PDA

View Full Version : Tổng hợp tin tức thị trường Vàng ngày 09/9


tntradeco
29-06-2012, 01:33 PM
Giá vàng tăng 500.000 đồng

Sự biến động đều đặn của giá quốc tế cũng khiến các doanh nghiệp trong nước sáng nay đẩy giá bán cao lên so với chốt ngày hôm qua. Trong ngân hàng, tỷ giá cơ bản niêm yết ổn định trong khi thị trường tự do tăng nhẹ.

Tại Hà Nội, vàng miếng mua bán ở 47,37-47,59 triệu đồng, tăng 520.000 đồng chiều thu mua và 440.000 đồng chiều bán ra so với giá cuối ngày hôm qua. Còn nếu so với giá mở cửa, mỗi lượng đã tăng thêm lần lượt 450.000 đồng và 370.000 đồng.

Tại TP HCM, vẫn như mọi ngày, giá thu gom được báo tương đương Hà Nội, nhưng bán ra rẻ hơn 20.000 đồng mỗi lượng.

Hệ thống DOJI sáng nay cũng niêm yết tăng 300.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Tại Hà Nội, 8h45, mua bán lẻ vàng miếng ở 47,39-47,59 triệu đồng. Biên độ mua bán chênh lệch 200.000 đồng. Với giao dịch sỉ, giá thu mua cao hơn 30.000 đồng còn bán ra rẻ hơn 20.000 đồng, biên độ cũng thấp hơn 50.000 đồng so với mua bán lẻ. Theo thống kê, tổng lượng giao dịch của đơn vị này hôm qua là 2.500 lượng

Trên thị trường quốc tế, sau khi tăng mạnh lên vùng 1.870 USD mỗi ounce, đến phiên châu Á, vàng giao ngay lại quay đầu giảm về dưới 1.860 USD. Lúc 8h20 giờ Hà Nội, trên bảng điện tử Kitco, giá đạt 1.858 USD. So với phiên giao dịch trước khi giá luôn có xu hướng đi xuống, đến phiên này, biểu đồ đã có hướng đi lên dù không nhiều.

Nguyên nhân khiến cho giá quốc tế có sự biến động so với mức thấp đạt được hôm qua, là do lực mua đã nhích lên đáng kể sau động thái bán ra để đầu tư vào tài sản khác. Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết vẫn giữ nguyên lãi suất cơ bản 1,5%, đồng thời cắt giảm dự báo tăng trưởng trong khu vực EU khiến niềm tin của nhà đầu tư vào sự phục hồi của kinh tế khu vực này vẫn còn không mấy tươi sáng.

Trước đó, thống kê số người thất nghiệp nộp đơn xin việc tại Mỹ ngày một tăng cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại về khả năng tăng trưởng của quốc gia này. Tuy nhiên, rạng sáng 9/9 (giờ Việt Nam), Tổng thống Barack Obama đã có bài phát biểu trước Quốc hội và công bố gói 447 tỷ USD để tạo việc làm cho người dân Mỹ. Đồng thời, người đứng đầu quốc gia này cũng kêu gọi thông qua dự luật việc làm để cải thiện tình trạng thất nghiệp đang là mối lo lớn hiện nay.

Cũng trong ngày hôm qua, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED)đã đề cập đến gói kích thích kinh tế sẽ có thể được bàn đến trong kỳ họp chính sách tiền tệ vào tháng này. Nếu được sử dụng, có thể sự u ám trong kinh tế của quốc gia này sẽ được giảm bớt.

Trong diễn biến tăng của giá vàng, tỷ giá liên ngân hàng hôm nay vẫn ổn định ở 20.628 đồng. Các ngân hàng thương mại bán ra ở kịch trần 20.834 đồng và mua vào thấp hơn giá bán khoảng 4-10 đồng.

Trên thị trường tự do, sáng nay, USD đang có dấu hiệu tăng cả hai chiều mua và bán. Tại Hà Trung, một số điểm thu đổi ngoại tệ sáng nay thông báo giá là 20.900-20.930 đồng, tăng 50 đồng. Còn tại phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội), mua bán USD cũng được thông báo ở 20.870-20.930 đồng, tăng 30 đồng so với hôm qua.

TheoTuệ Minh
Vnexpress

legamexvtau
29-06-2012, 01:33 PM
Giá còn tăng bởi báo cáo việc làm của Mỹ tiếp tục xấu và bi quan của ECB với nền kinh tế khu vực châu Âu.

