PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 24/4 /2009


hunghalico
06-06-2012, 02:21 PM
SÀN VÀNG: Chiến lược giao dịch
Mua một phần trạng thái quanh vùng: 19.350/19/370 triệu đồng/lượng, kỳ vọng chốt lời quanh mức 19.480 triệu đồng/lượng. Điểm dừng lỗ chúng tôi sẽ cập nhật sau.

.

songgiangco
06-06-2012, 02:21 PM
Quan điểm trong ngắn hạn là tăng, trung hạn chưa rõ xu hướng. Đường giá đang tiếp cận với đường xu hướng bên trên của kênh giảm trung hạn từ đỉnh 1006.

Ngày hôm qua, tác động từ thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh đầu phiên cùng với một đồng USD suy yếu so với EUR với thông tin xấu tác động từ số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục tăng cao. Chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch NY sáng do cổ phiếu của các nhóm ngành chăm sóc sức khỏe giảm khi suy thoái đang ngày càng lún sâu. Tuy nhiên, trong nữa cuối phiên giao dịch, thị trường chứng khoán đảo chiều một cách ngoạn mục nhưng áp lực giảm giá đối với vàng là không đáng kể. Kết thúc ngày giao dịch, vàng vẫn giữ trên mức hỗ trợ tâm lý 900.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Shares ngày hôm qua tiếp tục có động thái bán vàng, tuy nhiên, sức ảnh hưởng đến thị trường là không nhiều. Lượng vàng được bán ra là 1.53 tấn, hạ mức dự trữ xuống còn 1,104.45 tấn.

Giá vàng đang tạo ra một kênh tăng giá ngắn hạn từ đáy được thiết lập trước đó là 865, xu hướng tăng ngắn hạn này được kỳ vọng sẽ đưa đường hoạt động giá test trở lại kháng cự tại đường xu hướng bên trên của kênh giảm giá trung hạn kẻ từ đỉnh 1006 quanh vùng 915. Nếu trường hợp giá vàng có thể phá mạnh bên trên kênh xu hướng, đó là tín hiệu đầu tiên cho thấy ít nhất tích lũy từ 1006 có thể đã kết thúc. Tuy nhiên, để khẳng định cho xu hướng tăng gần đây của vàng từ 681 trở lại thì cần có nhiều tín hiệu hơn. Mặc dù vậy, nếu phá được hỗ trợ tại 915, khả năng về 930 của vàng có thể sẽ đạt được trong ngắn hạn. Ngược lại, nếu giá vàng không thể thoát khỏi kênh xu hướng này, biến động tích lũy từ 1006 xem như vẫn đang diễn ra và đi theo đường zigzag như thể hiện của đường giá trước đó.

Hỗ trợ đặt gần nhất của giá vàng chính là mức của đường trung tâm trong kênh tăng ngắn hạn tại vùng 902, đây cũng chính là mức giá hiện tại của DMI. Hỗ trợ xa hơn đặt tại đường xu hướng bên dưới của kênh tăng này quanh vùng 893.

Trong biểu đồ khung thời gian 4h, hướng tăng của vàng vẫn được nhiều kỳ vọng với histogram vẫn đang mở rộng ra và nằm trên vùng trung tâm cùng với các đường tín hiệu, chỉ báo chậm gần như song song, hướng lên và chưa có bất kỳ dấu hiệu cắt nhau nào. Tuy nhiên, trong khung thời gian ngắn hơn (1h), tín hiệu điều chỉnh giảm đang diễn ra với đường tín hiệu đã cắt qua chỉ báo nhanh theo hướng từ trên xuống. Trong bước giảm điều chỉnh, khả năng test vùng hỗ trợ tại đường trung tâm của kênh tăng cũng như hỗ trợ tâm lý 900 là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, vùng hỗ trợ mạnh này có thể kiềm chế đà giảm giá của vàng và tăng trở lại sẽ diễn ra.

