PDA

View Full Version : Điểm tin Vàng đầu ngày


hamasco
26-05-2012, 10:26 PM
Điểm tin Vàng đầu ngày


Trong toàn bộ thời gian giao dịch thị trường Châu Á và kéo dài cho tới gần hết phiên sáng thị trường Châu Âu, giá Vàng dường nhưng "đứng im" khi mà biên độ dao động rất hẹp, khoảng 2$.

Mở cửa phiên giao dịch New York ngày hôm qua quanh mức cao 957 do diễn biến tăng giá ở cuối phiên sáng thị trường Châu Âu, giá Vàng không thể duy trì đà tăng đã có. Giá Vàng giảm trở lại gần mức 950 và dao động ổn định quanh mức giá ngày trong phần nhiều thời gian còn lại ở New York.

Cuối phiên New York, bất ngờ Vàng có diễn biến giảm cực mạnh và nhanh đẩy giá Vàng giảm xuống chạm vào mức thấp nhất tại 934.8. Đồng USD mặc dù hồi phục ngày hôm qua tạo áp lực giảm những không quá mạnh, chứng khoán cũng chỉ giảm nhẹ trong ngày do những mức tăng trước đó bù đắp cho diễn biến giảm và thị trường hàng hóa cũng không thể hiện nhiều biến động. Theo đó yếu tố chính được cho rằng dẫn tới diễn biến giá Vàng trong ngày hôm qua là lực bán tất toán các trạng thái mua Vàng ngày cuối tuần trước của thị trường.

Giá Vàng giảm nhanh nhưng hướng giảm không bền, do đó sau khi chạm vào mức thấp tại 934.7 giá Vàng đã bật trở lại và đóng cửa phiên New York tại mức giá 942.

Thời điểm gần đây, Vàng thường xuyên có những biến động giá khó lường trong bối cảnh hầu như thị trường không nhiều biến động. Diễn biến này được cho rằng chịu ảnh hưởng rất lớn từ tâm lý giới đầu tư khi mà thị trường đang tở ra thận trọng đối với việc xác định xu hướng trong khi có nhiều thông tin kinh tế công bố với nhiều con số bất ngờ. Biến động mạnh được thể hiện những không có bất cứ một diễn biến nào manh tính định hướng.

Ngày hôm nay, mở cửa phiên sáng thị trường Châu Á quanh mức 943, giá vàng thể hiện tăng nhẹ. Sau những diễn biến giá tăng giảm bất thường trước đó thì hiện tại tạm thời chưa thể xác định xu hướng của Vàng. Ngày hôm nay thông tin quan trọng nhất được chờ đợi là khảo sát của CB về niềm tin tiêu dùng, một con số tốt hơn dự đoán và nếu trên 50 thì sẽ hỗ trợ rất lớn đối với triển vong kinh tế và ngược lại, thị trường sẽ có những biến động mạnh vào thời điểm này.

Biên độ dao động kỳ vọng: 936 - 957