PDA

View Full Version : Tổng hợp ý kiến của các chuyên gia về thị trường vàng


mickey
26-05-2012, 10:28 PM
Giá vàng giao sau đã đóng cửa cao hơn vào hôm qua, khi mà đồng USD tăng nhẹ và chưa thể thoát ra khỏi mức thấp nhất trong 15 tháng qua, trong khi những lo lắng về xếp hạng tín dụng của Anh đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản an toàn.

Vàng giao tháng 12 đã tăng 1.10 USD, tương đương 0.1%, và đóng cửa tại 1,102.50 USD/ounce trên Sở giao dịch hàng hóa New York. Hôm thứ hai, loại hợp đồng này đã lần đầu tiên đóng cửa trên 1,100, sau khi chạm mức cao kỷ lục mới trong ngày tại 1,111.70 trên bảng giao dịch điện tử.

Chỉ số USD Index đã tăng lên 75.035, phục hồi phần nào sau khi hôm thứ hai đã chìm sâu xuống tận 74.930, mức thấp nhất kể từ tháng 08/2008.

Một lời cảnh báo từ Fitch Ratings cho biết trong số các nền kinh tế lớn, Anh đang có rủi ro lớn nhất khi đã mất xếp hạng tín dụng AAA, và điều này đã hồi sinh tâm lý ngại rủi ro và hỗ trợ USD tăng trở lại như là một đồng tiền đầu tư an toàn, khiến giá các hàng hóa giảm xuống, theo BMO Capital Markets cho biết.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích tại Goldcore, kim loại quý này sẽ có thể tăng khi mà xếp hạng nền kinh tế Anh giảm xuống.

Họ viết trong một bản lưu ý: “ Nếu điều này xảy ra, đồng bảng Anh sẽ mất vị thế so với các đồng tiền chính khác, thúc đẩy những nhà đầu tư thận trọng mua vàng vào như là một tài sản chống lại sự suy giảm giá trị của đồng tiền”.

Dennis Lockhart, chủ tịch Fed tại Atlanta cho rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ mở rộng với tốc độ tương đối chậm trong những quý tới, và dự báo “việc làm tăng lên sẽ rất chậm” ngay khi thị trường lao động phục hồi trong năm tới.

Janet Yellen, chủ tịch Fed tại San Francisco, cho rằng các dữ liệu kinh tế gần đây nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ có thể phục hồi.

Ralph Preston, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Heritage West Financial cho biết: “Một đồng USD vững chắc hơn đang khiến những nhà đầu tư mạo hiểm phải dừng lại để suy nghĩ.

Các nhà phân tích cũng cho rằng tỷ lệ lãi suất thấp kỷ lục đang đặt áp lực lên đồng USD trong năm nay, và khiến những tài sản có suất sinh lợi cao như chứng khoán và hàng hóa thêm hấp dẫn.

Chuyên gia phân tích David Wilson của Societe Generate cho biết: “Căn cứ vào những động thái gần đây của các quỹ đầu cơ, cộng thêm những tin tức về lực mua tiềm năng của các ngân hàng trung ương, thật khó để thấy thị trường vàng đi xuống trở lại”.

Còn chuyên gia phân tích của Standard Chartered là Daniel Smith thì chia sẻ: “Cảm giác của tôi là chúng ta sẽ thật sự thấy đồng USD phá vỡ các mức cản dưới trong một vài tuần tới, và điều đó sẽ giúp đẩy thị trường vàng lên những mức cao mới”.

Ngân hàng đầu tư Mỹ là Goldman Sachs cho rằng vàng có thể tăng lên những mức cao kỷ lục mới trong một biên độ từ 1,150 đến 1,200, được dẫn dắt bởi sự sụt giảm trong tỷ lệ lãi suất thực và mối quan tâm mua mạnh trở lại bởi các ngân hàng trung ương.

Trong khi đó, lực mua vàng tại Ấn Độ, thị trường vàng lớn nhất thế giới vào năm trước, đã lên cao hơn do đồng rupi mạnh trở lại đã hỗ trợ kim loại này, các nhà giao dịch cho biết.

Frank McGhee, trưởng bộ phận giao dịch tại Integrated Brokerage Services LLC ở Chicago nhận định: “Đây là câu chuyện về sự giảm giá trị của USD. Mỹ sẽ là nước cuối cùng thoát ra khỏi suy thoái, và Fed sẽ vẫn giữ mức lãi suất thấp. Tính thanh khoản dư thừa vẫn còn trong hệ thống. Đó là những gì mà thị trường vàng đang mách bảo với chúng ta”.

Trong bản báo cáo Barclay Capital đưa ta vào hôm qua, ngân hàng này cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ giao dịch quanh mức 1100 trong vài ngày trước khi chạy lên 1150 vào cuối tháng này”.

Được biết tổng thống Mỹ Barrack Obama đã tăng nợ thị trường của quốc gia lên khoản 6.95 nghìn tỷ USD do chính phủ phải vay mượn để tài trợ cho các chương trình kích cầu. Nhóm các nước G20 hôm 07/11 cũng đã đồng ý tiếp tục các chương trình kích thích nhằm hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế.



vangvietnam