Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 26-05-2012, 10:13 PM
dmcqngai dmcqngai đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 69
Mặc định Tổng hợp tin tức thị trường Vàng 07/12

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

ECB: Dự trữ vàng không đổi ở mức 419.822 tỷ euro

Bản cân đối kế toán của hệ thống các ngân hàng TW Châu Âu chạm mức cao mới tuần trước trong khi vàng và các tài sản liên quan đến vàng do các ngân hàng này nắm giữ không đổi ở 419.822 tỉ euro trong tuần kết thúc vào ngày 2/12

Dự trữ ngoại hối ròng của các ngân hàng này tăng 0.8 tỉ euro lên 196.4 tỉ euro

Bản cân đối kế toán của ECB và 17 ngân hàng TW khu vực này tăng 16 tỉ euro lên 2.436 nghìn tỉ euro.

Reuters
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 26-05-2012, 10:13 PM
vuongthaivan vuongthaivan đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 59
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng giao sau kéo dài đà giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sau khi Standard & Poor’s cảnh báo hạ bậc tín nhiệm của 15 quốc gia Châu Âu.
Tuy nhiên, vàng đã thu hẹp đà giảm sau đó khi đôla Mỹ rớt giá.

Vàng giao tháng 02 giảm $2.70, tương đương 0.2%, xuống mức $1,731.80/oz trên sàn giao dịch điện tử Comex – New York.

Giá vàng chạm mức thấp nhất tại $1,705.70/oz vào đầu phiên, tuy nhiên, tính đến cuối năm giá vàng tăng vượt 21%.

Lo ngại nguy cơ hạ bậc tín nhiệm các nước Châu Âu “sẽ còn tiếp tục tác động xấu lên giá vàng”, theo Jim Steel, chuyên gia phân tích kim quý thuộc HSBC tại New York.

Vàng giảm sức hút đầu tư an toàn khi khủng hoảng nợ Châu Âu lan rộng, và nhà đầu tư dễ chuyển sang các tài sản khác một khi nhận thấy rủi ro về tiền mặt và các tài sản an toàn khác như trái phiếu Mỹ và đồng đôla.

Chỉ số đôla, chỉ số thể hiện giá trị của đồng đôla so với 6 tiền tệ giao dịch chủ yếu, giao dịch ở mức 78.621, so với mức 78.654 vào cuối phiên Bắc Mỹ.

Giá vàng vẫn tiếp tục giảm khi đôla tăng giá sau cảnh báo hạ bậc tín nhiệm các nước Châu Âu từ S&P’s vào cuối ngày thứ 2, ảnh hưởng đến hầu hết các thị trường hàng hóa có liên hệ đến đồng đôla, bao gồm giá vàng.

Giá các loại kim quý khác cũng giảm, mặc dù giá bạc giao tháng 03 tăng.

Giá bạc giao theo hợp đồng này tăng 37 cent, tương đương 1.2%, lên mức $32.74/oz.

Giá đồng giao tháng 03 giảm 4 cent, tương đương 1.1%, xuống mức $3.58/pound.

Giá bạch kim giao tháng 01 giảm $8.50, tương đương 0.6% xuống mức $1,524/oz.

Trong khi giá palladi giao tháng 03 tăng $24.40, tương đương 3.8%, lên mức $670.90/oz.

Marketwatch
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 26-05-2012, 10:13 PM
phuong_huy phuong_huy đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 60
Mặc định

Giá vàng đã tiếp tục giảm hôm thứ Ba, tuy nhiên giá đã phục hồi cuối ngày ghi nhận phiên giao dịch biến động rất mạnh, do các nhà đầu tư vàng vật chất vẫn đang dõi theo những cảnh báo của Standard & Poors về khả năng hạ định mức tín nhiệm nợ của khối Eurozone và lực mua bắt đáy nhằm chốt lời các lệnh bán khống sau khi giá không giảm qua được mức hỗ trợ 1700 USD.

Đồng USD lên giá khiến vàng giảm trong giờ giao dịch Châu Âu, mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 1716.5 USD /oz. Giá tiếp tục trượt giảm cùng đà đi xuống của thị trường chứng khoán, chậm mức thấp nhất trong ngày 1702 USD vào giữa giờ sáng New York. Từ mức thấp giá phục hồi dần lấy lại những điểm đã mất nhờ lực mua bắt đáy, vàng chạm mức cao nhất trong ngày 1728.25 USD trước khi đóng cửa tại mức 1727.5 USD/oz.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 2 năm sau hạ 2,7 USD xuống 1.731,8 USD/oz.

