PDA

View Full Version : Nhận định Vàng của các chuyên gia


latitudetree
06-06-2012, 02:17 PM
Zachary Oxman, một trader cấp cao thuộc Wisdom Financial cho biết “Vàng vừa thoát khỏi sự suy yếu. Tôi nghĩ vàng chuẩn bị lên trên mức $1,000."

Jan Nadler, phân tích gia cao cấp tại Kitco Bullion Dealers” Mức phục hồi lên trên $1,000 tháng trước thể hiện những dấu ấn rõ ràng của một quỹ đầu tư phòng thủ. Vì lực mua ngừng đột biến và vì các nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ ở các thị trường khác, nên lúc đó vàng đã bắt giảm”

James Moore, phân tích gia tại TheBullionDesk.com cho biết “Vàng có thể tăng thêm trong các phiên sắp tới vì các nhu cầu đầu tư mới của các nhà đầu tư khi suy thoái kinh tế vẫn chưa chấm dứt”

Darin Newsom, phân tích gia của DTN cho biết” Có rất ít niềm tin ở hầu hết các kênh đầu tư hiện tại, điều này vẽ lên một bức tranh đầu tư vào vàng và chờ cho tới khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu ổn định trở lại”

Jay Zhou, phân tích gia ở Sinopac Securities ở Shanghai cho biết giới đầu tư đang hoạt động tốt ở khu vực cổ phiếu vàng và kì vọng mức giá trung bình là $900 năm nay và có thể tăng lên $950 sang năm. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ giá chứng khoán sẽ biến động năm nayh, vì vậy giá vàng cũng sẽ biến động”. Ông cho hay nhu cầu kim loại quý ở các nước tiêu thụ vàng lớn như Ấn Độ suy yếu, nhưng nhu cầu đầu tư được kì vọng là vẫn mạnh. Ông cho biết lực mua dự trữ từ các quỹ giao dịch vàng ETFs ở các mức giá thấp gần đây đã giúp vàng bật lên

Julian Phillips, biên tập viên của GoldForecaster.com cho biết “nhiều trader trong đó có các trader của Nhật cho rằng thời gian này các chính sách của Mỹ sẽ gây ra lạm phát, làm cho lực mua vàng tăng cả về nhu cầu trú ẩn và nhu cầu bảo vệ chống lạm phát. Vàng sẽ được hỗ trợ trong khoảng$890-$910 và mức hỗ trựo này đang tìm cách vượt qua xu hướng đi xuống”

Chintan Karnani, phân tích gia ở New Delhi cho biết “Theo phân tích kĩ thuật, vàng đang nhìn xuống mức ở giữa hoặc thấp hơn mức $800 , tuy nhiên có thể thay đổi nhanh chóng nếu lực mua đầu tư daì hạn giảm. Mục tiêu vẫn ở trên mức $1,000 “. Sau đó vàng sẽ biến động với mức giá biến động tăng lên trong ngày là $50-$60/oz trong 4 hoặc 6 tuần tới. Diễn biến của vàng phụ thuộc 2 nhân tố thị trường chứng khoán, sự ổn định và bất ổn định của thị trường kinh tế toàn cầu”

Jeffrey Nichols, thuộc American Precious Metals Advisors & NicholsOnGold.com cho biết “Tôt hơn hết là không nên đặt quá nhiều áp lực nên giá vàng trong ngắn hạn cho đến khi giá thủng trên mức $920 hoặc dưới $890. Diễn biến của vàng trong ngắn hạn phụ thuộc vào đola và thị trường chứng khoán. Chúng ta không thể kì vọng sự phục hồi kéo dài của thị trường chứng khoán, điều này có lợi cho vàng”

Eugen Weinberg, thuộc Frankfort cho biết “Nếu tất cả các loại tiền đang bị mất giá so với các đồng tiền khác, vàng là một loại tiền có lợi từ sự kiện này”



Vanginfo