Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 11:07 AM
psh psh đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 22
Mặc định Tổng hợp tin tức thị trường Vàng 09/2

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng thế giới chững lại, các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ điều chỉnh giảm

Giá vàng tỏ ra chắc chắn quanh mức 1.745 USD/oz trong phiên giao dịch hôm nay. Việc chờ đợi kết quả thỏa thuận của Hy Lạp nhằm đạt được gói cứu trợ tài chính tiếp tục khiến giới đầu tư thận trọng đứng ngoài thị trường.

Trong 2 ngày gần đây, giá vàng điều chỉnh giảm do lo ngại của các nhà đầu tư về thỏa thuận giữa chính phủ Hy Lạp và khu vực tư nhân không tiến tới thống nhất chung. Tuy nhiên, giá vàng đã hồi phục tăng điểm trở lại khi một thành viên trong chính phủ Hi Lạp cho biết chính quyền nước này đã chuẩn bị soạn thảo nội dung của gói hỗ trợ 130 tỷ eurocho thấy thỏa thuận gây trở ngại trong tuần qua đã tiến sát tới sự đồng thuận.
Tới sáng nay, thị trường vàng quốc tế lại chuyển sang tâm lý thận trọng khi thấy Athens dường như đang cố tình kéo dài tình hình mà chưa chịu đạt thỏa thuận nội bộ xem có chấp nhận các điều kiện vay vốn hay không. Liên minh châu Âu (EU) đã lên tiếng cảnh báo khối này có thể tồn tại mà không cần tới Hy Lạp, nhưng các nhà chức trách của nước này có vẻ vẫn bình chân như vại.

Giá vàng có thể đối mặt với sự điều chỉnh nếu có thông tin Hy Lạp đạt được các điều khoản trên. Trong trường hợp này, những tài sản có độ an toàn cao cũng sẽ bị ảnh hưởng. Về yếu tố dài hạn, có thể giá vàng sẽ được hỗ trợ bởi những vấn đề của khủng hoảng nợ công.

“Nếu Hy Lạp đồng ý mọi điều khoản thảo thuận, tôi không nghĩ mọi thứ đã được giải quyết. Tiếp theo đó, chúng ta phải xem Hy Lạp thi hành các điều khoản này như thế nào.”- Jeremy Friesen, chiến lược gia thị trường hàng hóa của Societe Generale tại Hong Kong cho biết.

Hôm nay, vàng giao ngay không thay đổi nhiều, hiện đang đứng ở mức 1.745.3 USD/oz Giá vàng giao sau tăng 1,5% và ở mức 1.749 USD/oz.

Có thể thấy, lực mua đã chững lại và thay vào đó là lực bán khi giá vàng tiến gần mức 1.750 USD/oz, ngưỡng kháng cự quan trọng của giá vàng.

“Những yếu tố bất ổn tại Châu Âu và ảnh hưởng của nó sẽ tác động đến kinh tế toàn cầu. Điều này có lợi cho vàng khi các ngân hàng trung ương được kỳ vọng sẽ sử dụng chính sách tiền tệ để kích thích tăng trưởng.
Tuy nhiên, yếu tố bất ổn này sẽ không có lợi cho những hàng hóa khác.
Những hàng hóa này khó có thể duy trì xu hướng tăng hiện tại.”- Friesen nói thêm.

Trong khi đó, CEO của quỹ đầu cơ trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO, ông Mohamed El-Erian, vừa lên tiếng khuyến nghị các nhà đầu tư nên giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu và tăng nắm giữ một số loại hàng hóa cơ bản như vàng và dầu thô. Lý do mà ông El-Erian đưa ra cho khuyến nghị này là tình trạng mong manh của nền kinh tế toàn cầu và những rủi ro địa chính trị đang gia tăng

Theo chuyên gia phân tích Wang Tao của Reuters, giá vàng có thể giảm về 1.729,51 USD/oz trong ngày hôm nay.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
 



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:18 AM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top