PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới 05/6


vuongthaivan
26-05-2012, 10:24 PM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới


Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng đã tạo cơ hội tốt để các nhà đầu tư giá lên mua vào với giá rẻ khi giảm xuống sát mức 960 trước khi tăng mạnh lên trên mức 980 với sự hỗ của đồng USD bị tác động bởi thông tin lạc quan từ việc làm.

Trong phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng diễn biến khá êm đềm khi thị trường Tokyo mở cửa, giá vàng được giao dịch quanh mức 965 và một số lực mua nhỏ đã đẩy giá vàng lên cao hơn. Giá vàng tiếp tục duy trì quanh mức này cho đến hết phiên giao dịch buổi sáng. Vào phiên giao dịch buổi chiều tại Châu Á, giá vàng vẫn tiếp tục diễn biến chậm quanh mức 965.

Mở cửa phiên giao dịch tại Châu Âu, giá vàng tăng cao hơn đạt mức 970 vào giữa phiên trước khi bị đẩy trở lại mức 964 vào cuối phiên giao dịch bởi đồng EUR giảm so với đồng USD, giảm xuống mức 1.4065 so với USD.

Cơ quan thống kê Châu Âu trong buổi sáng đã báo cáo doanh số bán lẻ khu vực Châu Âu ở mức tốt tăng 0.2% từ tháng 3 và giảm 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái, đúng như kỳ vọng của thị trường đối với mức tăng theo tháng và tốt hơn so với mức dự đoán giảm 3.3% cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin được quan tâm nhiều nhất ngày hôm qua đến vào buổi chiều khi ECB công bố họ giữ nguyên mức lãi suất tại 1.00% đúng như phần lớn thị trường kỳ vọng. Lúc này, giá vàng đã giảm xuống mức 962, mức thấp nhất trong ngày và đã tạo cơ hội cho lực mua vàng được đẩy mạnh.

Tại phiên giao dịch New York, Bộ thương mại Hoa kỳ công bố lượng người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 4 ngàn xuống mức 621 ngàn trong tuần vừa rồi. Các chuyên gia phân tích dự đoán lượng người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 3 ngàn người. Lượng người tiếp tục xin trợ cấp thất nghiệp đã cho thấy có tín hiệu lạc quan hơn khi giảm 15 ngàn người xuống mức 6,735,000 người, mức giảm lần đầu tiên kể từ ngày 3/1/2009.

Cuối cùng, Bộ Lao động cũng công bố chỉ số các hoạt động thương mại tại lĩnh vực phi nông nghiệp tăng 1.6% theo tỷ lệ hàng năm trong quý I năm nay trong khi các nhà kinh tế kỳ vọng mức tăng 1.2%.

Sau khi những thông tin lạc quan trên được công bố đồng USD ngay lập tức bị đẩy xuống và giá vàng vì thế được hỗ trợ tăng cao. Ban đầu, giá vàng đạt mức 970 - 972 trước khi tăng mạnh lên mức 978. Giá vàng sau đó giảm trở lại mức 976 để lấy đà trước khi tăng mạnh lên mức 981.50, mức cao nhất trong ngày. Giá vàng sau đó đóng cửa quanh mức 980.50.

Diễn biến của vàng không nằm ngoài dự đoán của đa số các chuyên gia phân tích khi họ đã nhận định rằng giá vàng giảm chỉ mang tính chất điều chỉnh và những thông tin kinh tế vĩ mô sẽ đẩy giá vàng tăng cao hơn. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, xu hướng đi lên của giá vàng vẫn được đánh giá cao bởi những thông tin về việc làm trước đó khiến thị trường tin tưởng rằng số liệu tại bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ được công bố trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vàng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng giá vàng sẽ bị lực bán chốt lời đẩy xuống thấp trong phiên giao dịch cuối tuần. Một số nhà đầu tư cho rằng, nếu giá vàng duy trì tốt trên mức 980 trong ngày hôm nay, rất có thể mốc 1,000 sẽ bị phá vỡ trong tuần sau.

Các mức cản kỹ thuật trong ngắn hạn:

Kháng cự 3: 1,020
Kháng cự 2: 1,010
Kháng cự 1: 1,000
Hỗ trợ 1: 945
Hỗ trợ 2: 920
Hỗ trợ 3: 910


Vangvietnam