Đây là ngày giao dịch thứ hai liên tiếp giá vàng giảm kể từ giữa tháng 11 đến nay, sau khi Standard & Poors cảnh báo sẽ hạ từ 1-2 bậc định mức tín nhiệm nợ của 15 nước sử dụng chung đồng Euro (Eurozone), bao gồm cả Đức và Pháp.

Đồng USD tăng giá trong ngày, và với việc chỉ số USD index đang giữ xu hướng đi lên trong vài ngày qua vẫn đang gây áp lực lên vàng.

Về mặt kỹ thuật, áp lực bán vàng vẫn ở mức cao khi từ hôm đầu tuần giá vàng đã xuyên thủng hỗ trợ đường trung bình giá 100 ngày, cùng đó là khối lượng giao dịch suy giảm. Tuy nhiên, việc giá phục hồi mạnh từ mức 1700 USD là một điểm tích cực, bởi hỗ trợ tâm lý 1.700 USD đã được giữ vững đồng thời giúp giá đứng trên đườngxu hướng tăng giá từ cuối tháng 9 đến nay.

George Gero của RBC Capital Markets nhận xét, "vàng đang chịu áp lực đi xuống khi các nhà quản lý quĩ đầu tư có thể sẽ chốt lời vàng để làm đẹp danh mục cuối năm, tuy nhiên vẫn đang có nhiều điều không chắc chắn trong thị trường vàng".

Phil Streible, thuộc R.J. OBrien nhận xét "vàng có thể sẽ giảm xuống dưới 1700 USD trước khi phục hồi trở lại. Trong trường hợp tình hình EU cải thiện bằng các biện pháp quyết liệt hơn của các lãnh đạo Châu Âu, Đồng euro có thể tăng giá và kéo vàng tăng lên mức 1800 USD".

Một số nhà đầu tu dự báo vàng có thể có những điều chỉnh giảm rất mạnh trong năm 2012 trước khi quay trở lại hướng tăng.

Mihir Dange, thuộc Arbitrage nhận xét " vàng có thể giảm mạnh về mức 1400 USD trong năm tới khi mô hình đầu 2 vai lớn hình thành trước khi giá có thể phục hồi trở lại, chinh phục mức 2000 USD".

Nhà đầu tư nỗi tiếng Jim Rogers - chủ tịch của Rogers Holdings Nhận xét "Vàng có thể thể có những điều chỉnh giảm mạnh và tôi nếu vàng giảm xuống tôi sẽ mua thêm". Rogers cho rằng nếu vàng giảm về mức 1200 USD ông sẽ mua thêm rất nhiều. Ông nói "Rất nhiều tài sản đã giảm giá 40-50% trong năm qua, đó không phải là điều gì bất thường".

Trong phiên giao dịch hôm qua, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có động thái giao dịch, vẫn nắm giữ 1.297,93 tấn vàng.
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 26-05-2012, 10:13 PM
tiemkinhduongquang tiemkinhduongquang đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 74
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng miếng phi SJC bị ép giá



Ông Mẫn nắm giữ vàng miếng Bảo Tín Minh Châu đi nhiều quầy thì nơi nào cũng chỉ mua vào theo giá vàng nhẫn, tức thấp hơn vàng miếng đến cả triệu đồng/ lượng.

Sau khi thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình công bố vàng SJC trở thành thương hiệu vàng quốc gia tại diễn đàn Quốc hội ngày 25.11.2011, người dân tìm cách đổi vàng hiệu khác sang vàng SJC và họ đang chịu thiệt.

Bà Võ Ngọc Quế Chi, tổng giám đốc công ty SBJ cho biết: “Mua bán vàng SBJ những ngày vừa qua chỉ được dưới 100 lượng/ngày, trong khi trước đây một vài ngàn lượng/ngày”. Ghi nhận từ giới mua bán sỉ là chủ tiệm vàng, đến khách mua lẻ ở các cửa hàng SBJ, điểm kinh doanh của Sacombank, bà Chi cho biết, hầu hết đều chọn vàng SJC là chủ yếu.

