PDA

View Full Version : :: Tin Tức Thị Trường - Bình Luận ngày 27/01/2009


grandvt
29-06-2012, 01:29 PM
Morning report: Vàng phục hồi trở lại khi tâm lý đầu tư rủi ro lợi nhuận cao đang quay trở lại, thị trường chờ đợi Fed


Vàng phục hồi từ mức thấp trong ngày khi niềm tin tiêu dùng của Mỹ tăng hơn dự kiến khiến chứng khoán tăng điểm thúc đẩy nhu cầu đầu tư rủi ro.



Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1091.75 và giá nhanh chóng giảm xuống mức thấp nhất trong ngày 1085 do nhưng lo ngại về chính sách thắt chặt tín dụng của Trung quốc. Tuy nhiên thông tin Niềm tin tiêu dùng CB của thị trường Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến khiến thị trường chứng khoán tăng điểm thúc đẩy tâm lý đầu tư rủi ro, giá dầu tăng kéo vàng phục hồi trở lại. Giá phục hồi mạnh trở lại mức kháng cự 1102 thì lực chốt lời đẩy giá giảm nhẹ trở lại. Giao dịch trong biên độ hẹp cuối phiên khi các nhà đầu tư cẩn trọng chờ đợi tuyên bó của Fed trong quyết định lãi suất vào cuối ngày thứ Tư 27/1. Vàng chốt giá đóng cửa New York tại mức 1098/1099.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Tư đóng cửa tăng $2.70, lên mức $1,099.50. Trước đó giá vàng giao kỳ hạn này đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày $1,086.5/oz.

Niềm tin tiêu dùng của Thị trường Mỹ trong tháng 1 công bố bởi Hãng nghiên cứu thị trường Conference Board đã tăng lên mức 55.9 từ mức 53.6 của tháng 12, tăng cao hơn dự kiến trước đó của thị trường là 54. Thông tin lạc quan khiến các nhà đầu tư tăng cường mua vào cổ phiểu và các hàng hoá.



Dave Meger, giám đốc kim loại quí của Vision Financial nhận xét “Thị trường chứng khoán tăng điểm khi Niềm tin tiêu dùng tăng “



Hỗ trợ cho vàng phục hồi là việc đồng U$ giảm giá trở lại từ mức cao trong ngày. Chốt giá đóng cửa sàn ICE London chỉ số U$ index đứng ở mức 78.51 điểm, tăng 0.294 điểm so với ngày hôm trước, tuy nhiên đây là mức sụt giảm đang kể so với mức cao nhất trong ngày là 78.835 điểm.



Một số nhà phân tích cũng cho biết rằng vàng phục hồi từ mức thấp trong ngày do hôm qua là thời điểm đáo hạn các hợp đồng giao tháng1 và rất nhiều nhà đầu tư đã triển hạn khiến khối lượng giao dịch tăng lên và giá phục hồi.


Afshin Nabavi, phụ trách phân tích kim loại quí của MKS nhận xét “xuất hiện lực mua săn lùng hàng giảm giá tại vùng thấp sau khi giá giảm mạnh đầu giờ, thêm vào đó lực mua vàng vật chất từ thị trường Trung đông đã có sự phục hồi tương đối trong hai phiên gần đây. Nhu cầu vàng trang sự có sự phục hồi khi giá giảm trong nhưng phiên gần đây. Thêm vào đó là kỳ lễ tết Âm lích của Trung quốc đang đến gần khiến nhu cầu vàng vật chất cũng gia tăng”.

Về các xu hướng kỹ thuật, báo cáo phân tích kỹ thuật của Vanginfo cho thấy lực mua tại vùng thấp gia tăng mạnh mẽ sau khi giá giảm nhưng không bứt qua được mức hỗ trợ là đường trung bình MA 100 ngày. Điều này khiến các nhà đầu tư tăng cường mua vào và xem đây như một cơ hội tốt để mua tại mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên bộ phận phân tích của Vanginfo cũng khuyến cáo các nhà đầu tư cần thận trọng trong ngày "Fed's day" với tuyên bố lãi suất của Fed sẽ được công bố vào lúc 2:15 giờ VN rạng sáng ngày mai 28/1. Đa số các nhà đầu tư cho rằng FED sẽ giữ nguyên lãi suất, tuy nhiên kỳ vọng về việc Fed sẽ sớm tăng lãi suất trong nửa đầu năm 2010 đã giảm xuống..



Vanginfo.vn

ctydiva
29-06-2012, 01:29 PM
Đồng yên giao dịch ở mức cao trong gần 9 tháng so với euro do lo ngại đà phục hồi nền kinh tế sẽ bị chững lại, tăng nhu cầu đầu tư vào đồng tiền này như là một hình thức trú ẩn.
Đồng yên cũng gần 5 tuần cao điểm so với đôla do Quỹ tiền tệ quốc tế(IMF) cho rằng hệ thống tài chính toàn cầu vẫn còn nằm trong tình trạng “chưa được ổn định”, mức nợ của quốc gia đem lại một thử thách lớn đối với thị trường. Đồng euro giảm so với đôla trong 2 ngày qua sau khi ngân hàng Trung ương châu Âu(ECB) cho hay rằng các nhà hoạch định chính sách ngày hôm qua “xem xét một cách nghiêm túc” về thâm hụt ngân sách của các quốc gia trong khu vực.
“Tâm lý không thích đầu tư rủi ro đang phổ biến ở các quốc gia này, khiến cho đồng yên được mua vào một cách dễ dàng hơn, Masahide Tanaka, chiến lược gia của Mizuho Trust & Banking Co., có trụ sở tại Tokyo cho hay. “Đồng yên dễ biến động không ngừng do tâm lý thích đầu tư mạo hiểm”.
Đồng yên giao dịch ở mức 126.23/euro lúc 8:29 sáng tại Tokyo từ mức 126.16 tại New York ngày hôm qua, khi tăng 126.28, mức cao nhất kể từ ngày 28/4. Đồng tiền này cũng tăng 89.66/đôla từ mức 89.65 và chạm 89.35 ngày hôm qua, mức cao nhất kể từ ngày 18/12.