Giá vàng thế giới chấm dứt chuỗi 3 ngày giảm liên tiếp trong ngày 8/9 vì một loạt các tin xấu với nền kinh tế.

Bộ Lao động Mỹ thông báo, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần đến ngày 3/9 đã tăng 2.000 lên 414.000. Các nhà phân tích trước đó dự báo thất nghiệp lần đầu giảm xuống 405.000.

Trong khi đó ở châu Âu, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) thông báo giữ nguyên lãi suất cơ bản ở 1,5%. Chủ tịch ECB ông Jean-Claude Trichet phát biểu rằng, các mối đe dọa với kinh tế khu vực đồng đang tăng lên bởi khủng hoảng nợ tồi tệ hơn.

Adam Klopfenstein, chiến lược gia thị trường cao cấp của MF Global Holdings Inc. tại Chicago nhận xét: "Mọi thứ nhìn có vẻ tiêu cực, thị trường vàng vì thế vẫn được hỗ trợ".

Đóng cửa phiên 8/9, giá vàng giao tháng 12 tăng 39,9 USD, tương đương 2,2% lên 1.857,5 USD/ounce.

Sau khi đóng cửa, giá quay đầu giảm xuống 1.850 USD/ounce bởi bài phát biểu được chờ đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke đã không đề cập đến những lời hứa nới lỏng chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, sự chú ý của thị trường chuyển sang bài phát biểu tiếp theo từ Tổng thống Obama về chính sách việc làm đã giúp vàng kỳ hạn lên 1.864 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay rạng sáng nay theo giờ Việt Nam lên 1.870 USD/ounce, tăng 53 USD so với phiên liền trước.


Diễn biến giá vàng giao ngay phiên 8/9 (Nguồn: Kitco)

Trong bài phát biểu của mình, ông Bernanke cho biết, Fed có các công cụ có thể hỗ trợ cho nền kinh tế, nhưng ông không nói rõ là các biện pháp đó có được sử dụng sớm hay không.

George Gero, phó chủ tịch của RBC Capital Markets Global Futures nhận xét, thị trường đã chú ý tới các phát biểu quan trọng, nhưng sự thất vọng đã thể hiện rõ trên thị trường chứng khoán, vì thế vàng được hỗ trợ nhiều hơn.

Các nhà quan sát thị trường thì cho biết, nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng hơn, nhưng cũng mạnh tay hơn trong các quyết định mua bán sau khi giá vàng biến động mạnh gần đây. Thay vì họ có thể bán 10 lots khi giá giảm, giờ đây họ sẽ bán cả trăm lots, còn khi xác định đáy, họ có thể bỏ tiền mua lại gấp đôi con số đó.

Dù giá vàng biến động mạnh những ngày gần đây, nhưng CME Group hôm qua thông báo sẽ giữ nguyên tỷ lệ ký quỹ đối với vàng. Đây cũng là thông tin tích cực với thị trường.

Theo cafe

kiemtoanvungtau
29-06-2012, 01:33 PM
Đây là phiên giao dịch đầu tiên của quỹ đầu tư tín thác bằng vàng lớn nhất thế giới kể từ ngày 30/8, dù giá đã dao động từ 1.793 - 1.923 USD/ounce.

Phiên giao dịch 8/9, quỹ đầu tư tín thác bằng vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã bất ngờ bán ra 0,9 tấn vàng, phiên thực hiện giao dịch đầu tiên kể từ ngày 30/8.

Lượng nắm giữ của SPDR tính đến hết ngày 8/9 ở 1.231,41 tấn, giá trị 73,41 tỷ USD.

SPDR tỏ ra khá thận trọng trước các biến động mạnh của thị trường gần đây. Mặc dù giá đi từ 1.793 – 1.923,7 USD/ounce, nhưng quỹ không có động thái mua bán nào, khiến cho nhiều nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi về xu hướng tiếp theo của thị trường.

Trong tháng 8, SPDR đã bán ròng 31,27 tấn vàng – tháng bán ra nhiều nhất kể từ đầu năm.

quangbinhfurniture
29-06-2012, 01:33 PM
Theo AFP, trong những ngày cuối cùng của chế độ, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã bán hơn 20% số vàng dự trữ của nước này, trị giá hơn 1 tỷ USD.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Libya Qassem Azzoz ngày 8/9 cho biết, ông Gaddafi đã bán khoảng 29 tấn vàng với tổng trị giá 1,7 tỷ dinar cho các thương gia khi chế độ này cạn tiền mặt.

Số vàng đã được bán để trả lương và để có khả năng thanh khoản, đặc biệt ở thủ đô Tripoli.

