Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 29-06-2012, 11:08 AM
namphuongxanh namphuongxanh đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 144
Mặc định Tổng hợp tin túc vàng ngày 23/4

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Giá vàng tuần này: Còn tùy USD và FED

Diễn biến tỷ giá USD/Euro và kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được nhận định sẽ là những nhân tố ảnh hưởng chính tới diễn biến giá kim loại quý trong tuần này.

Với 4 phiên giảm và 1 phiên tăng, giá vàng kết thúc tuần giao dịch vừa qua với mức giảm trên 1%, đánh dấu tuần thứ hai giảm giá trong 3 tuần trở lại đây. Trên sàn COMEX, giá vàng giao tháng 6 chốt tuần ở mức 1.642,8 USD/oz, còn trên sàn Kitco, giá vàng giao ngay kết thúc tuần ở mức 1.643,4 USD/oz.


Trong tuần qua, nguồn áp lực giảm giá chính của vàng là nỗi lo về khả năng leo thang của cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu, đặc biệt là nguy cơ cuộc khủng hoảng này tấn công vào Tây Ban Nha. Những quan ngại này tạo sức ép giảm giá cho đồng Euro so với USD, theo đó đẩy giá vàng đi xuống, vì theo quy luật, giá vàng biến động cùng chiều với tỷ giá đồng tiền chung châu Âu và ngược chiều với đồng bạc xanh.

Theo nhận định của trang tin kim loại quý Kitco News, diễn biến tỷ giá USD sẽ tiếp tục có nhiều tác động đến giá vàng trong tuần này. Trao đổi với Kitco News, một số chuyên gia cho rằng, việc đồng USD suy yếu và đồng Euro mạnh lên hôm thứ Sáu vừa rồi có thể sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

Trong khi đó, sức mạnh của đồng Euro tuần này có thể phụ thuộc vào kết quả của vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Trong cuộc đua vào điện Elysee, đương kim Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy và ứng cử viên của Đảng Xã hội Francois Hollande được dự báo sẽ lọt vào tới vòng 2. Cuộc bầu cử vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 6/5.

Trong bối cảnh viễn cảnh kinh tế Pháp đang xấu đi, cả hai ứng cử viên nặng ký Sarkozy và Hollande đều ủng hộ chủ trương Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất và có các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng khu vực Eurozone. Trong khi đó, chủ trương này lại không được lòng nước Đức, quốc gia có chủ trương chống lạm phát bởi kinh tế Đức hiện vẫn khá vững vàng.

Trong cuộc họp mùa xuân cuối tuần vừa rồi tại Washington, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tuyên bố tăng nguồn quỹ lên thêm 430 tỷ USD để phục vụ công tác chống khủng hoảng nợ châu Âu. Theo dự báo của giới phân tích, thông tin này cũng có sẽ có tác động đáng kể tới diễn biến tỷ giá các đồng Euro và USD trong tuần này.

Ngoài ra, tỷ giá đồng Euro sẽ còn chịu tác động từ một số thống kê kinh tế quan trong của khối Eurozone được công bố trong tuần, đặc biệt là chỉ số quản lý mua hàng (PMI). Nếu con số này cao hơn dự báo thì tỷ giá đồng Euro sẽ được hỗ trợ và ngược lại.

Bên cạnh luồng ý kiến cho rằng giá vàng tuần này sẽ chịu tác động nhiều từ yếu tố tỷ giá USD/Euro, cũng có nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng đang tìm cho mình một lối đi riêng, tách khỏi ảnh hưởng của yếu tố tỷ giá. Theo ông Frank Lesh, nhà phân tích của công ty FutureTrading, vàng đang mất dần sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, thể hiện qua việc các mức đỉnh và đáy trên biểu đồ kỹ thuật mức sau thấp hơn mức trước. Ông Lesh dự báo vàng sẽ giảm giá trong tuần tới.

Trong cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia do Kitco News thực hiện tuần này, có 11/25 người trả lời nhận định giá vàng sẽ tăng, 6 người cho rằng giá sẽ giảm và 8 người nhận định giá đi ngang. Trong cuộc thăm dò do hãng tin tài chính Bloomberg tiến hành, tỷ lệ ý kiến nhận định giá tăng/giảm/đi ngang tương ứng lần lượt là 15, 10 và 6.

Ngoài tỷ giá USD/Euro, thị trường tuần này còn đặt tâm điểm chú ý vào cuộc họp của FED vào ngày thứ Tư. Chủ tịch FED Ben Bernanke sẽ có một bài phát biểu sau khi kết quả cuộc họp được công bố.

