Xem bài viết riêng lẻ
  #2  
Cũ 13-12-2012, 11:00 AM
hoangcatembroid hoangcatembroid đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 19
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Giá vàng đã giảm mạnh 1.5% phiên đầu tuần trước nhưng lo ngại về nợ công châu Âu khi S&P cảnh báo khả năng hạ tín nhiệm tín dụng của một loạt quốc gia EU. Áp lực bán vàng cũng tăng lên theo kỹ thuật sau khi giá không thể vượt qua vùng kháng cự quan trọng.

Lực chốt lời trong giờ giao dịch Châu Âu đẩy vàng giảm giá, mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1734.25 USD/oz và nhanh chóng giảm xuống mức 1729.4 USD. Lực mua xuất hiện cùng đà đi lên của chứng khoán khiến vàng tăng trở lại mức cao nhất trong phiên 1748 USD vào giữa phiên giao dịch. Từ mức nào giá lại giảm trở lại, chốt giá đóng cửa Nymex tại 1730.5 USD/oz. Trong thời gian ngoài giờ giao dịch chính thức, vàng lại bị bán ra mạnh giảm xuống mức 1717 USD trước khi phục hồi nhẹ lên mức 1722 USD/oz.

Trên sàn Comex, chốt giá đóng cửa vàng giao tháng 2/2012 giảm 16,8 USD/oz xuống 1.734,5 USD/oz. Khối lượng giao dịch trene Comex tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tuần qua
Biến động đầu phiên của vàng chủ yếu là theo hướng tích luỹ, tuy nhiên giá đã mở rộng đà giảm khi Standard & Poors cảnh báo khả năng trong vòng 90 ngày tới cói thể hạ tín nhiệm tín dụng AAA của một loạt quốc gia EU bao gồm cả Pháp và Đức.

Thông tin này đã gây áp lực lên chứng khoán Mỹ và thị trường hàng hoá, khiến đồng USD lên giá khiến vàng giảm mạnh thêm.

Như vậy, vàng đã có phiên giảm giá mạnh nhất trong 2 tuần vừa qua và hiện tại giá đã giảm qua mức của đươgnf hỗ trợ MA 100 ngày..
Michael Matousek, nhà phân tích thuộc U.S. Global Investors Inc nhận xét “vàng đã không thể tăng trong bối cảnh bất ổn tại Châu Âu. Việc S&P cảnh báo tín nhiệm nợ Châu Âu đã khiến vàng giảm thêm” .

Vai trò trú ẩn mờ nhạt

David Meger, thuộc Vision Financial Markets nhận xét”vàng đang giao động cùng chứng khoán, nhwung còn quá sớm để nói rằng vàng sẽ mất vai trò trú ẩn an toàn”.

Trong phiên giao dịch hôm qua, vàng cho thấy vai trò đầu tư phòng thủ an toàn đang rất mờ nhạt khiến một số quĩ tương hỗ có thể dời bỏ vàng.

Alec Letchfield, CIO của quĩ đầu tư HSBC Global Asset Management cho biết có thể giảm đầu tư vào vàng và tăng cường đầu tư chứng khoán trong năm 2012. Ông nói “chúng tôi vẫn còn vàng trong danh mục, nhưng rất nhỏ. Chúng tôi đã giảm đầu tư vàng từ mùa hè nay. Theo quan điểm của tôi, vàng đang trong tin trạng bong bóng”


Trong phiên giao dịch hôm qua, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có động thái giao dịch, vẫn nắm giữ 1.297,93 tấn vàng.
Vanginfo.vn
Trả lời với trích dẫn