PDA

View Full Version : Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới 21/7


lananh_hiep
26-05-2012, 10:26 PM
Bản tin tổng hợp thị trường vàng thế giới


Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng đã tăng mạnh bởi đồng USD giảm cùng với lực mua vàng vật chất và chứng khoán tăng trở lại.

Mở đầu phiên giao dịch tại Châu Á, giá vàng đã có dấu hiệu tăng lên với giá vàng lúc này đang ở mức 938. Thị trường Tocom ngày hôm qua đóng cửa, tuy vậy, giá vàng vẫn có nhiều động lực từ đồng USD suy yếu, chứng khoán tăng cùng với lực mua vàng vật chất. Chỉ không lâu sau khi mở cửa, giá vàng đã dễ dàng tăng lên mức 940.

Giá vàng tại phiên Châu Á ngày hôm qua đã biến động một các bất thường trong ngày đầu tuần bất chấp việc thị trường Nhật đóng cửa nghỉ lễ. Tới cuối phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao 940 và tiếp tục tăng mạnh lên mức 945 không lâu sau đó.

Mở cửa phiên giao dịch tại Châu Âu, giá vàng tiếp tục đà tăng của mình khi tăng lên mức 947, tiệm cận mức cản quan trọn 948. Lúc này gặp cản mạnh, giá vàng chững lại chờ đợi thêm lực hỗ trợ.

Không phải đợi lâu, giá vàng tăng mạnh vượt qua mức cản tại 948, tăng lên 950 bởi lực mua vàng vật chất mạnh tại Ấn Độ và Châu Âu. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, ngày hôm qua đã diễn ra làn sóng mua vàng vật chất nhằm tích trữ cho các dịp lễ hội đang tới gần và nhu cầu mua vàng theo mùa của các nhà chế tác Châu Âu. Tới cuối phiên giao dịch buổi sáng tại Châu Âu, giá vàng đã tăng lên mức 952.

Phiên giao dịch buổi chiều cũng là thời điểm thị trường Mỹ mở cửa với thêm nhiều lực mua vàng hơn, giá vàng đã tăng lên mức đỉnh điểm trong ngày tại 954.85 trước khi giảm mạnh xuống mức 946 để rồi sau đó sideways trong biên độ 948 - 951 cho tới hết phiên.

Phiên giao dịch tại New York ngày hôm qua không có nhiều thông tin quan trọng có thể tác động tới thị trường vàng. Chính vì vậy, vàng không có thêm nhiều biến động trước khi đóng cửa tại mức 949.38.

Diễn biến của giá vàng trong tuần qua và trong phiên giao dịch đầu tuần cho thấy xu hướng giá lên của vàng đang gặp cản mạnh. Muốn tiếp tục tăng cao hơn nữa, vàng cần vượt qua mức cản quanh mức 957. Nếu không phá vỡ mức này, rất có thể giá vàng sẽ quay đầu trở lại bởi việc giá vàng tăng liên tục rất dễ xảy ra làn sóng chốt lời.

Biên độ giao động dự kiến: 940 - 965

Các mức cản theo pivot:

Kháng cự 3: 975
Kháng cự 2: 965
Kháng cự 1: 957
Điểm Pivot: 947
Hỗ trợ 1: 939
hỗ trợ 2: 929
Hỗ trợ 3: 921


Theo VANGVIETNAM