PDA

View Full Version : Tin vàng đầu ngày (08:03 - 26/6/2009)


giangnt
26-05-2012, 10:25 PM
Tin vàng đầu ngày

Vàng tiếp tục phục hồi và ghi nhận phiên tăng giá thứ ba liên liếp khi lưc mua “Bargain hunting” tại vùng thấp và nhận xét của các quan chức Trung quốc về vàng và triển vọng lạm phát khi Mỹ tiếp tục giữ lãi suất tại mức thấp.

Việc Fed giữ nguyên lãi suất đang hỗ trợ vàng, thêm vào đó, vàng được hỗ trợ với việc ông Li Lianzhong, một quan chức kinh tế của Đảng CS Trung quốc hôm qua phát biểu rằng Trung quốc lên mua vàng hơn là mua trái phiếu chính phủ Mỹ trong trường hợp đồng U$ tiếp tục xuống giá.

Hôm qua, vàng đang có sự hỗ trợ từ cái nhìn u ám về triển vọng kinh tế, không chi như các báo cáo hôm trước của World Bank, mà còn thể hiện qua thị trường lao động Mỹ hôm qua. Lãi suất tiếp tục duy trì tại mức thấp cũng là hỗ trợ cho vàng khi triển vọng lạm phát dài hạn. Cho dù triển vọng về lạm phát đã mờ đi khi Fed phát biểu rằng lạm phát sẽ ở mức vừa phải trong một thời gian
Cho dù vàng có phiên phục hồi thứ Ba liên tiếp nhưng có vẻ không có thêm dòng tiền mới chạy vào các quĩ đầu tư vàng ETF. SPDR Gold Share – quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới đêm qua đã bán ra 5.5 tấn vàng giảm lượng nắm giữ của quĩ xuống còn 1,125.74 tấn. Đây là phiên bán ra thứ hai trong tuần sau khi SPDR đã bán ra 0.91 tấn trong ngày đầu tuần.



Trong khi đó, quĩ đâu từ vàng ETF đang niêm yết tại London là GBS trong đêm hôm qua cũng bán ra 0.78 tấn vàng, giảm lượng nắm giữ của quĩ xuống còn 134.82 tấn.

Về mặt kỹ thuật, vàng đang giao động trên mức cản 940, xu hướng vàng tăng là khá rõ nét.

Biên độ giao động dự kiến của vàng trong khoảng 937- 950