PDA

View Full Version : Hạ Viện Mỹ thông qua dự luật xem xét lại phá sản tín dụng thế chấp


tranthu
26-05-2012, 09:51 PM
Hạ viện Mỹ ngày hôm qua đã tán thành dự luật để Thẩm phán có thể cắt giảm khoản nợ thế chấp của người sở hữu nhà tại tòa án phá sản như biện pháp cuối cùng để ngăn chặn việc tịch biên tài sản. Hạ viện thông qua với tỉ lệ phiếu 234/191.



Những người ủng hộ bên đảng Dân chủ nhìn nhận đây là biện pháp thiết yếu nhằm ổn định lại thị trường bất động sản Mỹ, cái gọi là dự luât “ nhồi nhét” vốn bị các ngân hàng phản đối, mặc dù tuần này đã có những sửa đổi nhằm hạn chế điều này, bao gồm giới hạn thế chấp nhà hiện cư trú sơ cấp, không phải khỏan vay kì hạn



Thượng viện chờ đợi sớm được xem xét bản dự thảo của Hạ viện, nhưng cơ hội được thông qua là không chắc chắn.



Dự luật của Hạ viện có những điều khỏan bổ sung nhằm giúp đỡ những người sở hữu nhà khi thị trường bất động sản Mỹ trở nên tồi tệ nhất trong hàng thập kỉ qua, khiến nền kinh tế Mỹ chìm vào suy thoái.



Theo luật hiện hành, tòa án phá sản có thể giảm nhiều hình thức nợ với những người đi vay đang khủng hoảng , gồm cả nông trang gia đinh, nhà nghỉ, ô tô, du thuyền, nhưng không gồm nhà hiện cư trú.



Các ngân hàng và đảng cộng hòa phản đối cho rằng thay đổi luật phá sản khi cho phép điều này sẽ làm tăng chi phí đối với mọi người theo cách chuyển vốn từ thị trường nợ thế chấp.



Tổng thống Barack Obama ngày thứ Tư đã đưa ra kế hoạch giảm nhẹ tài sản tịch biên trị giá $75 tỉ, một phần trong chương trình kích thích thị trường nàh $275 tỉ hồi tháng trước.