Thị trường không kỳ vọng sẽ có sự điều chỉnh chính sách hay một thông điệp mới nào trong cuộc họp này của FED. Điều mà thị trường trông đợi sẽ là cách nhìn của FED về hướng đi tương lai trong chính sách tiền tệ.

Tuần tới cũng là tuần mở màn cho lễ hội lớn mang tên Akshaya Trithiya của Ấn Độ. Cho tới thời điểm này, nhu cầu vàng vật chất tại thị trường vàng lớn nhất thế giới vẫn đang trầm lắng, một phần do đồng Rupee yếu và giá vàng chưa giảm đủ sâu để người dân Ấn mua vào.

Theo bà Edel Tully, chiến lược gia thị trường hàng hóa cơ bản của ngân hàng Thụy Sỹ UBS, nhu cầu vàng vật chất ở mức thấp tại Ấn là một tín hiệu đáng lo ngại. “…xu hướng mua vàng từ đầu năm tới nay tại nước này cho thấy, khả năng gia tăng mạnh của nhu cầu vàng vật chất là khá hạn chế, trừ phi giá vàng giảm sâu hơn. Mức giá hiện tại của vàng chưa hấp dẫn được người mua”, bà Tully nhận xét
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 29-06-2012, 11:08 AM
tuyetnhi tuyetnhi đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 143
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Trong cuộc khảo sát của Kitco News về giá vàng trong tuần tới, 11/25 người dự báo giá tăng, 6 người dự báo giá giảm và 8 người nhận định giá đi ngang. Tham gia vào các cuộc thăm dò này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch kỳ hạn, nhà đầu tư và chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Hướng đi của đồng bạc xanh có thể sẽ quyết định giá vàng trong tuần này. Một số nhà phân tích cho rằng việc đồng đô la Mỹ yếu đi so với đồng euro hôm thứ 6 tuần trước có thể sẽ hỗ trợ giá vàng do hai loại tài sản này luôn đi ngược chiều nhau. Tuy nhiên, việc đồng euro có thể mạnh lên bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Pháp giữa đương kim Tổng thống Nicholas Sarkozy và ứng cử viên Đảng Xã hội, ông Francois Hollande.

Các nhà phân tích của công ty Brown Brothers Harriman cho hay ông Francois Holland đã đề nghị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất để giúp khu vực đồng euro, trong khi đó, Tổng thống Sarkozy lại cho rằng ECBnên đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng cho châu Âu.

Bên cạnh đó, cuộc họp của IMF lần này chủ yếu tiếp tục bàn về vấn đề nợ công tại Châu Âu. IMF kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ trị giá 400 tỷ đô la Mỹ nhằm trợ giúp khu vực này. Điều này làm tăng niềm tin của thị trường về việc nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ được “cứu vớt”.

Một yếu tố khác có thể gây ảnh hưởng lên đồng euro là chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của khu vực đồng tiền chung. Theo đó, nếu số liệu cao hơn mức mong đợi sẽ hỗ trợ cho đồng euro trong khi mức thấp hơn sẽ gây áp lực lên đồng tiền này.

Một số nhà quan sát thị trường cho rằng nếu đồng euro yếu đi, đồng đô la Mỹ sẽ mạnh lên và gây áp lực lên giá vàng. Trong khi đó, nếu đồng euro ổn định và tăng trở lại, giá vàng cũng sẽ đi lên. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều “đổ lỗi” cho đồng bạc xanh gây áp lực lên vàng. Một số ý kiến cho rằng vàng đang tự cản trở bước tiến của mình do khối lượng giao dịch yếu những ngày gần đây..

Frank Lesh, nhà phân tích các hợp đồng tương lai tại FuturePath Trading, cho biết vàng đang yếu đi mà không hề chịu ảnh hưởng từ hướng đi của tiền tệ.

“Vàng đang đánh mất dần vẻ rực rỡ huy hoàng” của mình và phiên giao dịch hôm thứ 6 tuần trước là một minh chứng điển hình. Khi chỉ số đồng đô la Mỹ đã xuống tới 0,45% mà vàng vẫn không thể bứt phá tăng giá”. Frank Lesh cũng nhận định trong tuần này vàng sẽ tiếp tục mất giá.
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 29-06-2012, 11:08 AM
proceeding-bd proceeding-bd đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 137
Mặc định

Tuần tới, sự điều chỉnh của đồng USD và cuộc họp về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ quyết định xu hướng chủ yếu của giá vàng.

Các sự kiện như cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và vòng bầu cử tổng thống Pháp đầu tiên cuối tuần này cũng sẽ tác động phần nào.

