PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư ngày 14/07/2009


nhatlinhdn
06-06-2012, 02:27 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Đồng USD giảm giá mạnh trong phiên ngày hôm qua đã hỗ trợ cho nhiều loại hàng hóa đối xứng với USD tăng giá mạnh trở lại. Vàng, dầu cùng tăng trở lại trong phiên New York sau khi IMF cho biết tổ chức nay đang thực hiện hiệp định song phương nhằm củng cố thêm nguồn vốn cho các nước thành viên để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế trên thế giới. Cũng trong thông báo này IMF còn cho biết thêm tổ chức này sẽ phát hành kỳ phiếu có lãi để bổ sung nguồn vốn cho vay của mình.

Thị trường chứng khoán cũng tạo đà tăng điểm mạnh nhất trong 6 tuần gần đây, giao dịch sôi động, tâm lý phấn khích trở lại khi các chuyên gia đánh giá cao cổ phiếu ngàng ngân hàng khi đang vào mùa báo cáo lợi nhuận quý II.

USD trượt giá khá mạnh trong phiên New York ngày hôm qua hỗ trợ vàng trở lại mức cao mới trong tuần với 923. Trước đó vàng đã giảm về mức thấp nhất trong ngày là 907.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay tại 920, vàng đang giảm nhẹ và giao dịch chậm quanh 918. Vàng sẽ có nhũng bước giảm điều chỉnh sau một phiên tăng mạnh ngày hôm qua.

Vàng tăng giá phiên New York ngày hôm qua và mở cửa phiên châu Á sáng nay đang chạm trend đi xuống về dài hạn của vàng. Hướng tăng sẽ trở lại khi vàng phá vỡ trend này, cần tăng trên mức 925. Còn nếu giữ giá dưới vùng này hướng giảm có thể còn tiếp diễn.

Sàn vàng không có nhiều đột phá trong phiên ngày hôm qua, hướng chỉ giảm sâu hơn so với phiên ngày, các hoạt động lướt sóng ngắn hiệu quả khi sàn vàng chỉ dao động lặp lại trong ngày.

Nhận định sàn vàng mở cửa đầu phiên sáng nay quanh vùng: 19.660 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ đầu phiên và giảm lại. Giảm được nhận định là hướng chính trong phiên ngày hôm nay.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.500-19.800 triệu đồng/lượng.

Chiến lược đạt được cùng những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.

sonkimhn
06-06-2012, 02:27 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui bussan Hồng Kông


Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 911-920

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 902-927

- Thị trường vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua về mức cao nhất quanh vùng 923 và điều chỉnh giảm nhẹ về mức giá đóng cửa tại 920. Biến động tăng giá của vàng nhận được sự hỗ trợ của đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ. Dầu thô và giá cả các mặt hàng kim loại quý khác đều tăng giá.

- Về phương diện kỹ thuật, sức tăng mạnh của giá vàng thể hiện sau khi phá vỡ được mô hình tam giác tích lũy trước đó với cản đặt tại vùng 914. Xu hướng giá được nhận định giảm trong thị trường phiên giao dịch Châu Á, xu hướng trong ngày vẫn chưa rõ ràng ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, dưới vùng 924, áp lực giảm trong ngắn hạn vẫn được kỳ vọng. Hỗ trợ mạnh đặt tại vùng 900.

- Ngày hôm nay có rất nhiều thông tin kinh tế được công bố, đặc biệt chú ý đến doanh số bán lẻ và dữ liệu lạm phát giá sản xuất của Mỹ trong tháng vừa qua. Tập trung vào diễn biến của giá dầu thô và đồng USD.

camlyvt
06-06-2012, 02:27 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 14/07/2009

Sự suy yếu trở lại của đồng USD và sự phục hồi của giá dầu đã giúp cho vàng tăng khá tốt trong ngày hôm qua. Sau khi không thể giảm qua mức 907, vàng đã hồi phục trở lại mức cao là 923 trước khi trở về dưới 920 như hiện nay.

Sự hồi phục trong ngày hôm nay là khá tốt và mức hỗ trợ 907 đang được đánh giá là khá mạnh khi ngày thứ 4 liên tiếp nó trụ vững trước những đợt test để giảm sâu hơn. Việc đóng cửa trở lại trên mức Fibo 61.8% là 913 đã giảm đi khá nhiều nguy cơ rớt qua 900.

Hiện mức chặn đang ở gần mức cao của ngày hôm qua là mức dao động bình của 100 ngày, mức 925 và mức Fibo 50% là 927.50.

phongthoa
06-06-2012, 02:27 PM
Chiến lược giao dịch trên sàn vàng


Vàng thế giới đang có những điều chỉnh giá giảm nhẹ ở đầu phiên châu Á sáng nay sau khi tăng mạnh trong phiên New York ngày hôm qua. Vàng đang đứng giá quanh 917, với đợt tăng giá mạnh ngày hôm qua chưa thực sự bứt phá mạnh nhưng đang được giới phân tích kỳ vọng nhiều vào khả năng vàng sẽ giữ giá cao và có thể tiếp tục hướng giá tăng.

Sàn vàng tăng nhẹ ngay sau khi mở cửa đầu phiên sáng nay, sức tăng đầu phiên chủ yếu là thị trường điều chỉnh sau khi mở cửa có giá thấp so với vàng thế giới.

Sàn vàng hiện đang khớp lệnh quanh 19.685 triệu đồng/lượng, xu hướng giá có phần giảm chậm so với vàng thế giới bất chấp khối lượng các lệnh chờ bán trên sàn vàng đang ở mức cao.

Khả năng vàng thế giới có thể điều chỉnh giảm lại vùng 915/.916 với kỳ vọng cho hướng tăng trở lại quanh vùng 922/925 trước mắt để xem xét xu hướng giá tiếp theo.

Với diễn biến giá hiện nay, các nhà đầu tư có thể mua vào một phần trạng thái quanh vùng 19.670 triệu đồng/lượng với kỳ vọng chốt lời 19.780 triệu đồng/lượng. Dừng lỗ khi sàn vàng giảm qua 19.610 triệu đồng/lượng. Diễn biến trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.