chenshan
29-06-2012, 01:29 PM
Vàng trượt giảm liên tục nhiều giờ trong phiên sáng để test lại mức 1085 USD/oz, chỉ tăng trở lại trong phiên chiều và đóng cửa cuối ngày có mức tăng nhẹ.

Vàng khá im ắng trong suốt đầu phiên Châu Á, thay đổi trong biên độ hẹp quanh 1096.50-1098.00. Khi Ecomex mở cửa trở lại, giá vàng cao hơn được một ít, hướng đến test mức tâm lý 1,100. Khi Tocom mở cửa, giá vượt qua mức cao 1,100 và đến mức cao nhất trên 1,103.20 USD/oz, nhưng không thật sự bứt phá. Sau đó, giá giảm một cách từ từ trở lại mức đóng cửa suốt buổi sáng.

Đầu giờ chiều, đồng EUR bắt đầu trượt giảm thấp hơn 1.4100, hỗ trợ cho kim loại quý giảm hướng về vùng 1,096.00. Thị trường chứng khoán cũng giảm thấp suốt phiên Châu Á, với chỉ số Nikkei giảm 1.6% và Hang Seng giảm 1.6%. Giá dầu thô trên sàn Nymex cũng trong xu hướng chung, giảm hơn 1% còn 74.40. Vàng tìm mức hỗ trợ quanh 1094.50-95 nhưng thị trường hoàn thành ngày với giá kim loại được nhìn nhận mỏng manh.

Trong phiên sáng ở Châu Âu khá im ắng đối với vàng do đồng USD vững chắc dựa trên e ngại rủi ro của nhà đầu tư. Những thông tin từ Trung Quốc rằng chính quyền càng nghiêm khắc hơn trong việc cho vay và các thông tin tài khoảng vãng lai vẫn lộn từ Ngân hàng trung ương Châu Âu ngụ ý tăng trưởng còn hạn hẹp, tất cả hỗ trợ cho đồng bạc xanh. Vàng giảm đáng kể đến vùng 1090 và 1092 mãi đến đầu giờ chiều.

Khi thị trường New York mở cửa trở lại, giá vàng nhanh chóng giảm mạnh về vùng 1086-1088 trong khoảng thời gian ngắn. Thông tin về chỉ số giá vàng Case-Shiller S&P của 20 khu vực thủ đô lớn chỉ ra rằng giá nhà giảm 0.2% trong tháng 11 và giảm 5.3% tính cả năm đã làm cho đồng EUR chạm đến mức thấp hơn 1.4050 so với đồng USD, tăng thêm áp lực cho kim loại quý.

Tuy nhiên do nhu cầu mua vàng vật chất mạnh, và lượng mua lớn hỗ trợ thị trường giao dịch quanh 1095 suốt thời gian PM. Với báo cáo về niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng hơn so với kỳ vọng phần nào thay đổi chút ít quan điểm nhà đầu tư và đồng USD trượt giảm nhẹ so với các tiền tệ chính. Sau khi dao động quanh 1096, vàng đẩy trở lại lên đến 1102, mức cao trong ngày, trước khi trượt giảm và giao dịch quanh 1099-1100, đây cũng là mức đóng cửa cuối ngày.

hudaphaco
29-06-2012, 01:29 PM
Thị trường vàng tương đối biến động trong phiên giao dịch thị trường New York hôm qua, giá kim loại quý này có những phản ứng khá mạnh với các động thái của Trung Quốc bằng việc thực hiện kiềm hãm cho vay, thúc đẩy giới đầu tư hướng đến tài sản an toàn là USD và giảm sức hấp dẫn của vàng.

Theo các báo cáo hôm qua cho thấy ngân hàng TW Trung Quốc đã chỉ ra cụ thể một số các ngân hàng lớn và yêu cầu họ nâng tỷ lệ dự trữ bắc buộc đối với cho vay quá mức trong khi cũng yêu cầu một số ngân hàng không phát hành các khoản vay mới. Điều đó cho thấy rằng chính phủ nước này đang tăng cường kiềm hãm tốc độ tăng trưởng “nóng” của cho vay trong nước.

Vàng giảm nhanh vào những giờ giao dịch đầu phiên thị trường New York, giá có lúc đã giảm về mức thấp quanh 1085 USD. Tuy nhiên, hướng giảm cũng được giới hạn sau đó, khi các thông tin được công bố từ Mỹ cho những kết quả trái chiều và gây một chút áp lực lên đồng USD.

Giá vàng phục hồi về vùng 1101 USD trong những giờ giao dịch tại phiên sáng thị trường này và diễn biến gần như đi ngang trong suốt những giờ còn lại trước khi kết thúc phiên quanh 1098 USD.

Tính cả ngày hôm qua, giá vàng gần như không thay đổi so với mức giá mở cửa đầu ngày khi mà nhìn chung giới tham gia thị trường vẫntỏ ra khá thận trọng trước các sự kiện quan trọng trong tuần cũng như trước thời điểm hợp đồng vàng tháng 2 đáo hạn.