PDA

View Full Version : Nhận định xu hướng Gold 27_04


cpse.hcm
06-06-2012, 02:22 PM
Sau 1 tuần đầy biến động giá vàng được đẩy lên từ 864.77 - 912.65, tạm thời kết thúc một chu kỳ xuống giá trước đó. Liệu sang tuần tới giá vàng sẽ về đâu? Vận dụng thuyết sóng Elliott và chỉ số Fibonacci trong phân tích kỹ thuật, xin mạo muộn đưa ra nhận định cá nhân cho các bạn tham khảo
Như biểu đồ kỹ thuật cho thấy tôi áp dụng kết hợp Fibo Re và Fibo Fan để thấy đc ngưỡng cản của giá vàng cũng như mục tiêu tiếp theo có thể sảy ra.


http://files.myopera.com/toanthanghic/albums/74936 4/thumbs/27_04.png_thumb.jpg


- Mục tiêu và ngưỡng cản tiếp theo là 918.81 (Fibo Re 38.2%) qua đó có thể sẽ l ên 929.70 (Fibo Re dài hạn 23.6%)
- Giá buy tốt nhất khu vực 910
- Chặn lỗ 902
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi góp ý xin gửi về Email: toanthanghic@yahoo.com

tranthu
06-06-2012, 02:22 PM
Thể hiện kỹ thuật của biểu đồ đang cho thấy xu hướng tăng của vàng sau khi phá vỡ mô hình cái nêm và gãy điểm kháng cự 900, mô hình hai đáy đã tăng lên mạnh mẽ. Hiện tại mức giá cao nhất đạt được quanh vùng 919.

Theo mô hình sóng, sóng điều chỉnh của xu hướng tăng khởi nguồn từ vùng 680 đến 1006 đã có dấu hiệu kết thúc và sóng tăng trong trung hạn đang có dấu hiệu được khởi động với việc phá vỡ đường chỉ báo DMA, kháng cự của sóng trong biểu đồ ngày.

Trên bước sóng ngắn hạn cho thấy điều này khi vàng tăng lên và vượt qua đường kháng cự DMA như thể hiện trên biểu đồ (vòng tròn màu đỏ) cho thấy xu hướng tăng được khởi nguồn mạnh mẽ từ đó. Lần tiếp cận trở lại của vàng tại đường chỉ báo này thể hiện sóng điều chỉnh 2 khi thị trường còn đang do dự. Tuy nhiên sức mua mạnh mẽ chỉ thực sự thể hiện khi sóng 3 bắt đầu, cũng là sóng chủ đạo phá vỡ các mô hình tăng giá đẩy giá vàng vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua.

Sức tăng của vàng tại thời điểm hiện tại đang có dấu hiệu suy yếu sau khi tiếp cận vùng kháng cự trước mắt tại 920-922 hay vùng cản fibo. Tín hiệu suy yếu thể hiện trên đường giá với việc xuất hiện mô hình shooting star và giá vàng chưa phá vỡ được đỉnh của mô hình này vẫn mang một cảnh báo giảm giá. 2 nến đã qua vẫn nằm dưới mức này mỡ ra khả năng điều chỉnh của vàng. Tín hiệu suy yếu còn được thể hiện trên chỉ báo sóng elliott (elliottwave ocsillator) khi đường histogram đang thu hẹp giá trị trở lại cho thấy sóng 3 đang có dấu hiệu suy yếu và kết thúc.

Viễn cảnh giá vàng được dự báo trong ngắn hạn tới có thể theo chiều hướng sau:

- Sóng lớn đang là sóng điều chỉnh với mô hình ABCDE hoặc là mô hình sóng điều chỉnh ABC đã kết thúc va sóng III tăng đã khởi động. Điều này không quan trọng trong ngắn hạn bởi dù là trong trường hợp nào thì sóng vẫn là tăng và đó chính là điều quan trọng.

- Trong diễn biến tăng đang có sóng 1-2-3 và khả năng sóng 3 đang suy yếu. Mức độ suy yếu của sóng 3 là khởi đầu cho khả năng điều chỉnh được dự báo trước với các mô hình điểm kháng cự và mô hình giảm giá theo candlestick.

- Diễn biến suy yếu theo sóng 3 được dự báo như sau: Khả năng điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh dưới mức 908 và tiếp cận vùng hỗ trợ mạnh của DMA trong khi chỉ báo elliottwave ocsillator cũng suy yếu trở lại hỗ trợ cho tín hiệu này. Trước mắt tín hiệu này là khởi đầu cho những dự báo sau đó khi sóng điều chỉnh thể hiện thì sóng 3 kết thúc, sóng điều chỉnh là sóng a4 và sóng 5 sẽ được khởi đầu. Nếu giá vượt qua đường chỉ báo DMA trong sóng 4 thì khi sóng 5 khởi đầu giá sẽ tăng trở lại đường chỉ báo này. Trường hợp giá không vượt khỏi DMA trong sóng 4 mà chỉ tiếp cận DMA như sóng 2 đã thể hiện thì tín hiệu của sóng 5 sẽ được xác định rõ hơn khi vượt qua vùng đỉnh của sóng 3. Sóng 5 sẽ có đỉnh cao hơn sóng 3 trong khi chỉ báo tren eelliottwave ocsillator thì ngược lại. Đây chính là dấu hiệu quan trọng khi thị trường đang tăng giá hoặc giảm giá, nó báo hiệu chu kỳ 5 sóng đã vào giai đoạn cuối và cần phải có những điều chỉnh hoặc quá trình đã kết thúc.

- Đỉnh của sóng này được dự báo sẽ nằm ở vùng cản 930. Mức này cũng phù hợp với các giá trị của vàng và những điểm cản kỹ thuật củng như phương pháp đo của elliottwaves.

- Tín hiệu chú ý đối với sóng 5 chính là dấu hiệu phân kỳ đảo chiều xuất hiện trên mô hình sóng. Nếu điều đó xảy ra, bạn nên thoát khỏi thị trường nhanh chóng và chờ tín hiệu mới từ chúng tôi.

Theo Elliottwaves

tranthu
06-06-2012, 02:22 PM
Vàng giao ngay tăng lên 5.3% tới gần 912.30/oz, mức đóng cửa hàng tuần cao nhất từ 29/3

Tuần trước, vàng giao ngay phục hồi mạnh trên ngưỡng $900. Những người mua vàng ròng cũng như lực mua kĩ thuật cộng với nhu cầu theo mùa từ Ấn Độ cũng hỗ trợ cho giá vàng. Chi tiết các bài kiểm tra áp lực của các ngân hàng Mỹ cộng với GDP quý I của Mỹ sẽ được công bố cuối tuần này sẽ làm giá đi lên. Tuần trước, dự báo của IMF về tình hình kinh tế thế giới đã hỗ trợ cho giá vàng . Các trader cũng đang chờ đợi quyết định về tỉ lệ lãi suất của FOMC sẽ được công bố vào thứ tư này

Vàng giao ngay trong ngày có hỗ trợ $916/$922 kháng cự $905/$897