PDA

View Full Version : Vàng bắt đầu xuất hiện tín hiệu bước vào xu hướng tăng ? - Nhận định diễn biến và chi


tiemkinhduongquang
26-05-2012, 10:27 PM
Vàng bắt đầu xuất hiện tín hiệu bước vào xu hướng tăng ? - Nhận định diễn biến và chiến lược giao dịch trong ngày

Ngày hôm qua, giá Vàng đã có những biến động rất chậm trong phiên giao dịch sáng ở thị trường Châu Á, biên độ dao động trong khoảng 2$ (998 - 1000), diễn biến này hoàn toàn khác hẳn những biến động rất mạnh mà thị trường thể hiện trong phiên Châu Á ngày trước đó.

Vàng biến động chậm cho tới cuối phiên chiều thị trường Châu Á, trước thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng thị trường Châu Âu, biến động giá bất ngờ có những tín hiệu mạnh hơn và thực tế thời điểm đó giá Vàng đã có thể hiện giảm nhanh xuống mức 994.7 từ mức 999. Tuy nhiên diễn biến giảm của Vàng tại thời điểm đó đã không được đẩy mạnh hơn khi mà lực thị trường tỏ ra khá yếu cùng với đó là những yếu tố tác động không mạnh từ các yếu tố liên quan như dầu, USD hay chứng khoán.

Giá Vàng phục hồi và quay trở lại mức giá dao động chính trong ngày quanh vùng 998/999 và ổn định tại vùng giá này cho tới đầu phiên giao dịch thị trường New York mở cửa.

Biến động giảm đột ngột xuất hiện khi hàng loạt các thông tin kinh tế Mỹ công bố tại thời điểm đó đưa ra những con số tốt hơn nhiều so với dự đoán, trong đó đang chú ý nhất là doanh số bán lẻ và PPI đều tăng hơn so với kỳ trước. Đồng USD đột ngột nhận được sự hỗ trợ từ thông tin kinh tế công bố và mạnh hơn tạo áp lực giảm với Vàng. Giá Vàng đã chạm về mức thấp nhất trong ngày 991.8 tại thời điểm đó.

Tuy nhiên sau đó thị trường đã đánh giá lại sức ảnh hưởng của các thông tin và diễn biến thị trường đã thay đổi. Thông tin doanh số bán lẻ cao hơn kỳ vọng rất nhiều và PPI tốt hơn đã khiến cổ phiếu các tập đoàn bán lẻ và sản suất tăng điểm đồng thời kéo theo sự phục hồi và tăng mạnh mẽ ở thị trường chứng khoán. Chứng khoán Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong năm đồng thời hỗ trợ mạnh cho nhu cầu đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Ngoài ra, Vàng còn được hỗ trợ mạnh khi mà lạm phát là yếu tố được nhìn thấy thông qua những chỉ số kinh tế đã được công bố. PPI (chỉ số giá sản xuất) tăng khiến cho mức chi phí sản xuất tăng và điều này sẽ được phản ánh vào giá cả hàng hóa. Trong bối cảnh Mỹ vẫn cần duy trì chính sách lới lỏng tiền tệ và một đông USD yếu để hỗ trợ phục hồi kinh tế thì nguy cơ lạm phát thực sự là mối lo ngại của thị trường.

Vàng nhận được hỗ trợ mạnh và tăng trở lại kể từ mức thấp trong ngày vùng 991.8. Diễn biến tăng liên tiếp được thể hiện, giá Vàng đã nhẹ nhàng vượt qua mức dao động tâm 1000 và tiếp tục tăng cao hơn tiến gần tới mức giá cao nhất trong năm đã thiết lập ngày 11/09. Kháng cự tại vùng giá đỉnh này đã chặn đà tiến của Vàng, ngoài ra thị trường đã đẩy giá lên khá mạnh trước đó cho tới vùng kháng cự này thì lực đẩy đã suy yếu.

Về cơ bản, với những tín hiệu được khẳng định ngày hôm qua thì những lo ngại lạm phát sẽ còn nhiều ảnh hưởng hơn nữa theo chiều hỗ trợ giá Vàng tăng, điều này cũng chính là những quan điểm của chúng tôi về diễn biến trung hạn hạn của Vàng hướng tăng với nhiêu hỗ trợ cơ bản. Tuy nhiên với diễn biến ngắn hạn hỗ trợ ngày hôm qua chưa đủ sức kéo giá Vàng vượt qua vùng sideway tích lũy biên độ với mốc 1000 làm tâm giao động, theo đó chưa đủ cơ sở để khẳng định Vàng đã bắt đầu bước vào xu hướng tăng.

Ngày hôm nay có thêm nhiều thông tin kinh tế Mỹ được công bố, đặc biệt chú ý là thông tin về chỉ số CPI, trong trường hợp CPI cao hơn dự đoán có thể sẽ chính thức khiến thị trường hoảng sợ với nguy cơ lạm phát và khi đó Vàng sẽ nhận nhiều hỗ trợ và khả năng sẽ chính thức khẳng định xu hướng tăng.

http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/04-NGH/vang/thang%209/vang_1609_2.PNG

Thể hiện kỹ thuật với tín hiệu trung hạn vẫn chỉ cho thấy hướng hỗ trợ tăng với Vàng khi mà diễn biến giá dao động ổn định trên điểm breakout đồng thời MACD vẫn hướng lên. Mặc dù tín hiệu giữa 2 đường chỉ báo MACD chưa mở rộng để thể hiện tín hiệu tăng mạnh, tuy nhiên đây là tín hiệu chậm lên chỉ giúp chúng ta về nhận định xu hướng.

http://vangvietnam.com.vn/UserUpload/FTBUploads/20 09/04-NGH/vang/thang%209/vang_1609_2.PNG

Tín hiệu được thể hiện ở đồ thị ngắn hạn hơn lại cho thấy hiện tại Vàng đang có những dao động trong biên độ khá hẹp ở gần mức đỉnh, tại đây sẽ có những áp lực giảm trở lại theo các dấu hiệu kỹ thuật.

MACD cũng cho thấy tín hiệu lực tăng suy yếu với sự thu hẹp của MACD line và Signal line, Histogram cũng đang có chiều hướng dốc xuống. Đánh giá sẽ xuất hiện diễn biến giảm điều chỉnh trở lại của Vàng.

Chiến lược giao dịch:

Chiến lược chính là mua vùng 998 với kỳ vọng tăng trở lại trong ngày và khả năng vượt qua mức cao của ngày 11/09 (1011) và hướng tới 1018. Dừng lỗ dưới 992. (Chiến lược này có thể chỉ bắt đầu được áp dụng ở cuối phiên Châu Âu và phiên Mỹ, những thay đổi trong chiến lược sẽ được chúng tôi cập nhật)

Có thể xem xét bán lướt sóng trong phiên Châu Á dưới mức 1008/1009 với kỳ vọng giảm về 998/1000. Dừng lỗ ngắn trên mức 1012.


Theo Vangvietnam

raytuner0717
26-05-2012, 10:27 PM
Vậy mua vào đi nhé