PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày 05/6


seclhanoi
26-05-2012, 10:24 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Giá vàng tăng trở lại ở nửa cuối phiên London sau khi trải qua phiên giảm giá mạnh nhất trong gần 2 tháng vào phiên liền trước đó. Những chỉ số về tình hình việc làm của Mỹ công bố rất khả quan khiến giới đầu tư lo ngại khả năng lạm phát gia tăng.

Giá vàng tăng mạnh trở lại trong phiên ngày hôm qua do dự đoán sự mất giá của đồng USD sẽ kích thích lạm phát, vàng trở nên hấp dẫn hơn, đây được coi là tài sản đối xung với USD. USD đã giảm 1.4% trong phiên ngày hôm qua hỗ trợ giá vàng tăng trở lại mức cao với 981.

Dù kinh tế Mỹ có dấu hiệu ổn định hơn, chỉ số về việc làm khả quan hơn so với những tuần trước đó những người dân Mỹ vẫn chắt bóp trong chi tiêu khiến niềm tin tiêu dùng giảm lại.
NHTW châu Âu và NHTW Canada vẫn giữ nguyên lãi suất đồng tiền chủ chốt của mình. Các NHTW không có động thái điều chỉnh lãi suất nào dù tình hình kinh tế châu Âu còn gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh nhiều người lớn mới rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh vùng 979, vàng đã tăng lên mức cao với 982, hướng giá đang giảm lại ngay đầu phiên châu Á này xuống quanh vùng hiện tại 977. Vàng đang có hướng giá điều chỉnh với khả năng giảm lại quanh vùng 970/972 với hướng tăng vẫn được kỳ vọng cho khả năng lên lại vùng cản mạnh 988/990.

Vàng đạt mức cao nhất trong phiên New York ngày hôm qua, đi lên từ vùng 960, mức thấp nhất trong ngày, các hoạt động bán khống của giới đầu tư trên các sàn vàng trong nước được ưu tiên trong ngày hôm qua. Với đà tăng giá chưa đạt được mức cao của phiên liền trước đó khả năng giới đầu tư trong nước sẽ vẫn giữ những hoạt động bán khống và tiếp tục tăng bán.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh vùng: 20.930 triệu đồng/lượng, hướng giá giảm đầu ngày và tăng lại, tăng là hướng chính trên sàn vàng trong phiên giao dịch ngày hôm này.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 20.700-21.200 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.