Home UserCP Memberlist Register Calendar FAQ
Home

Trở lại   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam > THỊ TRƯỜNG VÀNG > Tin Tức Thị Trường - Bình Luận
Tên tài khoản
Mật khẩu
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Bài gửi hôm nay

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-12-2012, 11:20 AM
thanhtinctm thanhtinctm đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 35
Mặc định Tổng hợp tin túc vàng ngày 21/5

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Iran phát hiện giếng dầu có trữ lượng 10 tỷ thùng


Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin nước này vừa tìm thấy dầu trên biển Caspian lần đầu tiên trong vòng 104 năm trở lại đây.
Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran cho biết, giếng dầu được tìm thấy ở độ sâu 2,5 km với trữ lượng dự kiến là 10 tỷ thùng dầu thô – tương đương 7% tổng trữ lượng dầu đã phát hiện của nước này.

Hiện Iran là nước sản xuất dầu lớn thứ hai trong OPEC, với trữ lượng khoảng 151 tỷ thùng và nguồn dầu tập trung chủ yế ở miền Nam.

Dữ liệu được đăng tải trên website của Bộ Dầu mỏ Iran từ năm 2009 cho thấy, vùng biển Caspian có trữ lượng lên tới 17 – 33 tỷ thùng dầu, nhiều hơn so với con số 17 tỷ thùng ở vùng Biển Bắc. Khu vực này cũng có thể chứa 8.000 tỷ m3 khí đốt.


Cafef
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 13-12-2012, 11:20 AM
ngphk ngphk đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 60
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thị trường đã chứng kiến 4 tuần liên tiếp dòng tiền chảy khỏi các quỹ hàng hóa. Các hợp đồng đặt cược giá lên hiện ở mức thấp nhất kể từ cuối năm ngoái.
Các nhà quản lý tiền tệ đang giảm đặt cược vào xu hướng giá lên của thị trường hàng hóa do lo ngại Hy Lạp sẽ rời khu vực đồng tiền chung châu Âu, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và nhu cầu nguyên liệu thô từ đồng cho tới đậu tương sẽ bị kìm hãm.

Theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ, trong tuần đến ngày 15/5, các nhà đầu cơ lớn và các quỹ đã giảm 15% vị thế mua ở 18 hàng hóa kỳ hạn và quyền chọn xuống còn 616.841 hợp đồng – thấp nhất kể từ 27/12 năm ngoái. Đặt cược vào vàng sụt giảm tuần thứ 2 liên tiếp và xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008, trong khi vị thế mua đồng giảm tới 69% - mức giảm mạnh nhất trong 5 tuần. Đặt cược vào xu hướng giá lên của bông ở mức thấp nhất trong 5 năm.

Trong tháng này, đã có khoảng 4 nghìn tỷ USD bị xóa sổ khỏi thị trường chứng khoán do khủng hoảng nợ châu Âu leo thang. Hãng xếp hạng tín dụng Mooody mới đây hạ xếp hạng của 17 ngân hàng Tây Ban Nha trong khi Fitch cũng đánh tụt xếp hạng của Hy Lạp vì e ngại nước này sẽ rời khu vực đồng euro. Tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ kim loại số 1 thế giới – chứng kiến số thành phố có giá nhà ở sụt giảm cao chưa từng thấy.

Giám đốc quỹ Sprott Asset Management LP quản lý 9 tỷ USD trong tài sản nhận xét, “Triển vọng của thị trường hàng hóa giờ đây không tốt khi mà cả thế giới đang tăng trưởng chậm lại bên cạnh cuộc khủng hoảng ở châu Âu”.

Chỉ số Standard & Poor’s GSCI theo dõi biến động giá của 24 loại hàng hóa đã giảm 2% trong tuần trước, nối dài chuỗi giảm lâu nhất kể từ tháng 9 năm ngoái. Chỉ số MSCI của chứng khoán toàn cầu cũng giảm 5,3% trong khi chỉ số đồng USD tăng 1,3%.

Theo dữ liệu của công ty theo dõi hoạt động của các quỹ EPFR Global thì nhà đầu tư đã rút 611 triệu USD khỏi các quỹ hàng hóa trong tuần đến ngày 16/5. Đây là tuần thứ 4 liên tiếp chứng kiến dòng tiền tháo chạy – chuỗi thời gian lâu nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Trước đó, theo số liệu của Barclays Capital, trong tháng 4 cũng đã có 1 tỷ USD rút khỏi các quỹ quản lý hàng hóa.

Cafef
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 13-12-2012, 11:20 AM
nvminh nvminh đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 26
Mặc định

Các nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ lập ra một kế hoạch kích thích kinh tế “Operation Twist” khác thích hợp hơn chương trình mua trái phiếu nếu kinh tế có dấu hiệu hồi phục yếu hơn hoặc trong trường hợp rủi ro có chiều hướng gia tăng.
Hôm 25 tháng 4, Chủ tịch Fed Ben S. Bernanke cho biết ông đang chuẩn bị hành động thêm nữa để trợ giúp nền kinh tế nếu cần, mặc dù ông phát tín hiệu là không thấy bất cứ sự cấp thiết nào để phải tăng kích thích khi tỷ lệ lạm phát đã gần chạm mục tiêu của Fed và nạn thất nghiệp đang giảm. Biên bản cuộc họp từ phiên họp tháng 4 của Fed cho thấy nhiều nhà hoạch định chính sách cho là cần phải nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ nếu kinh tế mất đà hồi phục.

