PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới 25/6


seclhanoi
26-05-2012, 10:25 PM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới

Vàng đã có phiên giao dịch tăng giá thứ 2 liên tiếp trong ngày hôm qua khi đóng cửa trên mức 930 bởi nhu cầu đối với kim loại quý này trong vai trò chống lại lạm phát tăng khi nỗi lo lạm phát đang dấy lên trên thị trường.

Trong phiên giao dịch tại Châu Á, giá vàng đã rất cố gắng để vượt qua mức cản 926 khi thị trường Tocom mở cửa và giảm chậm xuống 923. Vàng sau đó tăng một vài đồng nữa đạt mức 924 khi thị trường Tokyo đóng cửa với sự hỗ trợ của đồng EUR.

Khi thị trường London mở cửa, vàng lần thứ 2 vượt qua mức 925 và bắt đầu một xu hướng đi lên mới. Xu hướng này được hủng hộ bởi đồng USD yếu và một số lực mua vàng vật chất.

Giá vàng được giao dịch trong biên độ 5 USD cho đến hết buổi sáng tại London, cũng tại thời điểm cuối phiên sáng, đầu giờ chiều, giá vàng bắt đầu leo lên mức cản 930 với sự hỗ trợ của đồng USD suy yếu. Chỉ số USD index giảm 4%, đạt mức thấp nhất trong 12 ngày. Đồng USD yếu cùng với lực mua vàng dùng trong công nghiệp đã hỗ trợ giá vàng.

Vàng mở cửa tại New York với xu hướng tiếp tục tăng bởi những tin đồn từ thị trường cho rằng Bắc Triều tiên có thể đe dọa hạt nhân đối với Mỹ. Ngoài tin đồn nói trên, thông tin về đơn đặt hàng lâu bền bất ngờ tăng trong tháng 5 lên mức 1.8%, dấu hiệu cho thấy nền kinh tế tại Mỹ đã qua giai đoạn tồi tệ nhất cũng đã giúp cho giá vàng tăng lên.

Giá vàng vẫn tiếp tục tăng, tăng lên mức cao nhất trong ngày tại 941 với tốc độ tăng 12 USD trong 10 phút trong khi T-bonds gảm với loại trái phiếu 30 năm giảm hơn 1 điểm.

Lúc này, thị trường đang mong chờ thông tin về lãi suất của Fed được công bố, hầu như tất cả thị trường đều kỳ vọng vào việc Fed sẽ vẫn chưa tăng lãi suất trong khi những nỗi lo về chính sách thắt chặt tiền tệ sẽ ảnh hưởng tiềm tàng tới sự phục hồi kinh tế. Các nhà đầu tư nhận ra rằng Fed sẽ không tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ và điều chỉnh bảng cân đối ngân sách trước khi điều chỉnh lãi suất. Lãi suất cho vay vẫn ở mức thấp sẽ khiến cho các tài sản của mỹ kém giá trị, bao gồm cả USD, qua đó ủng hộ cho vàng.

Cuối cùng, đúng như mong đợi của thị trường, Fed đã giữ nguyên lãi suất cơ bản của mình ở mức 0.25%. Điều này không có tác động mạnh nào tới thị trường. Giá vàng sau đó giảm trở lại và đóng cửa tại mức 933.

Với việc tăng qua mức 930 trong ngày thứ 2 tăng giá liên tiếp, các nhà đầu tư giá lên đang tràn trề niềm tin vào việc giá vàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần và trong những ngày tới.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận những thông tin quan trọng liên quan tới tình hình việc làm tại Mỹ cũng như phiên điều trần trước quốc hội Mỹ của chủ tịch Fed Ben Bernanke về chính sách tiền tệ của tổ chức này.

Một số mức cản trong ngắn hạn:

Kháng cự 3: 965
Kháng cự 2: 955
Kháng cự 1: 940
Hỗ trợ 1: 925
Hỗ trợ 2: 915
Hỗ trợ 3: 900


Vangvietnam