của giá vàng khi con số này công bố khả quan với mức tăng 1.3% thay vì chỉ tăng 0.6% như giới phân tích đã dự đoán trước đó. Giá xuất nhập khẩu cũng đã có sự gia tăng so với trước đó. Những thông tin này đã cổ vũ cho USD tăng giá trở lại, khiến cho giá vàng có sự sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần qua, quay về ngưỡng $1114 khi đóng cửa phiên vào tối thứ 6 qua.

Vanginfo.vn

thai_sonjsc
29-06-2012, 01:26 PM
Nhà đầu tư hàng hoá nổi tiếng thế giới cho biết ông sẵn sàng mua vàng khi và chỉ khi giá vàng giảm. Ông cho biết bạc cũng là một loại hàng hoá đầu tư tốt hơn vàng và Roger đang mua bạc trong những ngày này

Jim Rogers phát biểu vớu CNBC trong một bài phỏng vấn vào cuối tuần rằng, “Vàng là kênh đầu tư tốt nhất trong những ngày này. Vàng sẽ là kênh đầu tư thu lời lớn vì giá vàng có thể vượt trên ngưỡng $2000/oz trong vòng 1 thập kỉ tới, có thể là trước năm 2019. Tôi chắc chắn sẽ mua vàng khi giá vàng gảim xuống”, Jim Rogers phát biểu với báo CNBC trong một cuộc phỏng vấn tuần này

Rogers đưa ra quan điểm của mình rằng giá vàng tăng cao là do sự mất giá của đôla. Ông một mực cho rằng đôla suy yếu và sức khoẻ của đồng bạc xanh là do những chính sách sai lầm của Fed

Một số chuyên gia phân tích vàng cho biết 2 tuần trước đây rằng giá vàng đang trong thời kì bong bóng khi vàng leo qua ngưỡng cao lịch sử $1227 đầu tháng 12. Tuy nhiên, Jim Rogers cho rằng vàng không phải là một bong bóng và ông không bán vàng dù giá vàng tăng cao lên ngưỡng khó tin - tăng $540/oz so với một năm trước.

Ông cho rằng, “Tôi đầu tư vào vàng. Dù giá vàng giảm từ ngưỡng cao 1 tuần trước, thị trường vàng không phải là một bong bóng có thể đứng trước nguy cơ bị vỡ. Tôi không nghĩ đến việc bán vàng”

Vàng giảm xuống dưới ngưỡng $1,000/oz trong ngắn hạn và ông tiếp tục mua thêm vàng

“Các ngân hàng TW hiện đang mua vàng và nhiều người lo lắng về đồng tiền giấy. Vàng có thể là một kênh đầu tư tốt trong thập kỉ tới và nhiều người đang đầu tư vào nó”



Vanginfo.vn