“Nếu trong trường hợp phải đưa ra một số chương trình kích thích kinh tế mới, Fed sẽ phải thận trọng cân nhắc thật kỹ, đặc biệt là trong hoàn cảnh mọi thứ đang diễn ra tồi tệ hơn và Fed cảm thấy cần phải hành động thêm nữa”, theo ý kiến của ông Nathan Sheets – giám đốc điều hành International Economics tại ngân hàng Citigroup, New York. Cho đến tháng 8, Sheets là nhà kinh tế quốc tế hàng đầu của Fed.

Bloomberg
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 13-12-2012, 11:20 AM
foci foci đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 21
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chốt phiên hôm thứ Sáu vừa qua, giá vàng tiếp tục đi lên nhẹ sau hai tuần sụt giảm trước sự trượt dốc của đồng bạc xanh so với các đồng tiền giao dịch chủ chốt khác.
Vàng giao tháng 6 tăng 17 USD (tương đương 1,1%) lên 1.591,90 USD/oz trên sàn Comex – New York. Tính trong tuần, quý kim này đã tăng 0,5% giá trị.

Vàng có thể sẽ gặp phải một vài mức kháng cự nếu nỗ lực hướng tới 1.630 USD/oz. Giá đã dao động xuống thấp hơn so với hồi đầu tháng, theo nhận định của chuyên gia phân tích Rohit Savant tại CPM, New York.

Tính cho đến tháng 5 này, giá vàng đã sụt 4,3%.

Giá vàng tăng 2,5% trong phiên Bắc Mỹ hôm thứ Năm, tìm thấy một vài mức hỗ trợ quanh 1.550 USD/oz trước sự đảo chiều từ hoạt động bán mạnh trên thị trường vào thời điểm trước đó trong tuần.

Bạc giao tháng 7 kết thúc ngày giao dịch tăng 70 cent (tương đương 2,5%) lên 28,72 USD/oz. Tuy nhiên, đà đi lên này không đủ mạnh để đẩy giá bạc lên cao hơn trong tuần. Kim loại này chấm dứt chuỗi giảm 0,6% trong năm ngày qua.

Đồng giao tháng 7 cũng giao dịch yếu, chốt phiên sụt 1 cent (tương đương 0,3%) còn 3,47 USD/pao. Tính trong tuần, đồng đã mất 4,9% giá trị.

Bạch kim giao tháng 7 tăng 5,90 USD (tương đương 0,4%) lên 1.459,30 USD/oz, trong khi palađi giảm 2,25 USD (tương đương 0,4%) xuống 603,60 USD/oz.

Marketwatch
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 13-12-2012, 11:20 AM
vimexco vimexco đang online
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 56
Mặc định

Chứng khoán Mỹ giao dịch yếu tuần thứ 3 liên tiếp, đưa chỉ số Standard & Poor’s 500 vào chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ tháng Tám, trước lo ngại cho rằng kinh tế toàn cầu đang chững đà tăng trưởng và Hy Lạp có thể sẽ buộc phải rời khỏi khu vực đồng euro.
Cổ phiếu của tất cả 10 ngành công nghiệp bao gồm trong chỉ số S&P 500 đều rớt điểm. Cổ phiếu của các công ty tài chính và nguyên liệu thô giảm ít nhất 6,5% do các cổ đông kiện ngân hàng PMorgan Chase về khoản lỗ 2 tỷ USD, và đà hồi phục dài nhất của chỉ số Dollar Index đã làm giảm giá hàng hóa. Cổ phiếu của công ty bán lẻ J.C. Penney sụt 23% và Abercrombie & Fitch cũng vậy sau khi báo cáo doanh số không đạt như kỳ vọng của giới chuyên gia. Cổ phiếu của Facebook tăng 0,6% trong lần giao dịch đầu tiên.

Chỉ số S&P 500 sụt mạnh 4,3% còn 1.295,22, mức thấp nhất kể từ tháng 11. Chỉ số này đã giảm 7,7% trong 3 tuần qua, chấm dứt đà tăng lên 3% trong năm 2012. Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones trượt 451,22 điểm (tương đương 3,5%) xuống 12.369,38, mức thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 1. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 5,3% xuống 2.778,79, mở rộng đà giảm điểm từ mức cao 11% ghi nhận hồi tháng Ba.

Bloomberg
Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 13-12-2012, 11:20 AM
hailonghs hailonghs đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 18
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chính quyền Hy Lạp đã công bố sắc lệnh của tổng thống về giải tán quốc hội và tuyên bố tổ chức một cuộc bầu cử quốc hội mới trước thời hạn vào ngày 17/6 tới.

Sắc lệnh được công bố hai ngày sau khi chính phủ tạm quyền ở Hy Lạp tuyên thệ nhậm chức và quốc hội khóa mới (được bầu hôm 6/5 vừa qua) gồm 300 thành viên được triệu tập.

Chính phủ tạm quyền ở Hy Lạp của Thủ tướng Panayiotis Pikrammenos có nhiệm vụ điều hành đất nước và tổ chức một cuộc bầu cử mới sau khi các chính đảng ở nước này thất bại trong việc thành lập một chính phủ liên minh sau cuộc bầu cử ngày 6/5.

Theo các nhà phân tích, việc ấn định ngày tổng tuyển cử sẽ phần nào loại bỏ được một số bất ổn, song Hy Lạp vẫn còn phải đối phó với một loạt khó khăn trước mắt.

Vanginfo.vn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời



Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:59 PM
Sử dụng mã nguồn vBulletin® Phiên bản 3.6.8
© 2007 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên DTNTHB.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam

Liên hệ   Chợ thông tin giao dịch Vàng Việt Nam         Lưu Trữ  


Footer
vBSkinworks Top