Trong tuần đến ngày 20/4, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 1,05% xuống còn 1.642,8 USD/ounce – tuần giảm thứ 2 trong vòng 3 tuần qua. Khảo sát của Kitco với 33 nhà phân tích, thương nhân, nhà quản lý quỹ về xu hướng giá vàng tuần tới, có 25 người trả lời, trong đó 11 ý kiến dự báo giá vàng tăng, 6 cho rằng sẽ hạ và 8 người đưa ra ý kiến trung lập hoặc thị trường sẽ đi ngang.

Sự di chuyển của đồng USD dự kiến sẽ tác động lên giá vàng tuần tới. Một số nhà quan sát thị trường chỉ ra rằng, sự suy yếu của USD từ ngày thứ Sáu vừa qua mở ra khả năng tích cực với giá vàng. Giá sẽ tăng đến đâu tùy thuộc vào sức mạnh của đồng Euro và kết quả vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp, với dự đoán đương kim tổng thống Nicholas Sarkozy và ứng cử viên đảng xã hội Francois Hollande sẽ bước thẳng vào vòng hai. Vòng bầu cử thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 6/5.

Các nhà phân tích thuộc Brown Brothers Harriman cho biết, ông Hollande có quan điểm NHTW châu Âu (ECB) nên cắt giảm lãi suất thêm để hỗ trợ các nước khu vực đồng euro, trong khi ông Sarkozy thì có ý kiến ECB nên đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng đối với châu Âu. Theo BBH, vấn đề lúc này không phải là ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, mà là mối quan hệ giữa Pháp – Đức đang bị xói mòn bởi triển vọng kinh tế Pháp ngày càng u ám.

Các nhà phân tích của Barclays Captial cho biết họ tin Hollande sẽ chiến thắng ở vòng bầu cử thứ 2 vào đầu tháng 5, nhưng lại lo lắng nếu như điều đó trở thành sự thật. “Dù đề xuất chính sách của ông Hollande tạo được sự chú ý của thị trường, nhưng cuộc bầu cử này khó có khả năng thay đổi cục diện nợ công”, Barclays cho biết đồng thời bày tỏ e ngại dư luận đang thổi phồng khả năng của Hollande.

Cuộc họp của IMF và bộ trưởng tài chính các nước G20 diễn ra vào cuối tuần này, trong đó có bàn đến vấn đề nợ công châu Âu cũng sẽ tác động lên thị trường tài chính nói chung trong tuần tới. Thông tin mới nhất cho thấy, ngân quỹ của IMF nhằm chống lại khủng hoảng đã được nâng lên tới 430 tỷ USD, gấp đôi khả năng cho vay của IMF, chứng tỏ quyết tâm mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế nhằm đảm bảo ổn định tài chính toàn cầu và đặt sự phục hồi của kinh tế thế giới vào nền tảng vững chắc hơn.

Kết quả này sẽ củng cố sức mạnh cho đồng Euro, làm cho USD suy yếu còn giá vàng và hàng hóa sẽ được lợi trong vài ngày tới. Tuy nhiên, đồng Euro mạnh đến đâu hay sẽ quay đầu giảm nhanh chóng còn tùy thuộc vào nhiều dữ liệu kinh tế khác, trong đó có chỉ số quản lý sức mua được công bố trong tuần.

Frank Lesh, nhà phân tích thuộc FuturePath Trading dự báo, có khả năng giá vàng sẽ giảm và không có mối liên hệ chặt chẽ với tiền tệ. Ông viện dẫn diễn biến của ngày thứ Sáu là một thí dụ, khi giá vàng vẫn giảm dù USD suy yếu. Cũng theo ông, vàng giờ đây biến động không theo một nguyên tắc nào còn nhà đầu tư thì không tìm thấy cơ hội giá tăng trong ngắn hạn, kể cả xét tới đồ thị kỹ thuật.

Các nhà quan sát thị trường cũng sẽ tập trung theo dõi cuộc họp Ủy ban thị trường mở của Fed về chính sách tiền tệ vào ngày thứ Tư tuần tới. Chủ tịch Fed Ben Bernanke như thường lệ sẽ có bài phát biểu sau cuộc họp và người ta đang trông chờ cộng với đồn đoán về những khả năng ông Bernanke sẽ nhắc đến.

Các nhà phân tích của Normura cho rằng sẽ không có gì thay đổi về chính sách và lãi suất vẫn sẽ được duy trì ở mức thấp kỷ lục.

