PDA

View Full Version : Nhận định Vàng của các chuyên gia (08:48 - 11/11/2009)


chanvietco
26-05-2012, 10:28 PM
David Wilson, phân tích gia thuộc Societe Generale cho biết “Trước khí thế mua vàng của các quỹ phòng thủ cộng với lực mua tiềm năng của các ngân hàng TW, vàng khó có thể điều chỉnh đi xuống nhiều”




Daniel Smith, phân tích gia thuộc Standard Chartered cho biết “Đôla sẽ đi xuống trogn vài tuần nữa, điều này giúp vàng đi lên các mức cao mới”



Ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs cho biết vàng có thể tăng lên các mức cao kỉ lục trong biên độ từ $1,150 tới $1,200 do tỉ lệ lãi suất thực giảm và lực mua của các ngân hàng TW



Frank McGhee, thuộc Services LLC cho biết “Mỹ sẽ là nước cuối cùng đi ra khỏi suy thoái và Fed sẽ còn phải giữ lãi suất ở mức thấp. Thanh khoản vẫn ở trong hệ thống. Điều này có ảnh hưởng đáng kể lên thị trường vàng”



Barclays Capital cho biết “Chúng tôi dự kiến thị trường giao dịch quanh $US1100 trong vài ngày tới trước khi lên $US1150 cuối tháng này”




Theo các phân tích gia thuộc GoldCore, một cảnh báo từ Fitch Ratings tới các nền kinh tế lớn, đồng bảng Anh có nguy cơ sụt hạng cao nhất, thúc đẩy vai trò trú ẩn lên đôla. Vàng có khả năng tăng nếu đánh giá tín nhiệm tín dụng của Anh sụt xuống. Nếu điều này xảy ra, đồng bảng sẽ mất giá so với các đồng tiền chính, buộc các nhà đầu tư mua vàng tận dụng vai trò phòng thủ của nó”


Theo Vanginfo