PDA

View Full Version : Giá vàng giao ngay tăng vọt lên $1,170.50/oz


vietnam
26-05-2012, 10:28 PM
Giá vàng giao sau đã tạo mạch tăng liên tục 7 ngày kể từ ngày 11/11, với hợp đồng vàng giao kỳ hạn tháng 12 đã vượt mức $1,170/oz do đồng USD mất giá và tình hình căng thẳng leo thang giữa Iran và phương Tây xung quanh chương trình vũ khí hạt nhân đã kích thích nhu cầu đầu tư an toàn, chống lạm phát vào thị trường vàng.
Đồng USD mất giá so với các ngoại tệ khác sau khi Chủ tịch ngân hàng Dự trữ liên bang tại St. Louis ông James Bullard phát biểu hôm chủ nhật rằng chương trình mua trái phiếu thế chấp và các tài sản khác của ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ kéo dài hơn dự kiến.
Chỉ số Dollar Index giảm 0.8% còn 75.061 điểm trên phiên giao dịch New York.
“Những lời phát biểu của Bullard là nguyên nhân chính khiến đồng USD chịu áp lực mất giá vào sáng nay và giúp đẩy giá vàng tăng vọt. Đây là dấu hiệu cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất muộn hơn dự đoán”, theo chuyên gia phân tích Carsten Fritsch của ngân hàng Commerzbank AG.
Tình hình chính trị căng thẳng giữa Iran với phương Tây cũng giúp giá kim loại tăng vọt.
Hôm qua, Iran đã bắt đầu tập trận giả chiến với qui mô lớn nhằm bảo vệ hệ thống hạt nhân quốc gia trong trường hợp bị tấn công, theo tin trên trang web của BBC. Một quan chức chính phủ Iran cho biết nếu bị Isreal tấn công, Iran sẽ đáp trả bằng cách phóng tên lửa đến Tel Aviv.
Các nước phương Tây cũng gây nhiều áp lực buộc Iran phải từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình, trong khi Iran một mực phản đối từ bỏ chương trình vì mục đích hòa bình này.
Giá vàng giao ngay tăng vọt lên $1,170.50/oz trên sàn giao dịch New York. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng lên $1,171/oz.



________________________________________