Hiện tổng tài sản của Ngân hàng trung ương Libya là khoảng 115 tỷ USD, trong đó 90 tỷ USD đang ở nước ngoài.

Trước đó, cũng có tin rằng các quan chức của Libya khi chạy sang nước láng giềng Niger trên một đoàn xe quân sự cuối tuần trước cũng đã đem theo rất nhiều vàng.

Sau đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo Niger nên bắt giữ các quan chức này và hoàn trả tài sản cho nhân dân Libya.

Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Y tế lâm thời Libya, ông Naji Barakat cho biết, ít nhất 30.000 người đã bị giết và 50.000 người bị thương trong cuộc nội chiến kéo dài sáu tháng qua ở Libya.

Theo ông Barakat, con số thương vong cuối cùng có thể sẽ cao hơn dự kiến.

Trong một đoạn băng ghi lại giọng nói được phát trên một kênh truyền hình của lực lượng trung thành, ông Gaddafi đã phủ nhận việc chạy khỏi Libya và tuyên bố sẽ không bao giờ rời bỏ mảnh đất của tổ tiên và thề sẽ chiến đấu đến cùng./.

hungvan_wood
29-06-2012, 01:33 PM
Vàng tăng 3%, lấy lại những điểm đã mất trong phiên giao dịch trước đó khi ECB cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực Eurozone và số người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ cao hơn dự kiến

Sau khi phục hồi trở lại trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu, vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1849.5 USD. Giá giảm trở lại mức 1841 USD trước khi bật tăng trở lại khi thị trường chứng khoán giảm điểm sau thông tin thị trường việc làm tại Mỹ không có như kỳ vọng khiến lực mua an toàn quay trở lại. Sau phát biểu của Chủ tịch Fed Bernanke cho thấy Fed sẽ xem xét việc kích thích kinh tế trong kỳ họp tháng 9 này, vàng tăng mạnh lên mức 1866 USD trước khi đóng cửa tại mức 1961 USD/ ounce.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 chốt giá đóng cửa tăng 39,9 USD lên 1.857,5 USD/oz.

NHTW Châu Âu ECB giữ nguyên mức lãi suất cơ bản 1,5% đồng thời cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực Eurozone trước bối cảnh lạm phát vẫn là mối đe dọa đối với khu vực Euro zone, khiến nhà đầu tư càng nhận thấy viễn cảnh kinh tế u ám của vực. Đây là nhân tố hỗ trợ thúc đẩy nhà đầu tư mua vàng phiên này.

Bên cạnh đó, thông tin số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ tuần qua tăng lên, tiếp tục tạo nên những lo ngại về tình hình việc làm trong tháng 9.

Hỗ trợ thêm cho vàng là những phát biểu của chủ tich Fed trong bài phát biểu hôm qua trước Quốc hội Mỹ về triển vọng kinh tế. Chủ tịch Fed ông Bernanke cho biết Fed sẽ bàn đến công cụ họ có thể sử dụng để kích thích kinh tế phục hồi trong kỳ họp chính sách tiền tệ vào tháng này và sẵn sàng sử dụng nếu cần thiết.

Các phân tích gia của ngân hàng Commerzbank nhận xét “Bên cạnh các vấn đề nợ nần ở EU, nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái lần hai, lãi suất vẫn ở mức thấp thêm một khoảng thời gian nữa. Giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt, khả năng vàng đạt kỉ lục mới chỉ là vấn đề thời gian”.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ (rạng sáng này thứ Sáu, 9/9 giờ VN) , Tổng thống Obama đã công bố kế hoạch 447 tỷ USD để tạo việc làm cho người Mỹ. Ông kêu gọi thông qua dự luật việc làm Mỹ, trong đó bao gồm chi tiêu phát triển cơ sở hạ tầng, giảm thuế, hỗ trợ việc làm và một số hình thức hỗ trợ khác.

Ngân hàng UBS hôm qua nâng dự báo giá vàng năm 2012 lên 2.075 USD/oz, từ mức dự báo 1.380 USD đưa ra trước đó.

Nhiều nhà phân tích cho rằng đà đi lên của vàng vẫn còn tiếp tục hướng tới mức 2000 USD dù giá có thể có điều chỉnh trong ngắn hạn.

Pradeep Unni nhà phân tích của Richcomm Global Services nhận xét “Vàng giảm giá (trong 2 ngày hôm trước) được coi là một sự điều chỉnh và tốt cho thị trường vàng đi lên nói chung”.


