PDA

View Full Version : Tại sao lại đầu tư vào vàng ?


nhi_nguyen
02-07-2012, 09:18 AM
TẠI SAO LẠI ĐẦU TƯ VÀO VÀNG ?


Vàng được lựa chọn như một sự bảo đảm chống lại những biến động lớn thường xảy ra khi giá trị truyền thống của các tài sản cơ bản biến động trong thời kỳ hỗn loạn.

Tại Sao Lại Là Vàng

Vàng là một sản phẩm đầu tư hấp dẫn các nhà đầu tư qua nhiều thế kỷ nhằm bảo vệ sự giàu có vàng là thiên đường dự phòng trong trường có sự biến động lớn về chính trị và kinh tế qua các thời kỳ. Ngày nay sự lôi cuốn này vẫn còn duy trì và được tôn trọng với ngay cả những nhà đầu tư hiện đại. Dù sao, vẫn có vô số các lý do khác để làm nền tảng cơ bản trong đầu tư nhằm khôi phục sự quan tâm đầu tư về Vàng trong thời gian gần đây.

Thiên Đường An Toàn

Trong thời kỳ biến động và không chắc chắn, thường có những dấu hiệu điển hình như “một cuộc tháo chạy về chất lượng” khi các nhà đầu tư tìm kiếm phương thức khác nhau nhằm bảo vệ nguồn vốn của họ bằng cách dịch chuyển tài sản của họ sang những sản phẩm lưu trữ có giá trị và an toàn. Vàng là một trong số những tài sản tài chính hữu ích khi mà các tài sản tài chính khác không còn đủ mức độ tin cậy trong việc thanh toán thì một nhu cầu di tản tất yếu để tránh rủi ro. Do vậy Vàng được lựa chọn như một sự bảo đảm chống lại những biến động lớn thường xảy ra khi giá trị truyền thống của các tài sản cơ bản biến động trong thời kỳ hỗn loạn.

Đa Dạng Danh Mục Đầu Tư

Phần lớn các danh mục đầu tư được đầu tư vào các sản phẩm tài chính truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu. Lý do phải đa dạng hóa danh mục đầu tư là để bảo vệ danh mục đầu tư tránh sự biến động lên xuống thất thường về giá trị trong một tài sản đơn lẻ cũng như nhóm tài sản để đối phó với môi trường chung. Danh mục đầu tư bao gồm cả Vàng thường tốt hơn (mạnh hơn), ít biến động thay đổi hơn so với những thứ khác.

Chống Lại Lạm Phát

Chu kỳ thị trường có thể lên hay xuống nhưng về dài hạn Vàng luôn giữ được sức mạnh trong việc mua bán. Giá trị của nó trong các khoảng thời gian nhất định ngay cả khi các loại hàng hóa và dịch vụ ổn định, nó vẫn có thể được mua bán và luôn duy trì một tình trạng ổn định rõ nét nhất. Và kết quả là Vàng thường được mua để tính toán ảnh hưởng của lạm phát,cũng như sự mất giá của các loại tiền tệ.

Chống Lại Đô La Mỹ

Vàng thường được sử dụng như là một công cụ hiệu quả chống lại sự giảm giá trị của đồng Đô la Mỹ trong các giao dịch tiền tệ chính trên thế giới. Nếu Đô la Mỹ tốt Vàng sẽ giảm giá ngược lại khi đồng Đô la giảm nó sẽ tác động tới các loại tiền tệ chính khác trên thị trường, các loại tiền tệ này sẽ tăng giá trị hơn so với Vàng. Khi đó gía Vàng sẽ tăng lên. Do đó nó cũng có giá trị thực như các tài sản khác, Vàng vẫn rất hiệu quả để bảo vệ chống lại đồng Đô la yếu.

Quản Lý Rủi Ro

Trên hết Vàng là một biểu tượng ít biến động hơn so với các loại hàng hóa và chứng khoán khác. Chính điều này Vàng được coi như là một dạng tiền tệ. Khi có tài sản này với sự biến động thấp trong danh mục đầu tư nó sẽ giảm thiểu các rủi ro bất thường nhưng vẫn kèm theo đó là một khoản lợi nhuận mọng đợi hiệu quả. Các nhân tố rủi ro trong môi trường tự nhiên có thể ảnh hưởng tới giá Vàng thường rất ít so với ảnh hưởng của các tài sản khác nên bạn sẽ dễ dàng quản lý rủi ro hơn