Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
tanxuanda tanxuanda đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 27
Mặc định Tổng hợp tin tức thị trường Vàng 21/10

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng giảm mạnh nhất trong 2 tuần và có phiên giảm thứ tư liên tiếp

Giá vàng trong ngày hôm qua 20/10 đã có phiên giao dịch giảm mạnh nhất trong 2 tuần khi áp lực bán ra theo kỹ thuật tăng mạnh trước những những lo ngại chưa có lời giải đáp xung quanh việc liệu các nhà lãnh đạo châu Âu có thể đồng thuận đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề nợ công của khu vực, lo ngại kinh tế thế giới tăng trưởng chậm và nhu cầu giảm sút.

Sau khi giảm giá trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu, vang mở cửa giwof giao dịch New York tại mức giá 1621.25 USD/oz. Giá giao động trong biên độ hẹp sau khi các thông tin kinh tế Mỹ lạc quan và bi quan đan xen. Sau khi tăng lên mức cao nhất trong phiên 1627.5 USD, sự tụt giảm của thị trường chứng khoán và các kim loại cơ bản đã đẩy vàng giảm mạnh trở lại mức thấp nhất trong ngày 1603.5 USD. Từ mức thấp, giá phục hồi dần trở lại, chốt giá đóng cửa tại mức 1613 USD/oz.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng 12 chốt giá đóng cửa giảm 34,1 USD xuống 1.612,9 USD/oz.
Khối lượng giao dịch tăng đột biến trở lại, về mức trung bình của 30 ngày và cao nhất 2 tuần là 176.400 lots ( 1 lots = 100 ounce).

Cùng với thị trường chứng khoán và hàng hóa, giá vàng phiên này tiếp tục giảm trước sự bế tắc giữa Pháp và Đức trong việc làm thế nào để tăng nguồn quỹ giải cứu nợ công châu Âu. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Liên minh châu Âu vẫn còn bất đồng trong cách thức giải quyết nợ công ở Hy Lạp.

Vàng, theo truyền thống được xem như là một kênh đầu tư an toàn, nơi trú ẩn trước các rủi ro tài chính, hồi phục từ mức thấp sau khi giảm gần 11% của tháng Chín. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết mối tương quan nghịch đảo thông thường của vàng với các loại tài sản rủi ro đã biến mất, làm cho nó ít có khả năng hoạt động như một nơi trú ẩn an toàn trong thời gian thị trường hỗn loạn.

Adam Klopfenstein, nhà phân tích thuộc MF Global nhận xét: “Mỗi khi nỗi lo EU sẽ không có hành động nào rõ ràng, vàng lại bị nhấn chìm. Vì thế, nhu cầu muốn sở hữu vàng không còn nữa. Trước đây vàng phản ánh tính tiêu cực của nền kinh tế và biểu hiện mỗi khi giá cổ phiếu giảm thì nó tăng nhưng hiện nay điều này đã không còn như vậy. Vì thế, khó có thể dùng các chỉ báo bình thường như trước để xác định hướng đi của kim loại vàng. Giá vàng sẽ không giành lại xu hướng đi lên, trừ khi thấy được vàng biến động ngược chiều chứng khoán”.

Như vậy, trong 4 phiên giảm giá liên tục qua, giá vàng đã mất 4% giá trị,đánh dấu sự tương đồng về biến động giá giống như các tài sản kém an toàn khác như cổ phiếu.
Về kỹ thuật, giá vàng hôm qua phá vỡ mức trung bình 150 ngày tại 1.605 USD/ounce, nhưng áp lực bán ra chưa xảy ra. Phiên trước đó, mức trung bình 100 ngày bị chọc thủng đã khiến cho các lệnh bán ồ ạt.
Hiện tại giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào Hội nghị thượng đỉnh châu Âu ngày Chủ Nhật để có những định hướng kinh doanh rõ ràng hơn.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
nhanaco nhanaco đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 27
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vàng có thể xuống 1.000 USD/ounce vào tháng 4/2012

John Taylor, người sáng lập quỹ FX Concepts LCC có trụ sở tại New York, cho rằng giá vàng sẽ lên 1.800 USD/ounce trong tháng 11, trước khi sụt giảm mạnh do các hàng hoá khác giảm và nhà đầu tư bán ra để giảm lỗ cho các tài sản khác.

Taylor là người hồi tháng 7 dự báo chính xác rằng giá vàng sẽ lập đỉnh 1.900 USD/ounce. Theo ông, vàng sẽ dao động từ 1.750 – 1.800 USD/ounce vào cuối tháng tới, sau đó bắt đầu trượt dốc và về 1.000 – 1.200 USD/ounce vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại London, ông Taylor cho biết: “Tháng 11 là thời điểm hoàn hảo để giá vàng trở lại chu kỳ cao. Thị trường sau đó sẽ suy yếu, phù hợp với dự báo của chúng tôi rằng nền kinh tế toàn cầu thực sự tiêu cực trong năm tới”.

Giá vàng đang hướng tới năm tăng thứ 11 liên tiếp - chuỗi ngày tăng dài nhất kể từ năm 1920 trên thị trường London, bởi các nhà đầu tư đa dạng hoá danh mục đầu tư và thoát khỏi chứng khoán cùng tiền tệ. Tổng số vàng nắm giữ của các quỹ ETF (2.220 tấn tính đến 19/10) giờ đây nhiều hơn tất cả các ngân hàng trung ương, ngoại trừ 4 ngân hàng trung ương lớn vẫn đang nỗ lực mua vàng.

