PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 29/05 /2009


amytlai
06-06-2012, 02:24 PM
Chiến lược giao dịch trên sàn vàng


Vàng thế giới vẫn cho tín hiệu tăng tốt trong phiên ngày hôm nay sau khi đạt mức cao ở phiên New York ngày hôm qua với 964. Mục tiêu hướng tới của vàng được kỳ vọng bứt phá 966 sẽ lên 975 tiếp theo trong ngày.



Sàn vàng mở cửa đầu phiên quanh mức 20.570 triệu đồng/lượng, khối lượng các lệnh chờ bán tăng nhẹ ngay đầu giờ có thể sẽ vẫn gây khó khăn cho đà tăng giá của vàng trong phiên ngày hôm nay sau khi xu hướng tăng bị hạn chế ở phiên tối ngày hôm qua.



Vàng thế giới còn dao động chậm sàn vàng sẽ theo sát vàng thế giới hơn và ít bị kìm giá so với thời điểm thị trường này biến động giá mạnh.



Kỳ vọng vàng thế giới tăng với khả năng chỉ có điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên ngày hôm nay. Sàn vàng hiện đang khớp lệnh quanh vùng 20.560 triệu đồng/lượng. Các nhà đầu tư có thể mua một phần trạng thái quanh vùng: 20.530/20.550 triệu đồng/lượng, kỳ vọng chốt lời 20.680 triệu đồng/lượng. Dừng lỗ khi sàn vàng giam qua 20.480 triệu đồng/lượng.

tranthu
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui bussan Hồng Kông



Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 956-965

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 948-977

- Những ngày qua, mặc dù thường xuyên đối mặc với hoạt động chốt lời khi giá vàng tăng cao quanh vùng cản 960 nhưng vàng vẫn chưa thể phá vỡ được hỗ trợ đặt tại 940 để có thể giảm xa hơn. Và ngày hôm qua, biến động của giá vàng tương đối phấn khởi, sức tăng mạnh thể hiện tốt trong nữa đầu phiên giao dịch Mỹ, giống hệt như biến động của những ngày trước đó.

- Biến động của giá vàng ngày hôm qua chịu sức tác động từ đồng USD giảm so với các đồng tiền chính khác khi tin Mỹ được công bố khá tốt khiến cho nhu cầu đầu tư an toàn của USD trong giai đoạn khủng hoảng giảm đi. Vàng còn nhận được sự hỗ trợ từ giá dầu thô tăng mạnh làm tăng sức hấp dẫn của giá vàng như một kênh đầu tư chống lạm phát khi dầu tăng cao.

- Trên phương diện kỹ thuật, sức tăng của vàng gặp phải kháng cự mạnh là đỉnh được thiết lập trước đó quanh vùng 967 và vàng chưa thể test được trong ngày hôm qua. Kỳ vọng động lượng tăng giá sẽ tiếp tục thể hiện trong phiên giao dịch ngày hôm nay và đưa vàng bứt phá mức kháng cự này.

- Biến động trên thị trường phiên Châu Á được kỳ vọng là đi ngang với khả năng giảm nhẹ, xu hướng tăng mạnh của giá vàng được kỳ vọng thể hiện trong phiên Mỹ.

- Các thông tin kinh tế của Mỹ vẫn là yếu tố đáng quan tâm do tác động trực tiếp đến đồng USD, mà đây là yếu tố đưa đẩy biến động của giá vàng trong thời gian gân đây. Ngày hôm nay, cần tập trung vào chỉ số niềm tin tiêu dùng do Đại học Michigan khảo sát và GDP sơ bộ của Mỹ.

- Kháng cự quan trọng là 967, vượt qua vùng này, sức tăng mạnh của vàng được kỳ vọng. Trong khi đó, hỗ trợ quan trọng đặt tại vùng 952.