Vanginfo.v

truongthangco
29-06-2012, 01:33 PM
Thị trường vàng có phiên phục hồi khá mạnh đêm qua (8/9), khi giá vàng giao tháng 12 tại sàn Comex, New York tăng 2,2% lên 1.857,5 USD/ounce. Trong phiên, giá vàng loại này có lúc lên sát 1.875 USD/ounce. Trên thị trường giao ngay, giá vàng cũng tăng khá mạnh lên gần 1.870 USD/ounce.

Đóng cửa trước đó, tại thị trường Singapore chiều 8/9, giá vàng trên thị trường giao ngay đã tăng hơn 1%. Cụ thể, vào lúc 13h41 (giờ Việt Nam), vàng giao ngay được giao dịch với giá 1.840,66 USD/ounce. Mức đỉnh của giá vàng trong phiên này đạt 1.843,49 USD/ounce, tăng 1,5% so với phiên trước.

Trước đó, trong hai phiên 6 và 7/9, giá vàng lao dốc mạnh. Hầu hết giới phân tích cho rằng, sự sụt giảm này chỉ mang tính kỹ thuật, bất chấp một số thông tin có lợi từ nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, lý do chính khiến vàng phục hồi phiên 8/9 lại không xuất phát từ lực bắt đáy mà lại từ những tín hiệu bất lợi từ kinh tế thế giới.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tuần tính tới hết ngày 3/9, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng thêm 2.000 người lên 414.000 người. Trong khi đó, bản báo cáo "Beige Book" về tình hình kinh tế Mỹ của Cục Dự trữ Liên bang (FED) công bố một ngày trước cho thấy, nền kinh tế số một thế giới tiếp tục tăng trưởng với tốc độ chậm hoặc trung bình ở nhiều khu vực.

Theo báo cáo "Beige Book", trong tháng 8 vừa qua, 5 trong số 12 khu vực trên toàn nước Mỹ thông báo mức tăng trưởng "vừa phải" trong các hoạt động kinh doanh và kinh tế. Các khu vực này bao gồm St. Louis, Minneapolis, Kansas City, Dallas và San Francisco. Trong khi đó, hoạt động kinh tế tại bốn khu vực được ghi nhận mức "còn yếu" và ba khu vực còn lại "chậm hơn".

Báo cáo mới nhất của FED cũng cho thấy sự biến động của thị trường chứng khoán cũng như sự không ổn định trong hoạt động của một số thị trường đã khiến nhiều khu vực phải hạ bớt chỉ số đánh giá nền kinh tế khu vực hoặc thận trọng hơn trong dự báo triển vọng kinh tế.

Về thị trường việc làm, FED nhận định về cơ bản, tình hình ổn định tại một số khu vực và phát triển ở mức độ vừa phải tại các khu vực còn lại, trong khi nhu cầu tuyển người vào các vị trí cần có kỹ năng cao như kỹ sư, thợ cơ khí và phát triển phần mềm máy tính đang gia tăng.

Theo báo cáo, trong tháng 8 vừa qua, chi tiêu cho tiêu dùng tăng nhẹ ở hầu hết các khu vực, hoạt động du lịch vẫn phát triển ổn định và nhu cầu đối với các ngành dịch vụ nói chung là tích cực. Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ đã bị thiệt hại đáng kể do thiên tai, đặc biệt sau cơn bão lịch sử Irene đổ bộ vào miền Đông nước Mỹ hồi cuối tháng.

Thị trường vàng cũng đi lên sau bài phát biểu của Chủ tịch FED, trong đó ông Ben Bernanke đã không đưa ra được bất cứ biện pháp cụ thể hay kế hoạch mới nào nhằm phục hồi tăng trưởng kinh tế. Đây cũng là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Mỹ đảo chiều sụt giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đêm qua.

"FED đã không đưa ra được nhiều sự chọn lựa hay các công cụ (kích thích kinh tế), những gì mà thị trường đã mong muốn hoặc dự đoán", Tim Ghriskey, Giám đốc đầu tư của hãng quản lý tài sản Solaris ở Bedford Hills, New York, nhận xét. "Thị trường cảm thấy thất vọng vì cuộc chơi vẫn vậy".

Chốt ngày giao dịch chứng khoán ngày 8/9, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 119,05 điểm, tương ứng 1,04%, xuống 11.295,81 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 12,72 điểm, tương ứng 1,06%, xuống 1.185,90 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 19,80 điểm, tương ứng 0,78%, xuống 2.529,14 điểm.