Xu hướng trong ngày: Tăng

Chiến lược giao dịch: Canh mua quanh vùng 900, dừng lỗ dưới 893, mục tiêu 915.

cholonco
06-06-2012, 02:21 PM
Sàn vàng đang diễn biến chậm cùng vàng thế giới ở thời điểm đầu phiên, sức biến động trên sàn vàng hiện nay vẫn theo sát những biến động của vàng thế giới với tâm lý nhà đầu tư có tác động phần không nhỏ đến xu hướng của thị trường.

Vàng thế giới sau khi tăng nhẹ lên quanh 906 đang có hướng điều chỉnh giảm lại nhưng còn chậm. Đánh giá biến động của vàng thế giới trong phiên châu Á với khả năng vẫn được giữ trên mức 900 tại phiên này. Do đây là thời điểm đầu ngày nhà đầu tư còn tỏ ra thận trọng.

Sàn vàng hiện đang khớp lệnh quanh mức 19.390 triệu đồng/lượng, chờ đợi sự tác động của vàng thế giới. Khối lượng các lệnh chờ khớp trên sàn vàng hiện khá cân bằng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trong thế giằng co và chưa thực sự thiết lập xu hướng chính ở những phút đầu giờ.

Nhận định vàng thế giới có thể còn lưu giữ trên mức 900 trong phiên châu Á này, các nhà đầu tư có thể canh mua một phần trạng thái quanh vùng 19,350/19.370 triệu đồng/lượng với kỳ vọng chốt lời trước mắt quanh 19.480 triệu đồng/lượng. Điểm dừng lỗ chúng tôi sẽ cập nhật sau.

Diễn biến trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

nhatlinhltd
06-06-2012, 02:21 PM
Những báo cáo xấu như trợ cấp thất nghiệp, doanh số nhà tồn đọng ở nền kinh tế Mỹ đã khiến đồng USD mất giá liên tiếp. Vàng nhanh chóng tăng vượt mức 900 và có lúc đạt 908. Cuối phiên, mặc dù có sự điều chỉnh giảm nhẹ nhưng chốt lại vẫn ở mức 905.

Việc vượt qua mức pivot 900 ngày hôm qua và đóng cửa trên mức này đã khẳng định “Đáy đôi” đang ở 886. Và khi ở trên 900 như hiện nay thì khả năng tiến về mức 934 là khá rõ.

thietchuong
06-06-2012, 02:21 PM
Vàng tăng khả quan và ổn định trên 900 là cơ sở hướng tăng. Canh mua quanh 902/903 với kỳ vọng 912 - 919. Dừng lỗ dưới 898.

bachhy
06-06-2012, 02:21 PM
Đánh giá nhận định 24h qua:

Theo Kitco nhận định 24h qua tăng là ĐÚNG. Nhận định ĐÚNG xu hướng tăng phiên Á dù sức tăng không thật sự rõ ràng. Nhận định định ĐÚNG xu hướng tăng phiên. Nhận định ĐÚNG xu hướng tăng phiên Mỹ dù cuối phiên có diễn biến chậm. Biên độ thực tế nhỏ hơn so với kỳ vọng của Kitco với 889 – 909 so với 888 – 910 của Kitco.

Chiến lược mua của Kitco đã thật sự thành công.



Nhận định xu hướng 24h tới:

<!--[if !supportLists]-->-Tăng phiên Á.

<!--[if !supportLists]-->-Giảm nhẹ phiên Âu.

<!--[if !supportLists]-->-Tăng phiên Mỹ.

Biên độ dao động dự kiến: 900 - 926.

Xu hướng chính trong ngày là tăng.

Chiến lược kinh doanh:

Mua trên 900.

Chốt lời 916.

Dừng lỗ 898.

trinhqtoan
06-06-2012, 02:21 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui bussan Hồng Kông



Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 900-922.

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 890/935.

