PDA

View Full Version : Dấu hiệu nền kinh tế MỸ đang tốt dần lên


johnhuynh426
26-05-2012, 10:28 PM
Một vài báo cáo gần đây cho thấy thị trường lao động và các khoản vay ngân hàng đang có vẻ đi xuống. Tuy nhiên, đó được cho là những yếu tố ngược chiều trong một tổng thể đang tốt dần lên, theo như nhận định vào tuần trước của Chủ tịch Bernanke của Cục dự trữ Liên bang (Fed).

“Thực tế là khả năng hồi phục kinh doanh đã bắt đầu bén rễ, đáng chú ý phải kể tới sản lượng và doanh số bán của ngành kinh doanh”, ông Neal Soss-nhà kinh tế trưởng của Credit Suisse tại New York nói.

Theo các nhà phân tích dự báo thì trong báo cáo chuẩn bị công bố trong tuần này, chi tiêu người tiêu dùng Mỹ trong tháng 10 có thể cải thiện và khả năng thất nghiệp đang được ghìm lại, chứ không phải ngoài tầm kiểm soát.

Dự đoán của 61 nhà kinh theo điều tra của Bloomberg cho rằng mức tiêu dùng trong tháng 10 có thể đã tăng 0,5% sau khi giảm xuống 0,5% vào tháng 9. Các con số khác chỉ ra đơn đặt hàng sản xuất hàng hoá lâu bền và doanh thu nhà dân dụng đều tăng lên.

Để đảm bảo nền kinh tế không bị đảo lộn quá nhiều, Chủ tịch Bernanke cùng các cộng sự của Fed khẳng định sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ không thay đổi-giữ mức lãi suất gần bằng không-cho tới năm 2010.

Một số tín hiệu tốt

Đầu tiên là việc mức tiêu thụ các căn hộ hiện có tăng 2,3% trong tháng 10 lên mức 5,7 triệu, mức cao nhất kể từ tháng 7/2007 đến nay.

Tiếp theo, các con số chỉ ra doanh số bán của ngành công nghiệp ô tô, cụ thể là ô tô và xe tải hạng nhẹ tăng tới 10,5 triệu chiếc trong tháng 10, lên tới 14% so với tháng trước. Sức mua của người tiêu dùng vẫn dưới 14,1 triệu-đạt trong tháng 8, sau khi chính phủ thông qua hỗ trợ mua xe của chính phủ, thưởng tiền khi đổi xe mới nhằm thúc đẩy kinh tế nói chung và công nghiệp ô tô Mỹ nói riêng.

Ngoài ra, trong tháng trước doanh số ngành bán lẻ tăng 1,4% sau mức giảm 2,3% trong tháng 9. Các cửa hàng tạp hoá, nhà hàng và việc kinh doanh trên Internet ví dụ như trang Amazon.com. là các lĩnh vực có doanh số tăng mạnh.

Bên cạnh đó, báo cáo thu nhập của Bộ Thương mại vào ngày 23/11 đã chỉ ra lợi nhuận doanh nghiệp Mỹ đã tăng 0,2% trong tháng 10, mức lợi nhuận lớn nhất trong 5 tháng qua.

Về triển vọng tương lai gần, Tổng thống Obama đang tìm cách giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống 1 nửa. Ông lập kế hoạch tổ chức cuộc họp cấp cao về tình trạng việc làm vào tháng tới; triệu tập các lãnh đạo và chuyên gia kinh doanh tìm ra các giải pháp đẩy đẩy việc làm lên cao.

Nhật Vy (Theo Financial Times, Bloomberg, Newsweeks)

Nguồn: vietstock.com.vn

phongthoa
26-05-2012, 10:28 PM
Thông tin kinh tế Mỹ trong tuần



Ngày thứ Ba

8h30 sáng: Số liệu GDP Mỹ quý 3/2009 (sau khi điều chỉnh lần 1)

8h30 sáng: Một số doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý 3/2009

9h sáng: Chỉ số giá nhà đất S&P Case Shiller

10h sáng: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ

10h sáng: Chỉ số giá nhà đất do Hiệp hội nhà đất liên bang công bố

1h chiều: Ủy ban thị trường mở của FED công bố biên bản cuộc họp

Ngày thứ Tư

8h30 sáng: Số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền

8h30 sáng: Thu nhập cá nhân và tiêu dùng cá nhân

8h30 sáng: Số lượng người thất nghiệp lần đầu tính theo tuần

9h55 sáng: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng

10h sáng: Doanh số bán nhà mới

10h30 sáng: Báo cáo về dự trữ năng lượng Mỹ

Ngày thứ Năm

Thị trường Mỹ nghỉ ngày Lễ Tạ ơn

Ngày thứ Sáu

Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa sớm vào lúc 1h chiều

FED công bố báo cáo về bảng cân đối kế toán

bavico
26-05-2012, 10:28 PM
Trong ngày hôm nay có tin về chỉ số niềm tin tiêu dùng được coi là rất quan trọng, đánh giá mức độ phục hồi của nền kinh tế Mỹ như những dấu hiệu ở trên.