PDA

View Full Version : Nhận định Vàng của các chuyên gia (09:30 - 18/09/2009)


nghiathanhwood
06-06-2012, 02:33 PM
James Steel, phân tích gia thuộc HSBC cho biết “Nhu cầu vàng trang sức vẫn yếu và nhu cầu vật chất đang dịu đi. Trong trung hạn, điều này có thể làm xói mòn sự phục hồi hiện tại của giá vàng”

Hôm qua vàng biến động giữa tăng và giảm, mô phỏng hướng đi của đôla. Một số trader mua vàng khi đôla yếu đi. Đôla chạm mức thấp nhất trong gần 1 năm so với rổ tiền tệ gồm 6 đồng tiền chính



Steel cho biết “Trong ngắn hạn, vàng sẽ là kênh đầu tư do đôla chi phối, do vậy tôi không mấy ngạc nhiên khi thấy giá vàng ở trên mức $1000 trong thời gian tới. Cuối cùng, nhu cầu vàng trang sức yếu và nguồn cung vàng quặng tăng sẽ bắt đầu gây áp lực lên thị trường vàng”




Philip Klapwijk, chủ tịch GFMS cho biết “Doanh số bán vàng quặng, bao gồm cả vàng trang sức đã sử dụng sẽ tăng lên 22% trong năm nay”




Các phân tích gia thuộc Credit Suisse cho biết “chúng tôi kì vọng giá vàng tăng thêm vì lãi suất thực có khả năng giảm và đôla sẽ đi xuống thêm”




Chintan Karnani,phân tích gia thuộc Insignia Consultants cho biết “Khi vàng tiến gần tới mức cao kỉ lục, nhu cầu vàng trang sức sẽ giảm trên tòan cầu và vàng sẽ bị tổn thương với mỗi lần tăng giá”




Tom Pawlicki, phân tích gia thuộc MF GLOBAL cho biết “Chứng khóan giảm từ mức cao, đôla tiếp tục giảm cuối năm nay và năm tới, điều này nâng giá vàng lên. Eugen Weinberg, phân tích gia thuộc Commerzbank cũng có chung quan điểm




Eugen Weinberg cho biết thêm “Mấy ngày qua vàng tăng, hôm qua vàng giảm, tuy nhiên đà đi lên vẫn mạnh. Mặc dù thị trường vượt mua, niềm tin vẫn ổn định với nhiều người vẫn kì vọng vàng thủng qua mức cao kỉ lục $1,030.80