Góp phần kéo giá vàng đi lên còn là việc Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet cho biết rủi ro đối với sự phục hồi kinh tế đã tăng lên. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1,5% để ngăn chặn mối nguy lạm phát.

Một yếu tố khác tuy không có tác động trực tiếp lên thị trường vàng, nhưng cũng cho thấy vàng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn thời điểm này. Đó là việc tổ chức định mức tín nhiệm Fitch cảnh báo có thể hạ xếp hạng tín nhiệm của Trung Quốc trong vòng hai năm tới và cho biết cơ hội hạ bậc tín nhiệm của Nhật Bản là lớn hơn bao giờ hết.

Andrew Colquhoun, trưởng nhóm xếp hạng tín nhiệm khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Fitch cho biết xếp hạng tín nhiệm nội tệ của Trung Quốc có thể bị đối mặt với việc hạ bậc trong vòng 12-24 tháng tới. Trong khi, khả năng Fitch hạ bậc tín nhiệm Nhật Bản là cao nhất từ trước đến nay vì khoản nợ công gấp đôi quy mô nền kinh tế 5 ngàn tỷ USD của nước này.

Trong khi đó, phát biểu trước thềm phiên họp tài chính G7, tân Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi khẳng định ông sẽ cố gắng thuyết phục các đối tác trong G7 rằng đồng Yên mạnh là mối đe dọa đối với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này. Nhật Bản lo ngại rằng sức mạnh của đồng Yên có thể xói mòn nỗ lực phục hồi kinh tế sau thảm họa động đất-sóng thần xảy ra hôm 11/3 năm nay.

Đồng Yên mạnh làm giảm lợi nhuận của các nhà xuất khẩu nhật Bản, đồng thời khiến các hàng hóa sản xuất tại nước này trở nên đắt đỏ hơn khi bán ở nước ngoài. Hiện đang xuất hiện các mối quan ngại rằng, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng "rỗng ruột" trong các ngành công nghiệp, khi ngày càng nhiều công ty đang tính chuyển sản xuất ra nước ngoài.

Hôm qua (8/9), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố kế hoạch kích thích tăng trưởng việc làm trị giá 447 tỷ USD, thay vì con số 300 tỷ USD như dự báo ban đầu. Số tiền này sẽ được bơm vào nền kinh tế thông qua các khoản chi cho cơ sở hạ tầng, trợ cấp cho các địa phương và cắt giảm thuế thu nhập cho công nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Cụ thể, một nửa trong số 447 tỷ USD sẽ được dùng để cắt giảm thuế. Trong khi, 105 tỷ USD sẽ được chi cho cơ sở hạ tầng, bao gồm nâng cấp thay mới trường học, dự án vận tải, phục hồi các bất động sản đang bị bỏ không và khoảng 35 tỷ USD được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương, để đảm bảo việc làm cho 280 nghìn giáo viên.

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin thân cận trong đảng Dân chủ tiết lộ, ông Obama sẽ đưa ra kế hoạch chi tiêu mới trị giá 300 tỷ USD để thúc đẩy việc làm trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp của nước này trong tháng 8 vẫn đứng yên ở mức 9,1%. Để bù đắp cho khoản chi này, ông Obama dự định sẽ đưa ra các biện pháp cắt giảm chi tiêu khác.

Chính phủ Mỹ tin rằng, kế hoạch mới được công bố sẽ có tác dụng tốt, thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng từ năm tới và ảnh hưởng này sẽ kéo dài cho tới tận năm 2013. Đồng thời, một nửa số tiền chi cho cắt giảm thuế kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm và nhất trí của các nghị sỹ đảng Cộng hòa.

Hiện chưa rõ kế hoạch này sẽ tác động như thế nào lên thị trường hàng hóa các loại, trong đó có vàng. Tính tới nay, vàng đã có 11 năm tăng giá liên tiếp, khoảng thời gian tăng giá dài nhất kể từ năm 1920. Giá kim loại quý đã tăng 28% trong năm nay do triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu làm tăng nhu cầu đầu tư vào vàng như một tài sản thay thế an toàn.

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn như hiện nay, không có gì hơn là mua vàng để tìm nơi trú ẩn an toàn. Ngân hàng UBS của Thụy Sỹ dự báo, giá vàng có thể lên tới 2.075 USD/oz vào năm 2012 do triển vọng kinh tế toàn cầu tiếp tục u ám. Giá vàng năm 2013 được dự báo lên 1.725 USD/oz, tăng 44% so với dự báo ban đầu là 1.200 USD/oz.