PDA

View Full Version : Sức ép lạm phát đẩy vàng tăng giá


raytuner0717
06-06-2012, 02:29 PM
Hôm qua, dường như các cặp ngoại tệ chính đều không biến động nhiều. Việc đi ngang này diễn ra trên 2 cặp tiền chính là EURUSD và GBPUSD. Một cặp tiền chính khác có sự biến động nhiều là USDJPY với việc giảm hơn 100 điểm vào đầu ngày nhưng sau đó đã tăng trở lại vào cuối ngày, vì vậy nên giá trị sau khi kết thúc ngày hôm qua vẫn không đổi nhiều.

Việc vàng tăng mạnh vào ngày hôm qua khi đi đến đỉnh cao 970, mức giá cao nhất trong 02 tháng vừa qua đã thể hiện sự lo ngại của mọi người về lạm phát. Quan sát 3 chỉ số được công bố lúc 19g30 đêm qua theo giờ Việt Nam, chúng ta có thể thấy đang có sự bất cập nhất định. Chỉ số tiêu dùng cá nhân (Personal Spending) được công bố ra đạt mức 0.4%, tăng so với kì trước là 0.1% và so với dự đoán là 0.3%. Tuy nhiên, đi sâu vào chỉ số này chúng ta mới thấy rõ rằng, việc chỉ số này tăng là do sức ép của lạm phát với nguyên nhân chính là giá khí đốt tăng. Trong khi đó, chỉ số thu nhập cá nhân (Personal Income) giảm 1.3%, là mức giảm lớn nhất trong vòng 04 năm gần đây. Điều này cho thấy hiệu quả những gói kích cầu của chính phủ chưa thực sự tác động mạnh cho sự hồi phục.

Với những yếu tố như vậy, chúng tôi cho rằng khả năng vàng giảm sâu trong tuần này là chưa thể. Chúng tôi vẫn nghiêng về hướng giá vàng trên vùng 950 cho thời gian này

Chiến lược đề xuất trong ngày

Mua vàng vùng 960
Chốt lời 965 – 68
Dừng lỗ 956
honghoithanhthai.com