PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày 06/5


ctyxdcaosu
26-05-2012, 10:24 PM
Vàng đã có những biến động rất bất thường trong ngày hôm qua mà đặc biệt là ở phiên giao dịch thị trường New York. Biên động giá thể hiện rất rõ ràng cho thấy thị trường hiện không xác định xu hướng đối với những biến động giá Vàng.

Trong phần lớn thời gian giao dịch ở phiên Châu Á và Châu Âu Vàng thể hiện biến động chậm với những bước tăng giảm giá khá đều đặn trong biên độ hẹp 901 - 905. Biến động mạnh bắt đầu xuất hiện ngay trước và sau thời điểm thị trường New York mở cửa.

Từ mức 900 Vàng nhận được lực đẩy tăng nhanh lên 915 trong khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên sau đó diễn biến tăng đã không nhận được thêm hỗ trợ nào khác để có thể phá vỡ vùng kháng cự tại 915/918. Không phá được kháng cự Vàng đã giảm trở lại. Diễn biến giảm sau đó cũng đủ mạnh để lấy đi toàn bộ nỗ lực tăng giá trước đó của Vàng thậm chí còn đẩy giá Vàng về dưới mức mở cửa.

Vàng tăng thời điểm đầu phiên New York, được cho rằng ảnh hưởng từ thông tin dự đoán rằng bản điều tra ngân hàng của Chính phủ Mỹ sắp được công bố chỉ mạng tới những thông tin tiêu cực. Đồng USD suy yếu là cơ sở cho Vàng tăng giá.

Ngược lại Vàng giảm trước thời điểm có những giải trình của chủ tịch Fed - Ben Bernanke trước hội đồng kinh tế do tâm lý thị trường vẫn chưa thực sự ổn định. Vàng tiếp tục giảm sau đó khi ông Bernanke cho rằng suy thoái kinh tế Mỹ đang dịu bớt.

Tóm lại diễn biến giá Vàng trong thời điểm này vẫn chủ yếu biến động theo tâm lý nhà đầu tư với những dao động từ những thông tin ngắn hạn. Điều này có thể dẫn tới những biến động mạnh tuy nhiên xu hướng sẽ được thể hiện không bền.

Ngày hôm nay nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, trong đó đáng chú ý là thông tin PMI dịch vụ và chỉ số giá nhà Halifax của Anh. Ở Mỹ thị trường sẽ chú ý đặc biện tới thông tin thay đổi việc làm phi nông nghiệp khảo sát bởi ADP.

Vàng được kỳ vọng điều chỉnh giảm trong ngày hôm nay.

Biên độ dao động: 903 - 885.


Vangvietnam