PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày 12/5


vuong_it
26-05-2012, 10:24 PM
Vàng thể hiện diễn biến giảm điều chỉnh trong ngày giao dịch đầu tuần, nói một cách chính xác hơn thì đó là diễn biến chững lại với hướng đi ngang tích lũy.

Vàng tăng trong tuần giao dịch trước đó khi mà những tín hiệu phục hồi kinh tế được đánh giá sẽ khiến cho nhu cầu hàng hóa hồi phục đồng thời hỗ trợ Vàng tăng giá.

Một nguyên nhân "ẩn" vẫn thường được nhắc tới đó là lạm phát. Nhiều dự đoán cho rằng với những gói cứu trợ đã được chính phủ các nước đưa ra thời gian qua thì nguy cơ lạm phát sẽ cao hơn khi kinh tế có dấu hiệu hồi phục. Đây là nguyên nhân chính khiến thị trường đặt ra kỳ vọng đối với khả năng tăng giá trung hạn của Vàng.

Ngày hôm qua, không nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, điều này đã khiến thị trường chững lại và xuất hiện diễn biến điều chỉnh. Giới đầu tư thực hiện các hoạt động tất toán trạng thái ngắn hạn khi giá Vàng ở gần mức kháng cự tạo áp lực giảm đối với Vàng.

Tuy nhiên áp lực giảm theo diễn biến điều chỉnh cũng không mạnh và không thể đẩy giá Vàng giảm quá sâu.

Ngày hôm nay khá nhiều các thông tin kinh tế được công bố từ các khu vực trên thế giới, điều này được cho rằng sẽ khiến cho các giao dịch thị trường sôi động hơn đồng thời nhiều kỳ vọng cho một biến động đột phá của giá Vàng.

Cơ bản hỗ trợ vẫn nằm trong khoảng 905/907 và kháng cự khoảng 918/920. Biến động giá trong vùng biên độ này được cho là đi ngang tích lũy, vượt ra ngoài biên độ này, tín hiệu xu hướng sẽ phần nào được thể hiện rõ hơn.

Biên độ dao động dự kiến: 905 - 925