Tuần tới còn diễn ra lễ hội Akshaya Trithiya – một lễ hội mua vàng ở Ấn Độ – vào ngày 24/4. Nhu cầu vàng vật chất dự kiến sẽ khó có bứt phá, khi mà đồng rupee đã suy yếu từ tuần trước nhưng tình hình chưa có cải thiện bởi thuế nhập khẩu vẫn chưa giảm. Có nhiều ý kiến trong đó có chiến lược gia Edel Tully của UBS cho rằng, chỉ khi giá vàng điều chỉnh giảm mạnh thì mới hấp dẫn lực mua vào ở thị trường này.

Theo TTVN/Kitco
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 29-06-2012, 11:08 AM
egv_hr egv_hr đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 136
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chính phủ Hà Lan trên bờ vực sụp đổ sau khi đàm phàn cắt giảm ngân sách giữa các chính đảng ngày 21/4 thất bại.

Đàm phán giữa liên minh chính phủ Hà Lan và đảng Tự do thất bại sau nhiều tuần. Các bên hiện vẫn bất đồng về kế hoạch cắt giảm khoảng 14-16 tỷ euri ngân sách hàng năm nhằm giảm thâm

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã lên kế hoạch cho một cuộc đàm phán bổ sung vào ngày mai 23/4, và không loại trừ khả năng Hà Lan phải tiế hành một cuộc bầu cử trước hạn.

Hà Lan hiện đang rơi vào suy thoái. Thâm hụt ngân sách chính phủ được dự báo tăng lên 4,5% GDP, hay 28 tỷ euro (37 tỷ USD) vào năm 2013. Để đạt được mục tiêu giảm thâm hụt về 3% theo quy định chung của khối, Chính phủ Hà Lan cần cắt giảm chi tiêu thêm ít nhất 9 tỷ euro.

Xinhuanet
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 29-06-2012, 11:08 AM
sales sales đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 407
Mặc định

Đôla tăng gía so với hầu hết các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ do dự đoán báo cáo GDP ngày mai của Mỹ sẽ cho kết quả khả quan, xóa bỏ dự đoán Fed sẽ thực hiện nới lỏng tiền tệ.


Đồng bạc xanh tăng giảm 0.2% từ mức cao nhất trong hơn 1 tuần so với đồng yen trước khi báo cáo được công bố, báo cáo niềm tin tiêu dùng được dự đoán sẽ duy trì gần mức cao nhất trong 1 năm và doanh số nhà mới sẽ tăng. Đà giảm của đồng euro bị cản lại sau khi Khu vực này cam kết đóng góp 430 tỷ đôla vào Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF nhằm đưa khu vực thoát khỏi khủng hoảng nợ.

Đôla tăng 0.1% lên mức 81.62 so với đồng yen lúc 8:33 sáng tại Tokyo từ mức đóng cửa ngày 20/4 tại New York say khi chạm mức 81.78-mức cao nhất kể từ 10/4. Đồng tiền này giao dịch tại mức $1.3198 so với euro từ mức $1,3219. Đồng euro biến động nhẹ tại mức giá 107.72 so với đồng yen.

Bloomberg
Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 29-06-2012, 11:08 AM
fonny fonny đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 143
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Dầu giao sau chốt phiên giao dịch thứ sáu tuần trước tăng giá, chấm dứt đà trượt giảm hai ngày qua và ghi nhận mức tăng vừa phải trong tuần trước sự suy yếu của đồng bạc xanh khi kết quả khảo sát niềm tin kinh doanh ở Đức khả quan.
Dầu giao tháng 5 tăng 78 cent (tương đương 0,8%) lên 103,05 USD/thùng trên sàn Nymex. Hợp đồng này đáo hạn vào lúc kết thúc phiên hôm thứ Sáu.

Trước đó, thị trường dầu đã trãi qua hai phiên giao dịch ảm đạm liên tiếp, theo cùng với diễn biến đỏ điểm trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tính trong tuần, giá nhiên liệu này tăng 0,2%.

Chỉ số đô-la rơi từ mức 79,563 (ghi nhận vào cuối phiên Bắc Mỹ hôm thứ Năm) xuống 79,164.

Khí gas giao tháng 5 chốt phiên tăng 2 cent (tương đương 1,1%) lên 1,93 USD/đơn vị nhiệt lượng Anh. Tuy nhiên, nhiên liệu này vẫn mất 2,5% giá trị trong tuần.

Xăng giao tháng 5 chốt phiên sụt 1 cent (tương đương 0,14%) còn 3,14 USD/gallon. Dầu sưởi giao tháng 5 tăng 1 cent (tương đương 0,4%) lên 3,14 USD/gallon.

Tính trong tuần, giá xăng giảm 6,1% và dầu sưởi giảm 1,2%.

Marketwatch
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:28 AM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top