Tại công ty PNJ, lượng vàng hiệu PNJ bán ra hiện nay cũng khoảng 400 lượng/ngày, giảm hơn một nửa so với mức trước đó.

Vàng hiệu khác bị mất giá
Nhiều người từng mua thương hiệu vàng miếng khác SJC, đang trong tâm trạng đứng ngồi không yên, chăm chăm tìm cách đổi vàng đang có sang thương hiệu SJC. Như trường hợp bà Nguyễn Thanh Vân, ngụ ở quận Bình Thạnh có thói quen tích luỹ tài sản bằng vàng PNJ đã hơn sáu năm, vì sợ 15 lượng vàng sẽ bị mất giá trong thời gian tới và khó mang ra giao dịch, bà Vân mang đến tiệm vàng gần nhà và đề nghị đổi sang SJC. Nơi đây đề nghị bà bù thêm 450.000 đồng/lượng.

Hôm 4.12, bà Trần Thị Hằng ngụ ở quận 8, mang ba lượng vàng hiệu SBJ ra tiệm vàng gần khu chợ Rạch Ông bán. Bà Hằng kể: “Chủ tiệm vàng ngần ngừ không muốn thu, quay sang hỏi bà vợ, rồi cho giá mua vào thấp hơn đến 200.000 đồng/lượng so với giá vàng SJC đang ghi trên bảng”. Bà Hằng đi thêm vài tiệm nữa, thì nơi nào cũng chỉ mua vào với giá thấp hơn vàng SJC từ 150.000 – 250.000 đồng/lượng.

Người giữ vàng hiệu Bảo Tín Minh Châu, hay Thần Tài Phương Nam càng bị dìm giá nhiều hơn. Ông Nguyễn Văn Mẫn, người có được miếng vàng Bảo Tín Minh Châu từ Hà Nội, cất giữ đã ba năm, hôm 5.12.2011 mang ra khu vực Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM để bán, đi nhiều quầy thì nơi nào cũng chỉ mua vào theo giá vàng nhẫn, tức thấp hơn vàng miếng đến cả triệu đồng/ lượng. Một số người của tiệm vàng còn bảo, muốn được giá, thì... ra Hà Nội bán.

Đục nước béo cò
Hỏi thăm chủ tiệm vàng gần chợ Rạch Ông vì sao lại mua vàng SBJ giá thấp hơn, bà chủ tiệm nói: “Tôi chỉ thu vào khi bán ra được. Hiện nay toàn bộ khách mua vàng đều đòi hiệu SJC, nên nếu mua vào phải cất công mang đến trụ sở của SBJ bán lại”.

Bà Võ Ngọc Quế Chi cho rằng, từ việc vàng SJC trở thành thương hiệu vàng quốc gia, các tiệm vàng cố tình ép giá người tiêu dùng để ăn chênh lệch. Bà Quế Chi nói rõ, vàng SBJ vẫn được mua và bán bằng giá vàng SJC, và người tiêu dùng có thể bán vàng SBJ tại tất cả các điểm kinh doanh của SBJ, điểm giao dịch ngân hàng Sacombank.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Cúc, phó tổng giám đốc công ty PNJ cũng ghi nhận, vàng miếng PNJ bị ép giá ở các tiệm vàng, và bà lưu ý: “Người tiêu dùng có thể mang bán vàng PNJ bằng giá vàng thu vào của vàng SJC tại các cửa hàng PNJ, cũng như các điểm giao dịch ngân hàng Đông Á”.

Riêng về việc vàng SJC bán tại các tiệm vàng lại có giá cao hơn mức giá vàng bình ổn mà công ty SJC và một số ngân hàng thương mại công bố, theo bà Cao Thị Ngọc Dung, tổng giám đốc công ty PNJ, thì ngân hàng Nhà nước cần sớm có quy định rõ ràng việc phân phối vàng miếng SJC, tránh tình trạng mỗi nơi mỗi giá.

Bà Dung nói rằng, đã là bán vàng bình ổn thì giá vàng trong và ngoài nước chênh nhau 300.000 đồng/lượng là hợp lý nhưng có những ngày giá vàng chênh lệch 1,5 – 2 triệu đồng/lượng thì thật sự phi lý. Như vậy là vẫn còn mục tiêu kinh doanh trong đó và chưa rạch ròi giữa kinh doanh và bình ổn.

Theo Bích Thuỷ
SGTT
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:54 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top