PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 25/05 /2009


anphafurniture
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Mùa công bố kết quả kinh doanh quý I/2009 gần kết thúc, đã có 484 công ty thuộc chỉ số S&P 500 đã báo cáo hoạt động kinh doanh quý và hiện chỉ còn lại một số công ty bán lẻ như Tiffany và Costco Wholesale. Thị trường chứng khoán Mỹ sau khi tăng đỉnh điểm vào hai tuần trước đã sụt giảm liên tục sau đó do giới đầu tư lo ngại về tốc độ hồi phục kinh tế Mỹ.

Dự đoán về nguy cơ lạm phát ở mức cao đang chờ đợi kinh tế Mỹ nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đang là một trong những yếu tố nâng đỡ giá cả hàng hóa, trong đó có vàng. Như đã biết kinh tế hồi phục đánh dấu giá cả hàng hóa gia tăng trong khi đồng USD lại đang suy yếu. Mặt khác việc chính phủ các nước đã bơm rất nhiều tiền vào hệ thống tài chính trong giai đoạn bùng nổ khủng hoảng cũng sẽ thể hiện mặt trái của nó trong tương lai khi kinh tế có dấu hiệu hồi phục.

Chúng ta đã chứng kiến sự tăng giá tốt của vàng đạt vùng cao nhất trong hơn 2 tháng qua khi test mức 961 vào cuối tuần. Nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm đến vàng như một công cụ đầu tư hữu hiệu nhất trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Mở của phiên châu Á sáng nay quanh vùng 956, vàng thế giới chưa có biến động giá lớn nào thời điểm đầu ngày, sau khi trải qua một tuần tăng giá liên tục. Khả năng vàng thế giới có sự điều chỉnh giá giảm trở lại ở phiên châu Á đầu tuần này với kịch bản chốt lời cũng dễ xảy ra.

Những tín hiệu kỹ thuật cho thấy vàng đang trượt dần, thị trường cần sự điều chỉnh giá để lấy đà tiếp tục đi lên. Kỳ vọng hướng giảm của vàng có thể về quanh vùng 945/950 trước mắt, nếu giảm qua vùng giá 930 mở ra khả năng về vùng 910. Tăng vẫn là hướng chính của vàng về trung và dài hạn.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh vùng 20.450 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ đầu phiên và giảm lại. Giảm là hướng chính trên sàn vàng trong phiên sáng nay.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 20.200-20.700 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.



Theo Vangvietnam

wine
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 950-960

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 945-967

- Vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước do nhận được hỗ trợ từ đồng USD sụt giảm mạnh về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây so với hầu hết các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ cùng với biến động giảm điểm của thị trường chứng khoán Mỹ do lo ngại về sụt sụt giảm mức xếp hạng tín dụng của Mỹ. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR hôm thứ 6 tuần qua đã mua 13.14 tấn vàng, nâng tổng lượng vàng nắm giữ của tổ chức này lên 1,118.76 tấn.

- Vàng tăng lên mức cao nhất trong tuần là 961 trước khi giảm trở lại do hoạt động chốt lời của một bộ phận các nhà đầu tư. Vàng đóng cửa phiên giao dịch quanh vùng 957.

- Thị trường phiên châu Á hôm nay được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn biến giảm điều chỉnh nhẹ, đi ngang vẫn chiếm ưu thế trong phiên giao dịch Châu Á phiên sáng. Biến động chính trong ngày giao dịch vẫn được nhận định là tăng.

- Ngày hôm nay, không có nhiều thông tin kinh tế được công bố trên các khu vực lớn của thế giới do có nhiều khu vực lớn đóng cửa nghỉ Lễ. Thông tin kinh tế quan trọng có chỉ số đo lường môi trường hoạt động của các doanh nghiệp khu vực Châu Âu với kỳ vọng tăng nhẹ so với tháng trước đó.

- Trên phương diện kỹ thuật, biến động tăng giá trong phiên giao dịch ngày hôm nay được kỳ vọng nếu trên vùng cản 950 và có thể test trở lại mức cao đạt được trong phiên giao dịch cuối tuần. Cản quan trọng đặt tại mức 967, vượt qua vùng này xem như xu hướng điều chỉnh của giá vàng từ đỉnh 1006 đã kết thúc và mục tiêu tiếp theo là hướng về mức tâm lý 1000 USD. Hỗ trợ quan trọng vẫn là 950 và xa hơn nữa là mức cản đặt tại 945.

hosontu_xhoa
06-06-2012, 02:24 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 25/05/2009

Vàng đã có 4 ngày liên tiếp tăng giá và tuần qua cũng là tuần thứ 3 liên tiếp những bước tăng của nó được thể hiện. Những mức cao trong thời gian kể từ đầu năm trở lại đây đang dần được nó test trở lại. Mức 966, mức cao hồi tháng 3 dường như sớm có thể sẽ được vàng vượt qua khi phiên cuối tuần qua đã có lúc nó đạt tới 962 và đóng cửa phiên cuối tuần cũng ở 957.

Với việc chỉ còn vài USD nữa là nó đạt mức 966 nên hướng tăng kỳ vọng của chúng tôi đang tiếp tục cao hơn. Thế nhưng mức 966 kể trên vẫn cần phải được chờ đợi để nó vượt qua. Chúng tôi cho rằng chỉ dừng các lệnh mua khi vàng giảm về qua 930. Mục tiêu khi qua 966 đương nhiên là 1006, mức cao của năm 2009 này.

hlfumiture
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định xu hướng 24h tới của Kitco
- Giảm nhẹ phiên Châu Á
- Giảm đầu tăng cuối phiên châu Âu
Biên độ dự kiến: 952-960
Xu hướng chính trong ngày là đi ngang
Chiến lược kinh doanh:
Đứng ngoài thị trường