- Biến động của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua cùng với những dữ liệu về thị trường nhà đã hỗ trợ tăng giá cho vàng khi kim loại quý này tiếp tục được kỳ vọng với vai trờ tài sản phòng vệ trước những nguy cơ dù cho cổ phiếu ngành tài chính tăng điểm, nhưng lo ngại về xã hội càng tăng cao do trợ cấp thất nghiệp tăng hơn kỳ trước và những cổ phiếu của ngành y tế và chăm sóc sức khỏe giảm điểm nghiêm trọng. Diễn biến phục hồi của chứng khoán Mỹ cuối phiên không làm giảm đi những lo ngại và giới đầu tư vẫn tìm đến vàng.

- Hoạt động giảm giá của vàng sau khi phá vỡ vùng cản 900 và chạm kháng cự tại 918 được coi là hoạt động chốt lời do tâm lý thị trường phần nào tỏ ra e ngại và mong muốn chốt lãi ngắn, cùng với lực bán nhỏ xuất hiện của quỹ đầu cơ SPDR đẩy vàng điều chỉnh nhẹ trở lại.

- Xu hướng tăng giá được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì trong ngày hôm nay.

- Thông tin đáng chú ý ngày hôm nay là những báo cáo đơn hàng lâu bền của Mỹ cùng với doanh số nhà mới chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường ngoài những báo cáo kết quả kinh doanh quý của các doanh nghiệp. Thị trường nhà, nguồn cơn của khủng hoảng hiện nay nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư và đánh giá tình hình sức khỏe của nền kinh tế có thể còn ảnh hưởng bởi các chỉ số này.

- Tín hiệu kỹ thuật cho thấy sau khi phá vỡ kháng cự mạnh 900 thì mục tiêu tiếp theo của vàng chính là vùng kháng cự mạnh 930 và xa hơn là 953.

- Kháng cự gần nhất là vùng 908-918 trong khi hỗ trợ mạnh nằm tại 900. Giảm qua vùng này có thể vàng sẽ có biến động đi ngang như những ngày qua.

- Xu hướng giá vàng trong ngày được kỳ vọng tăng.

ynguyenvn
06-06-2012, 02:21 PM
Vàng bứt phá khỏi vùng sideway và tăng qua mức 900 trong phiên ngày hôm qua trước hoạt động mùa vào của giới đầu tư lớn trong phiên New York. Vàng tăng ngay trước thời điểm công bố thông tin về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ, giới đầu tư tỏ ra lo ngại về khả năng thông tin xấu hơn so với dự đoán, vàng trở lên hấp dẫn hơn với công cụ đầu tư an toàn.

Mức cao nhất vàng thế giới đạt được tại phiên New York ngày hôm qua với 908 trước những chỉ số kinh tế công bố thực sự xấu. Sự bứt phá này không nằm ngoài dự đoán của nhiều nhà phân tích kỳ vọng cho khả năng vàng thế giới bứt phá qua mức 900 trong phiên ngày hôm qua.

Sàn vàng có một phiên tăng giá rất tốt cùng vàng thế giới, mức cao nhất sàn đạt được vào cuối phiên ngày hôm qua với 19.449 triệu đồng/lượng, tăng trung bình hơn 300.000 đồng/lượng trong phiên này. Hoạt động mua cũng được nhà đầu tư ưu tiên hơn.

Vàng thế giới mở cửa đầu phiên châu Á sáng nay quanh mức 903, chưa có biến động lớn nào. Với phiên tăng giá ngày hôm qua cộng với phiên cuối tuần ngày hôm nay khả năng thị trường sẽ có hoạt động chốt lời nhẹ của các nhà đầu tư kéo giá giảm lại.

Xu hướng giá của vàng thế giới trong phiên châu Á sáng nay được nhận định với khả năng giảm nhẹ, dao động trong khoảng 889-908.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh mức 19.400 triệu đồng/lượng, xu hướng giá giảm nhẹ cùng vàng thế giới trong phiên sáng nay, chưa kỳ vọng cho những biến động giá lớn. Khả năng sàn vàng dao động hẹp trong ngày theo hướng tăng nhẹ.

Biên độ dao động dự kiến trong ngày: 19.000-19.700 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.