Hôm nay 20/10, giá vàng đang giao dịch quanh 1.620 USD/ounce, tăng 14% trong năm nay. Chỉ số S&P GSCI của 24 loại hàng hoá gần như không tăng trong khi chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI giảm 9,1%.

Cách đây đúng 2 tháng, khi giá vàng ở 1.600 USD/ounce, Taylor dự báo rằng giá vàng sẽ đạt 1.900 USD/ounce vào khoảng tháng 10. Thị trường đã tiến nhanh hơn dự báo của ông một chút và đã để mất 20% kể từ mức đỉnh đó, vì nhà đầu tư bán vàng để san lỗ cho các thị trường khác.

Ông Taylor cho biết, vàng rất dễ bị bán bởi bản chất nó cũng là một hàng hoá, mà hàng hoá dự kiến sẽ chịu áp lực mạnh vào năm tới. Theo ông, giá đồng sẽ có tương lai rất xấu, bạc cũng vậy.
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
thanhtancom thanhtancom đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 23
Mặc định

Giá vàng mất 34 USD còn 1.612,9 USD/ounce
Giá vàng tiếp tục biến động song song với các tài sản rủi ro. Áp lực bán thanh lý có thể khiến vàng rơi xuống 1.550 - 1575 USD/ounce trong vài phiên tới.
Giá vàng vừa trải qua phiên giảm sâu nhất trong 2 tuần do lo lắng về thiếu sự tiến bộ trong đàm phán tăng quỹ cứu trợ khu vực đồng Euro, làm tăng thêm nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Sự chia rẽ sâu sắc giữa Đức và Pháp trong việc làm sao để tăng cường quỹ cứu trợ tài chính khu vực, giữa lúc Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Liên minh châu Âu mâu thuẫn về việc giải quyết các khoản nợ của Hy Lạp trước thềm hội nghị thượng đỉnh châu Âu vào ngày 23/10, đã làm tăng giá trị cho đồng USD còn các hàng hoá đồng loạt lao dốc.

Trong 4 phiên vừa qua, giá vàng giảm hơn 4%, chủ yếu di chuyển song song với các tài sản rủi ro. Giá đồng – kim loại công nghiệp nhạy cảm nhất với các thông tin kinh tế - mất hơn 5% bởi những lo lắng về tương lai toàn cầu.

Adam Klopfenstein, chiến lược gia cấp cao của công ty môi giới MF Global nhận xét: “Mỗi khi nỗi lo EU sẽ không có hành động nào rõ ràng, vàng lại bị nhấn chìm. Vì thế, nhu cầu muốn sở hữu vàng không còn nữa”.

Cũng theo ông, trước đây vàng phản ánh tính tiêu cực của nền kinh tế và biểu hiện mỗi khi giá cổ phiếu giảm thì nó tăng nhưng hiện nay điều này đã không còn. Vì thế, khó có thể dùng các chỉ báo bình thường như trước để xác định hướng đi của vàng. “Giá vàng sẽ không giành lại xu hướng đi lên, trừ khi thấy được vàng biến động ngược chiều chứng khoán”, ông nói.

Đóng cửa phiên 20/10, giá vàng giao ngay còn 1.620,2 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex mất 34,1 USD còn 1.612,9 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá rớt xuống 1.602,7 USD/ounce - thấp nhất 3 tuần.

Khối lượng giao dịch phiên qua tăng đột biến trở lại, về mức trung bình của 30 ngày và cao nhất 2 tuần là 176.400 lots ( 1 lots = 100 ounce).


Diễn biến giá vàng 3 phiên vừa qua (Nguồn: Kitco)

Jonathan Jossen, nhà kinh doanh vàng trên sàn Comex cho biết, khối lượng giao dịch tăng chủ yếu là do nhu cầu chuyển kỳ hạn của nhà đầu tư, khi kỳ hạn tháng 11 chuẩn bị đáo hạn vào tuần tới. Ngoài ra, các hợp đồng tuỳ chọn cũng tăng khi nhà đầu tư muốn phòng ngừa rủi ro do không chắc chắn về tình hình ở Hy Lạp và EU.

Giờ đây, các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào Hội nghị thượng đỉnh châu Âu ngày Chủ Nhật để có những định hướng kinh doanh rõ ràng hơn.

Về kỹ thuật, giá vàng hôm qua phá vỡ mức trung bình 150 ngày tại 1.605 USD/ounce, nhưng áp lực bán ra chưa xảy ra. Phiên trước đó, mức trung bình 100 ngày bị chọc thủng đã khiến cho các lệnh bán ồ ạt.

Nhà đầu tư độc lập Dennis Gartman cho biết, giá vàng có thể nhanh chóng xuống 1.550 – 1.575 USD/ounce do áp lực bán thanh lý và tại đó thị trường được hỗ trợ mạnh để đi lên.

Nguyễn Hằng

Theo TTVN/Reuters
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 13-12-2012, 10:55 AM
giangnt giangnt đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 79
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Dầu tăng ở New York, xóa đi mức giảm hàng tuần đầu tiên trong 3 tuần khi nhà đầu tư dự đoán những dấu hiệu phục hồi kinh tế ở Mỹ và các kế hoạch của Châu Âu giúp kiềm chế khủng hoảng nợ. Dầu tăng 0.5% khi chỉ số sản xuất Mỹ bất ngờ tăng

Dầu giao tháng 12 tăng 43 cent lên $86.50 và giao dịch ở $86.36, trên New York Mercantile Exchange lúc 9:41 sáng, giờ Sydney. Hợp đồng hôm qua đã giảm 0.3% xuống $86.07.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:24 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top